Doanh nghiệp lữ hành làm gì để “trám chỗ trống” cho mùa thấp điểm?

(PLO) - Không chỉ thu hút du khách bằng việc mở thêm các điểm đến mới trong nước và nước ngoài, các công ty du lịch còn làm nóng thị trường du lịch mùa thu bằng cách triển khai các chương trình khuyến mãi. Các doanh nghiệp (DN) lữ hành dự kiến, mùa thu năm nay có thể đem lại tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh nghiệp lữ hành làm gì để “trám chỗ trống” cho mùa thấp điểm? Hà Giang mùa tam giác mạch là một trong những điểm đến hấp dẫn mùa du lịch thu đông

Thêm giá trị gia tăng cho khách hàng để kích cầu

Trao đổi với PLVN, bà Lê Giang - Phó Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (HaNoitourist) cho biết, du lịch Việt Nam có một đặc trưng là phát triển theo mùa vụ. Đối với thị trường khách nội địa, cao điểm là từ tháng 5 đến tháng 8, lượng khách đổ xô đi biển. Tuy nhiên, trong những năm gần đây xu hướng du lịch nội địa ngoài mùa cao điểm có phần tăng trưởng hơn. 

Các công ty du lịch trong vài năm trở lại đây đã biết cách tạo ra những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn du khách để cải thiện tình trạng ế ẩm mùa thấp điểm (tháng 9,10,11) và đang có sự thay đổi lớn khi lượng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài thời gian này tăng nhanh. HaNoitourist cũng như các công ty du lịch, khách sạn, hãng hàng không đưa ra các chương trình, sản phẩm khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. 

Cũng theo bà Giang, khách hàng đi vào mùa thấp điểm, thường được hưởng giá dịch vụ tốt và tránh được tình trạng đông, quá tải tại các điểm du lịch vào mùa cao điểm hè: “Để hút khách và tạo đòn bẩy tăng trưởng, chúng tôi đã lên kế hoạch cho mùa thấp điểm từ nhiều tháng trước. Đối với du lịch nội địa, Công ty đã xây dựng bộ sản phẩm chuyên theo mùa như Mùa lúa chín Hà Giang, Sa Pa, Lẽ hội cà phê Buôn Mê Thuật; Rộn ràng mùa Thu Đông Đà Nẵng với những mức ưu đãi và chất lượng dịch vụ được nâng cao.  Các tour quốc tế như: Mùa thu vàng nước Nga, mùa lá đỏ Nhật Bản, Hàn Quốc… cho giai đoạn thấp điểm quý IV/2018 và quý I/2019. Ngoài ra còn một loạt các sản phẩm trong và ngoài nước được xây dựng cho dịp tết dương lịch và âm lịch sắp tới…” – bà Giang cho biết.

Đối với Công ty Du lịch và tiếp thị Giao thông vận tải Vietravel, DN này tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại chủ đề “Thu mãi xanh - Trở về thu xưa, cho vừa nỗi nhớ”. Cụ thể, tour tuyến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc mùa lá đỏ ưu đãi giảm giá hộ chiếu; tuyến châu Âu, Mỹ, Canada áp dụng tặng ngay voucher giảm 50% giá tour du lịch trong nước đường bộ khởi hành đến hết 31/3/2019 hoặc tặng voucher phòng FLC resort 2 đêm cho nhóm 2 khách đăng ký... Chưa kể, hơn 20 tuyến tour mới khám phá mùa thu các nước có ưu đãi giảm giá hộ chiếu lên đến 1,2 triệu đồng/khách.

Tại thị trường nội địa, các sản phẩm mùa hoa trong nước với các tuyến như Hà Giang - mùa hoa tam giác mạch, Mộc Châu - mùa hoa cải trắng, Đà Lạt - thành phố hoa… và tuyến Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng mùa nước nổi được Vietravel ưu đãi giảm giá cho nhóm 3 khách trên 45 tuổi.

Trong khi đó, Hanoi Redtours chuẩn bị tung ra chương trình khuyến mại kích cầu lớn chào mùa thu với ba nhóm sản phẩm. Đây là lần đầu tiên Công ty ra mắt một sản phẩm tour du lịch mùa thu độc lạ, phát huy cảnh sắc thiên nhiên đẹp ở Việt Nam, Đông Bắc Á và chương trình khuyến mại giảm giá sốc, khi giá tour rẻ hơn giá vé máy bay nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị cung cấp là hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng… Khách mua tour trong dịp khuyến mại cũng được hưởng thêm ưu đãi giảm giá trực tiếp.

