First News - Trí Việt tuyên bố theo đến cùng vụ kiện với Lazada

First News - Trí Việt tuyên bố theo đến cùng vụ kiện với Lazada
(PLVN) - Mới đây, First News - Trí Việt, đơn vị phát hành sách có tiếng tại Việt Nam đã phát đi thông báo cho biết đang tiến hành khởi kiện sàn TMDT Lazada vì tiếp tay cho hành vi kinh doanh sách lậu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của Trí Việt.TAND quận 1 (TP HCM) đã xác nhận thông tin này. 

Theo thông tin từ First News - Trí Việt, sau hơn 2 năm phát hiện các sàn TMĐT ở Việt Nam trực tiếp, gián tiếp tiếp tay tiêu thụ sách giả số lượng lớn của các NXB Việt Nam và của First News - Trí Việt, First News đã nhiều lần cảnh báo đích danh Lazada.

Tuy nhiên, Lazada vẫn phớt lờ và không có động thái kiểm soát hành vi bán sách giả trên sàn của mình. 

Theo ông Nguyễn Văn Phước, suốt trong thời điểm Covid bùng phát, Lazada là trung tâm bán sách giả nhiều nhất. Hơn 2 tuần nay, Lazada tiếp tục bán rất nhiều sách giả Muôn kiếp nhân sinh (tác giả Nguyên Phong, một trong những cuốn sách đang bán chạy của Trí Việt) và hơn 600 đầu sách của Trí Việt làm giả từ những đơn vị sách lậu ở Hà Nội trên các gian hàng của Lazada. 

Ông Nguyễn Văn Phước bức xúc chia sẻ: “Ngay sau khi phát hiện tác phẩm Muôn kiếp nhân sinh bị 3 trùm in lậu làm giả ở Hà Nội, chúng tôi đã cho đặt ngẫu nhiên 86 đơn hàng các sách của First News, các NXB khác và cuốn Muôn kiếp nhân sinh đang giảm giá trên 50% trên Lazada.

Tại Văn phòng Thừa phát lại, mở ra, tất cả đều là sách giả, kém chất lượng và sai sót, chứng tỏ các gian hàng trên sàn Lazada và các tội phạm sản xuất sách giả, in lậu có một mối quan hệ mật thiết.

Hiện nay, rất nhiều cuốn sách giá trị của First News - Trí Việt như Đắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi và vui sống, nguyên Bộ 16 cuốn Hạt giống tâm hồn, Bộ Chicken Soup for The Soul, và hàng trăm cuốn sách bán chạy khác bị hơn 18 nơi in lậu.

Thậm chí cứ 19 cuốn sách được bán ra là 18 cuốn sách giả, kém chất lượng, rất nhiều sách giả để giá bìa cao hơn sách thật 30-50% để giảm giá bán bằng giá bìa sách thật.

Ngoài việc khởi kiện chúng tôi đã trực tiếp gửi công văn cho các đơn vị chức năng như Bộ Công An, Cục Xuất Bản, Cục QLTT, Bộ TTTT để điều tra tận gốc xử lý theo pháp luật”.

Hiện First News - Trí Việt đã chính thức nộp đơn khởi kiện Lazada lên Tòa án Nhân dân Quận 1 cùng các bằng chứng, gần 10 vi bằng thừa phát lại vi phạm pháp luật và chính thức khởi kiện Lazada - thuộc Cty Recess, Tập đoàn toàn cầu Alibaba.

Đồng thời, phía First News - Trí Việt cũng đang chuẩn bị hồ sơ, chứng cứ, tài liệu cần thiết để tố cáo hành vi tiếp tay tiêu thụ, sản xuất sách giả - hàng giả theo quy định của Bộ luật Hình sự hiện hành.

Được biết, First News - Trí Việt là đơn vị phát hành sách rất kiên nhẫn trong việc "tự thân vận động" điều tra, truy tìm sách lậu và đã từng khởi kiện nhiều đơn vị làm giả, in lậu sách của mình. 

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...