Du lịch Hà Nội năm 2021 hướng về thị trường nội địa

Du lịch Hà Nội năm 2021 hướng tới thị trường nội địa. (Ảnh minh họa)
Du lịch Hà Nội năm 2021 hướng tới thị trường nội địa. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Năm 2021, ngành Du lịch Hà Nội sẽ triển khai nhiều phần việc để chủ động khôi phục, phát triển sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó chủ yếu hướng về thị trường nội địa. Các đơn vị lữ hành cũng chuẩn bị các sản phẩm mới để thu hút khách nội địa, sẵn sàng đón đầu các sự kiện lớn sẽ diễn ra tại Thủ đô trong năm 2021 với kỳ vọng du lịch sẽ khởi sắc.

Nỗ lực kích cầu

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm 2020 ghi nhận sự suy giảm kỷ lục của ngành Du lịch Hà Nội, lượng du khách giảm 70% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế giảm đến 84,4%. Khó khăn cho ngành “công nghiệp không khói” chưa dừng ở đó, khi dự báo ít nhất trong nửa đầu năm 2021, ngành Du lịch nói chung và du lịch Thủ đô nói riêng vẫn chỉ khai thác trong phạm vi thị trường nội địa.

Nhìn nhận những khó khăn chung của ngành Du lịch, Hà Nội đã chủ động xây dựng chương trình du lịch năm 2021 với nhiều sự kiện hấp dẫn, đảm bảo an toàn cho du khách. Năm 2021, Hà Nội sẽ đăng cai tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn của khu vực, như SEA Games 31, ASEAN Para Games 11… Đây là cơ hội lớn để quảng bá, tăng sức hút cho du lịch Thủ đô, thu hút lượng lớn du khách đến Hà Nội. 

Xác định “thời điểm vàng” của du lịch Hà Nội trong năm tới, ngành Du lịch Hà Nội tiếp tục triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, năm 2021 du lịch Hà Nội tiếp tục xây dựng gói sản phẩm du lịch kích cầu cụ thể, chi tiết, hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến với Thủ đô, với mục tiêu đón 13 - 19 triệu lượt khách, gấp 1,5 – 2 lần so với năm 2020. Bên cạnh đó, Hà Nội tăng cường tổ chức chuỗi sự kiện nổi bật của du lịch Thủ đô, như: Lễ hội kích cầu du lịch nội địa, lễ hội áo dài, lễ hội làng nghề, phố nghề…

“Hà Nội tự hào chào đón, sẵn sàng phục vụ quý du khách từ bốn phương với đầy đủ hệ thống hạ tầng du lịch hiện đại, sản phẩm du lịch đặc sắc, chất lượng, phục vụ chu đáo, tận tình, nồng nhiệt; để thực sự khẳng định Hà Nội là điểm đến hàng đầu: An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” - ông Trần Trung Hiếu phát biểu tại sự kiện đón đoàn khách đầu tiên đến Hà Nội năm 2021.

Thị trường nội địa là trọng tâm 

Mục tiêu hướng du lịch về thị trường nội địa và xác định đây là trọng tâm trong năm 2021 được triển khai trên khắp cả nước, không chỉ riêng tại Hà Nội. Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong năm tới, vẫn xác định mục tiêu phát triển du lịch nội địa với phương châm “Liên kết, hành động và phát triển”. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng thiệt hại nặng nề.

Năm 2020, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt khoảng 3,7 triệu lượt, giảm 79,5% so với năm 2019; khách nội địa đạt 56 triệu lượt, giảm 34,1%. Tổng thu du lịch đạt 312.000 tỷ đồng, giảm 58,7% - mức giảm tương đương 19 tỷ USD.

Theo ông Khánh, năm 2021, du lịch nội địa là chủ đạo sẽ theo xu hướng chuyển dịch sang các loại hình du lịch thiên nhiên, những hoạt động thân thiện hơn với môi trường. Những xu hướng này bắt đầu từ năm 2016, 2017 và đến năm nay tăng trưởng rất mạnh.

Cùng với đó là xu hướng sử dụng các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động của các doanh nghiệp du lịch, hàng không. Có thể thấy rõ là hệ thống đặt phòng online, các nền tảng công nghệ du lịch nội địa của Việt Nam tăng nhanh trong năm 2020 và sẽ tăng trong thời gian tới theo đà du lịch nội địa. 

Một số tỉnh đi đầu trong việc thực hiện các chương trình kích cầu du lịch nội địa, giảm giá vé như Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Bình, Khánh Hòa,…   

Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu: “Kịch bản phục hồi du lịch được ngành Du lịch Thủ đô xác định rõ hơn trong năm 2021, trong đó nhiệm vụ quan trọng hàng đầu vẫn là phòng, chống dịch và kêu gọi các đơn vị cùng chia sẻ, hỗ trợ, hợp tác để tạo ra một thị trường du lịch an toàn, hấp dẫn”.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình: “Trong cái khó ló cái khôn, các hoạt động quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch ở Quảng Bình ngày càng có quy mô, được đầu tư về nội dung, đi vào chiều sâu. Cùng với đó, các loại hình du lịch không ngừng nâng cao về chất lượng. Vì vậy, Quảng Bình là địa phương phục hồi nhanh nhất sau dịch bệnh và triển khai hiệu quả các hoạt động trong năm 2020”.

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.