Mục tiêu tăng trưởng 30%

Phó Giám đốc HaNoitourist nhận định, lượng khách đi du lịch mùa thu có sự tăng trưởng qua các năm. Dự kiến, năm nay lượng khách đi tour mùa thu có thể đem về mức tăng trưởng 30% so với năm ngoái. Với số lượng  khách dự kiến khoảng 1.000 khách đi tour nội địa và 1.000 khách đi tour quốc tế trong dịp thu đông năm nay. 

Bà Lê Giang lý giải, trước đây, mọi người quan niệm đi du lịch thường vào mùa hè và đi biển, nên đây là thời điểm luôn cháy tour, trong khi mùa thu đông thường vắng khách. Hiện tại, quan điểm này đã dần thay đổi, các tour du lịch mùa thu đông ngày càng được nhiều du khách quan tâm hơn bởi thời tiết dễ chịu, lại có nhiều sản phẩm đa dạng hơn trước như mùa nước nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long, mùa lúa chín Tây Bắc, mùa lá vàng...

Mùa thấp điểm của du lịch nội địa nhưng là mùa cao điểm của du khách nước ngoài đến Việt Nam. Số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam cho thấy, trong 8 tháng đầu năm 2018, có khoảng 10,4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng trưởng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Lượng khách nước ngoài được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng, du lịch Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển. Các thông tin, hình ảnh về du lịch Việt Nam được quảng bá rộng rãi ở các diễn đàn kinh tế thế giới, hội thảo quốc tế theo chiều sâu nên ngày càng có nhiều du khách biết đến Việt Nam hơn. Bên cạnh đó, nhiều DN đã và đang tích cực xúc tiến du lịch nhằm đưa ra chính sách giá ưu đãi cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để hạn chế ảnh hưởng từ tính thời vụ của du lịch và phát triển bền vững trong mùa thấp điểm” –bà Giang chia sẻ. 

Anh Vũ
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới theo xu hướng hậu COVID-19

Xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới theo xu hướng hậu COVID-19
(PLVN) - Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tại Hội nghị Du lịch toàn quốc năm 2020 tổ chức ở Quảng Nam sáng nay (28/11) với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp du lịch, các hiệp hội, lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, địa phương.
Liên kết vùng là giải pháp phát triển du lịch hiệu quả

Liên kết vùng là giải pháp phát triển du lịch hiệu quả

(PLVN) - Các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế đã ký kết hợp tác liên kết phát triển du lịch trọng giai đoạn 2021-2025 tại Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2020 diễn ra sáng 28/11 ở Quảng Nam. 

Thiên đường khoáng nóng Yang Bay

Thiên đường khoáng nóng Yang Bay
(PLVN) - Cách TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) khoảng 45km, Công viên Du lịch Yang Bay tọa lạc giữa một thung lũng trải rộng với diện tích 570ha, ở độ cao 100m so với mực nước biển. Yang Bay hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của vùng rừng núi bạt ngàn, thác nước hùng vĩ, không khí trong lành và lưu giữ nét văn hóa độc đáo của người Raglai.
'Cởi nút thắt' 4 nhóm vấn đề then chốt cho thanh niên khởi nghiệp

'Cởi nút thắt' 4 nhóm vấn đề then chốt cho thanh niên khởi nghiệp

(PLVN) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành lần lượt đối thoại, giải đáp những vấn đề liên quan đến khởi nghiệp với các nhà đầu tư, chuyên gia, thanh niên khởi nghiệp tại “Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2020” diễn ra tại Hà Nội, chiều 27/11.

Giải mã Tây Du Ký - (Kỳ 1): Sa Tăng - Nhân vật bất tử đầy bản lĩnh

Giải mã Tây Du Ký - (Kỳ 1): Sa Tăng - Nhân vật bất tử đầy bản lĩnh
(PLVN) - Sa Tăng còn được gọi là Sa Ngộ Tĩnh (nghĩa là giác ngộ được tâm thanh tịnh) là Tam đồ đệ của Đường Tăng trong Tây Du Ký. Tuy tinh thông 18 phép thần thông biến hoá nhưng Sa Tăng luôn bị coi là nhân vật mờ nhạt, dù siêng năng, cần mẫn nhưng lại có phần trầm lắng, cũng chẳng thể hiện được bao nhiều võ nghệ so với hai vị sư huynh. Thế nhưng, Sa Tăng có thật sự yếu kém đến như vậy và bí ẩn của nhân vật này là gì? 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