Du lịch Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

(PLO) - Theo số liệu thống kê, tổng thu từ khách du lịch trong giai đoạn 2000-2017 tăng trưởng gần 30 lần. Tính chung trong chín tháng đầu năm, đã có hơn 11,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng gần 23% so cùng kỳ năm 2017. 

Báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới Liên Hợp Quốc (UNWTO) cũng cho thấy, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách 10 quốc gia có lượng khách du lịch quốc tế tăng trưởng mạnh nhất  năm 2017 so với năm trước đó. 

Việt Nam là một trong sáu quốc gia hàng đầu thế giới có mức tăng trưởng du lịch cao
Việt Nam là một trong sáu quốc gia hàng đầu thế giới có mức tăng trưởng du lịch cao

Có nhiều nguyên nhân lý giải cho sự phát triển này, trong đó đáng chú ý nhất là các chính sách hỗ trợ quyết liệt của Chính phủ nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước như trong Nghị quyết số 08/2017 của Bộ Chính trị. Bên cạnh đó phải kể đến sự tham gia mạnh mẽ của các nhà đầu tư chiến lược trong lĩnh vực hạ tầng du lịch tại Việt Nam. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, số lượng cơ sở lưu trú giai đoạn 2000-2017 đã tăng hơn gần 8 lần, đặc biệt là số lượng các cơ sở lưu trú 3-5 sao.

Nổi bật gần đây là một số resort trải dài khắp đất nước được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với hệ thống tiện ích đồng bộ đáp ứng nhu cầu giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng của mọi đối tượng khách du lịch.

Sự gia tăng các khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng với nhiều khách sạn có quy mô và chất lượng quốc tế (4-5 sao) đã góp phần phát huy lợi thế cạnh tranh về tài nguyên, đồng thời từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng cao và hiện đại.

FLC Quy Nhơn - khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Bình Định
FLC Quy Nhơn - khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Bình Định

Trong sự phát triển mạnh mẽ chung của du lịch, nhu cầu và thói quen nghỉ dưỡng của người Việt đã có nhiều thay đổi. Bên cạnh các chuyến đi theo hình thức tour, book trọn gói…, người Việt đang ngày càng chủ động trong những chuyến đi tự túc để gia tăng khám phá và trải nghiệm.  

Theo một cuộc khảo sát tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, 75% số người được hỏi nói rằng họ mong muốn được đi du lịch tự túc, 81% mong muốn được hưởng thụ những tiện nghi nghỉ dưỡng chất lượng cao. 

Phục vụ cho xu hướng này, nhiều loại hình dịch vụ du lịch mới đã xuất hiện, trong đó một trong những số những dịch vụ đáng chú ý nhất hiện nay là Sở hữu kỳ nghỉ.

Dù đã xuất hiện và được ưa chuộng trên thế giới gần 50 năm qua nhưng Sở hữu kỳ nghỉ mới thực sự được biết đến Việt Nam trong một vài năm gần đây. Hiểu một cách đơn giản, với giải pháp du lịch này, khách hàng sẽ trả trước trọn gói cho khoảng thời gian lưu trú nhất định tại một hệ thống khách sạn hay resort cao cấp với mức chi phí tiết kiệm đến 70% so với các hình thức đặt phòng thông thường.

Sở hữu kỳ nghỉ được ví là chiếc chìa khóa mở cánh cửa du lịch khi khách hàng có thể lựa chọn nghỉ dưỡng khắp thế giới thông qua các tổ chức trao đổi kỳ nghỉ. Resort Condominium International Inc. (viết tắt là RCI) hiện là tổ chức trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới với hơn 4.300 lựa chọn điểm đến. Mỗi năm, RCI thực hiện thành công khoảng 1,7 triệu lượt đặt phòng và luôn luôn có 750.000 phòng lưu trú sẵn sàng cho du khách ở bất cứ thời điểm nào.

RCI cũng là thương hiệu “bảo chứng vàng” cho các đơn vị cung cấp Sở hữu kỳ nghỉ bởi những tiêu chuẩn khắt khe đối với mạng lưới khách sạn, resort thành viên. Rất nhiều tiêu chí được RCI thiết lập để nhanh chóng loại bỏ những khu nghỉ thiếu tiện nghi, nhằm bảo đảm chất lượng đồng đều trong hệ thống thành viên và giúp du khách có được những trải nghiệm tốt nhất trong kỳ nghỉ của mình. 

Tại Việt Nam, hiện chỉ có 11 khách sạn đủ tiêu chuẩn tham gia vào mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ của RCI, trong đó nổi bật có Tập đoàn FLC tiên phong gia nhập với 6 khách sạn và khu nghỉ dưỡng. FLC Holiday – một thương hiệu của Tập đoàn FLC cũng được Tổng giám đốc Điều hành RCI Châu Á - Thái Bình Dương Jonathan Mills đánh giá là “ngôi sao sáng” của Sở hữu kỳ nghỉ.

FLC Grand Hotel Samson là một điểm đến thuộc RCI tại Việt Nam
FLC Grand Hotel Samson là một điểm đến thuộc RCI tại Việt Nam

Có thể nói, Sở hữu kỳ nghỉ không chỉ tạo điều kiện để người Việt dễ dàng hơn trong hành trình khám phá thế giới mà còn mở rộng cánh cửa cho du khách quốc tế đến với Việt Nam, tạo động lực để du lịch Việt Nam phát triển theo hướng chất lượng cao và hiện đại hơn.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).