Doanh nghiệp lữ hành làm gì để “trám chỗ trống” cho mùa thấp điểm?

Hà Giang mùa tam giác mạch là một trong những điểm đến hấp dẫn mùa du lịch thu đông
Hà Giang mùa tam giác mạch là một trong những điểm đến hấp dẫn mùa du lịch thu đông
(PLO) - Không chỉ thu hút du khách bằng việc mở thêm các điểm đến mới trong nước và nước ngoài, các công ty du lịch còn làm nóng thị trường du lịch mùa thu bằng cách triển khai các chương trình khuyến mãi. Các doanh nghiệp (DN) lữ hành dự kiến, mùa thu năm nay có thể đem lại tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thêm giá trị gia tăng cho khách hàng để kích cầu

Trao đổi với PLVN, bà Lê Giang - Phó Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (HaNoitourist) cho biết, du lịch Việt Nam có một đặc trưng là phát triển theo mùa vụ. Đối với thị trường khách nội địa, cao điểm là từ tháng 5 đến tháng 8, lượng khách đổ xô đi biển. Tuy nhiên, trong những năm gần đây xu hướng du lịch nội địa ngoài mùa cao điểm có phần tăng trưởng hơn. 

Các công ty du lịch trong vài năm trở lại đây đã biết cách tạo ra những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn du khách để cải thiện tình trạng ế ẩm mùa thấp điểm (tháng 9,10,11) và đang có sự thay đổi lớn khi lượng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài thời gian này tăng nhanh. HaNoitourist cũng như các công ty du lịch, khách sạn, hãng hàng không đưa ra các chương trình, sản phẩm khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. 

Cũng theo bà Giang, khách hàng đi vào mùa thấp điểm, thường được hưởng giá dịch vụ tốt và tránh được tình trạng đông, quá tải tại các điểm du lịch vào mùa cao điểm hè: “Để hút khách và tạo đòn bẩy tăng trưởng, chúng tôi đã lên kế hoạch cho mùa thấp điểm từ nhiều tháng trước. Đối với du lịch nội địa, Công ty đã xây dựng bộ sản phẩm chuyên theo mùa như Mùa lúa chín Hà Giang, Sa Pa, Lẽ hội cà phê Buôn Mê Thuật; Rộn ràng mùa Thu Đông Đà Nẵng với những mức ưu đãi và chất lượng dịch vụ được nâng cao.  Các tour quốc tế như: Mùa thu vàng nước Nga, mùa lá đỏ Nhật Bản, Hàn Quốc… cho giai đoạn thấp điểm quý IV/2018 và quý I/2019. Ngoài ra còn một loạt các sản phẩm trong và ngoài nước được xây dựng cho dịp tết dương lịch và âm lịch sắp tới…” – bà Giang cho biết.

Đối với Công ty Du lịch và tiếp thị Giao thông vận tải Vietravel, DN này tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại chủ đề “Thu mãi xanh - Trở về thu xưa, cho vừa nỗi nhớ”. Cụ thể, tour tuyến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc mùa lá đỏ ưu đãi giảm giá hộ chiếu; tuyến châu Âu, Mỹ, Canada áp dụng tặng ngay voucher giảm 50% giá tour du lịch trong nước đường bộ khởi hành đến hết 31/3/2019 hoặc tặng voucher phòng FLC resort 2 đêm cho nhóm 2 khách đăng ký... Chưa kể, hơn 20 tuyến tour mới khám phá mùa thu các nước có ưu đãi giảm giá hộ chiếu lên đến 1,2 triệu đồng/khách.

Tại thị trường nội địa, các sản phẩm mùa hoa trong nước với các tuyến như Hà Giang - mùa hoa tam giác mạch, Mộc Châu - mùa hoa cải trắng, Đà Lạt - thành phố hoa… và tuyến Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng mùa nước nổi được Vietravel ưu đãi giảm giá cho nhóm 3 khách trên 45 tuổi.

