Từ khóa: #Tổng cục Du lịch Việt Nam

Du lịch Hà Nội năm 2021 hướng về thị trường nội địa

Du lịch Hà Nội năm 2021 hướng tới thị trường nội địa. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Năm 2021, ngành Du lịch Hà Nội sẽ triển khai nhiều phần việc để chủ động khôi phục, phát triển sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó chủ yếu hướng về thị trường nội địa. Các đơn vị lữ hành cũng chuẩn bị các sản phẩm mới để thu hút khách nội địa, sẵn sàng đón đầu các sự kiện lớn sẽ diễn ra tại Thủ đô trong năm 2021 với kỳ vọng du lịch sẽ khởi sắc.

Kích cầu du lịch Hà Giang

Trong năm 2019 Hà Giang đã đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế và nội địa, tổng thu nhập từ du lịch đạt khoảng 2000 tỷ đồng
(PLVN) - Nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách đến với Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang mới đây đã phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến với tỉnh Hà Giang.

Phát động chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc

Phát động chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc
(PLVN) - “Chương trình Kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc” hướng đến mục tiêu khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động du lịch quốc tế thời gian tới và thúc đẩy việc triển khai tiềm năng to lớn của vùng du lịch Tây Bắc. 

Kinh tế và những dấu hiệu “báo động” vì dịch Covid - 19

Nhiều tuyến phố vắng người. Ảnh Zing.
(PLVN) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng tại các quốc gia châu Âu và Mỹ, nền kinh tế thế giới dự báo sẽ có những biến động tiêu cực, trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế của nước ta. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong thời gian tới sẽ phục thuộc nhiều vào tình hình dịch Covid-19 và khả năng khống chế dịch bệnh.

Từ tâm bão Covid, ngành du lịch đã có những giải pháp tích cực

Từ tâm bão Covid, ngành du lịch đã có những giải pháp tích cực
(PLVN) - Dù thị trường du lịch có dấu hiệu “ấm lên” ở một số điểm đến, song những thiệt hại nặng nề mà ngành du lịch đang và sẽ phải gánh chịu cũng như diễn biến bất thường của dịch Covid-19, rất khó dự đoán một tương lai tươi sáng của du lịch trong năm 2020. Không chỉ ngành du lịch mà các doanh nghiệp cũng đang tích cực hành động để cứu mình.

Bamboo Airways giới thiệu đường bay tới Fukushima và ra mắt Tổng đại lý cho các chuyến bay thuê chuyến

Bamboo Airways giới thiệu đường bay tới Fukushima và ra mắt Tổng đại lý cho các chuyến bay thuê chuyến
(PLVN) -“Sự kiện ra mắt Tổng đại lý cho các chuyến bay thuê chuyến (charter) tại thị trường Nhật sẽ là tiền đề quan trọng tiến tới việc triển khai đường bay thường lệ kết nối Việt Nam và Nhật Bản của Bamboo Airways, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác song phương”, bà Dương Thị Mai Hoa - Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Thận trọng với du lịch trực tuyến

Thận trọng với du lịch trực tuyến
(PLVN) - Xu hướng thương mại điện tử ngày càng phát triển thì sự lớn mạnh của các trang đại lý trực tuyến là điều tất yếu. Tuy nhiên thị trường du lịch trực tuyến ở Việt Nam hiện nay đang đối mặt nhiều bất cập, ví như hiện tượng tự phong sao “ảo”, bán phá giá, lừa đảo trực tuyến, trốn thuế… khiến các cơ quan chức năng ngày càng “đau đầu” hơn với bài toán quản lý.  

Bảo hiểm du lịch - “Tấm vé an toàn” bị thờ ơ

Nhiều du khách vẫn thờ ơ với bảo hiểm du lịch nhất là khi đi du lịch trong nước.
(PLVN) - Du lịch ở Việt Nam đang phát triển, nhưng vấn đề mua bảo hiểm du lịch vẫn còn bị xem nhẹ ngay cả với du khách và cả công ty tổ chức tour. Theo nghiên cứu của các công ty bảo hiểm, hiện nay chỉ có khoảng 30% người Việt mua bảo hiểm du lịch. 70% còn lại không mua bảo hiểm du lịch vì nhiều lí do khác nhau trong đó có việc không nhận thấy quyền lợi hoặc tiết kiệm chi phí chuyến đi...

“Người hỗ trợ” thời 4.0 của du lịch Việt

Cổng du lịch thông minh Ninh Bình
(PLVN) - Hệ sinh thái Du lịch thông minh của VNPT - VNPT Smart Tourism – được nhiều địa phương, cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng đánh giá là người hỗ trợ đắc lực cho Du lịch Việt Nam thời 4.0.

Bay thuê chuyến ‘charter’ – ai là người hưởng lợi?

Bay thuê chuyến ‘charter’ – ai là người hưởng lợi?
(PLVN) - Ra đời từ năm 1960, các chuyến bay thuê chuyến charter thời điểm đó chủ yếu phục vụ giới thượng lưu. Đến nay, các chuyến bay thuê chuyến dần trở nên phổ biến và mang giá trị thương mại, gắn kết hàng không và du lịch, đem đến lợi ích cho cả hãng hàng không, đơn vị du lịch và khách hàng.

Du lịch Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Du lịch Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ấn tượng
(PLO) - Theo số liệu thống kê, tổng thu từ khách du lịch trong giai đoạn 2000-2017 tăng trưởng gần 30 lần. Tính chung trong chín tháng đầu năm, đã có hơn 11,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng gần 23% so cùng kỳ năm 2017. 

Doanh nghiệp lữ hành làm gì để “trám chỗ trống” cho mùa thấp điểm?

Hà Giang mùa tam giác mạch là một trong những điểm đến hấp dẫn mùa du lịch thu đông
(PLO) - Không chỉ thu hút du khách bằng việc mở thêm các điểm đến mới trong nước và nước ngoài, các công ty du lịch còn làm nóng thị trường du lịch mùa thu bằng cách triển khai các chương trình khuyến mãi. Các doanh nghiệp (DN) lữ hành dự kiến, mùa thu năm nay có thể đem lại tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.