Từ khóa: #TMĐT

Sẽ quy định cụ thể trách nhiệm và cách thức sàn thương mại điện tử khấu trừ, nộp thay thuế

 Sẽ quy định cụ thể trách nhiệm và cách thức sàn thương mại điện tử khấu trừ, nộp thay thuế
(PLVN) - Bộ Tài chính sẽ xây dựng nghị định quy định chi tiết về phạm vi trách nhiệm và cách thức các nhà quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) thực hiện khấu trừ, nộp thuế thay, kê khai số thuế đã khấu trừ đối với các giao dịch kinh doanh trên sàn của các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Quản lý thuế thương mại điện tử: Sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm

Ngành Thuế tăng cường quản lý thuế TMĐT.
(PLVN) - Bên cạnh việc hướng dẫn tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) trong việc đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế, Tổng cục Thuế cho biết sẽ lập kế hoạch kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật...

Doanh thu quản lý thuế thương mại điện tử đạt 6,6 triệu tỷ đồng trong 2 năm

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn chia sẻ thông tin với báo chí chiều 25/4.
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong 2 năm gần đây (2022-2023) đã ghi nhận doanh thu quản lý thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) là 6,6 triệu tỷ đồng. Con số này có xu hướng gia tăng khi năm 2023 đã đạt 3,5 triệu tỷ đồng, vượt 0,4 triệu tỷ đồng so với năm 2022.

Thương mại điện tử sẽ dẫn dắt nền kinh tế số

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại diễn đàn
(PLVN) - Theo số liệu khảo sát của Bộ Công Thương, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam sẽ vẫn giữ tốc độ tăng trưởng 20% trong năm 2023. Trong suốt những năm qua, TMĐT Việt Nam luôn giữ được tốc độ tăng trưởng từ 16-30%, dự kiến đạt 20,5 tỉ đô trong năm nay.

Sẽ có 'Sàn đặc sản địa phương' cho người tiêu dùng

Sàn Đặc sản địa phương - Mô hình phân phối đặc sản địa phương qua các Sàn TMĐT hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất, đặc sản địa phương tiếp cận nhanh chóng hơn tới người tiêu dùng. (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Khi tham gia mô hình “Sàn đặc sản địa phương”, mỗi tỉnh, thành, địa phương sẽ được thiết lập một gian hàng đặc sản trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn. Trong đó, sẽ tập trung tất cả doanh nghiệp sản xuất, các sản phẩm của tỉnh để thuận tiện cho việc quản lý, điều phối, vận hành và phân phối sản phẩm trên các sàn TMĐT.

Lên mạng bán, mua đặc sản đang chín rộ ở miền Bắc

Trái cây đặc sản ở phía Bắc đã, đang vào vụ thu hoạch

(PLVN) - Trung bình mỗi ngày, lượng truy cập vào sàn thương mại điện tử Postmart.vn đạt gần 10.000 lượt. Đa số người tiêu dùng truy cập và lựa chọn mua các sản phẩm nông sản trái cây, đặc sản chính vụ của các địa phương.

Các sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Người dân ở TP Hồ Chí Minh có thể đặt mua đào Nhật Tân và nhận được hoa chỉ sau 3 giờ trên sàn TMĐT
(PLVN) - Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã mở ra các chương trình ưu đãi hàng Tết đến hết ngày 31/1. Đặc biệt, một chương trình giao hàng xuyên Tết cũng được thực hiện đồng loạt trên một số sàn lớn, đảm bảo phục vụ tất cả các nhu cầu của người tiêu dùng cả trong ngày mùng 1 Tết.