Trong khi đó, Hanoi Redtours chuẩn bị tung ra chương trình khuyến mại kích cầu lớn chào mùa thu với ba nhóm sản phẩm. Đây là lần đầu tiên Công ty ra mắt một sản phẩm tour du lịch mùa thu độc lạ, phát huy cảnh sắc thiên nhiên đẹp ở Việt Nam, Đông Bắc Á và chương trình khuyến mại giảm giá sốc, khi giá tour rẻ hơn giá vé máy bay nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị cung cấp là hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng… Khách mua tour trong dịp khuyến mại cũng được hưởng thêm ưu đãi giảm giá trực tiếp.

Mục tiêu tăng trưởng 30%

Phó Giám đốc HaNoitourist nhận định, lượng khách đi du lịch mùa thu có sự tăng trưởng qua các năm. Dự kiến, năm nay lượng khách đi tour mùa thu có thể đem về mức tăng trưởng 30% so với năm ngoái. Với số lượng  khách dự kiến khoảng 1.000 khách đi tour nội địa và 1.000 khách đi tour quốc tế trong dịp thu đông năm nay. 

Bà Lê Giang lý giải, trước đây, mọi người quan niệm đi du lịch thường vào mùa hè và đi biển, nên đây là thời điểm luôn cháy tour, trong khi mùa thu đông thường vắng khách. Hiện tại, quan điểm này đã dần thay đổi, các tour du lịch mùa thu đông ngày càng được nhiều du khách quan tâm hơn bởi thời tiết dễ chịu, lại có nhiều sản phẩm đa dạng hơn trước như mùa nước nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long, mùa lúa chín Tây Bắc, mùa lá vàng...

Mùa thấp điểm của du lịch nội địa nhưng là mùa cao điểm của du khách nước ngoài đến Việt Nam. Số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam cho thấy, trong 8 tháng đầu năm 2018, có khoảng 10,4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng trưởng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Lượng khách nước ngoài được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng, du lịch Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển. Các thông tin, hình ảnh về du lịch Việt Nam được quảng bá rộng rãi ở các diễn đàn kinh tế thế giới, hội thảo quốc tế theo chiều sâu nên ngày càng có nhiều du khách biết đến Việt Nam hơn. Bên cạnh đó, nhiều DN đã và đang tích cực xúc tiến du lịch nhằm đưa ra chính sách giá ưu đãi cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để hạn chế ảnh hưởng từ tính thời vụ của du lịch và phát triển bền vững trong mùa thấp điểm” –bà Giang chia sẻ. 

Đọc thêm

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) 2024: “Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: MOST.
(PLVN) - Chuỗi sự kiện diễn ra trong 03 ngày (từ 26-28/11/2024) tại thành phố Hải Phòng với nhiều hoạt động: Lễ khai mạc TECHFEST 2024, Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Triển lãm các sản phầm/dịch vụ KNST, Chuỗi hội thảo chuyên sâu về phát triển hệ sinh thái KNST, Kết nối đầu tư, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng KNST Việt Nam…

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho kiểu loại xe CR-V e:HEV RS năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và phân phối. Động thái này nhằm kiểm tra khả năng rò rỉ xăng, mùi xăng của bơm nhiên liệu cao áp khi động cơ hoạt động.

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. (Ảnh: T.A)
(PLVN) -  Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.

VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải 2024

Với chủ đề “Bứt phá Kiên cường”, Lễ trao giải VinFuture 2024 là một trong những sự kiện tâm điểm được đón chờ nhất của giới Khoa học Công nghệ toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, ô nhiễm không khí và nghiên cứu môi trường… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc, đang góp phần phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trên trái đất.

Năm 'được mùa' với người nuôi cá tra

Năm 2024, ngành cá tra Việt Nam đạt kết quả đáng mừng cả về chất lượng và giá trị. (Ảnh: Ngọc Trinh)
(PLVN) - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Robot 'dụ dỗ bắt cóc' 12 robot khác khỏi phòng trưng bày

12 robot bị "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot khác (Ảnh cắt từ video)
(PLVN) - Đoạn video ghi lại cảnh 12 robot cỡ lớn bị "dụ dỗ" và "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot nhỏ hơn đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc tưởng chừng như dàn dựng này hóa ra lại là một thử nghiệm AI gây kinh ngạc.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản
(PLVN) - Ngày 15/11, tại UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng trong thời gian tới.

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.