“Bùng nổ” xu hướng du lịch gia đình trong năm 2018

(PLO) -  Theo thông tin của chuyên trang du lịch nổi tiếng TravelPirates, du lịch nhiều thế hệ đã trở thành một trong 9 xu hướng du lịch “bùng nổ” của năm 2018. Thay vì khao khát khám phá thế giới một cách đơn độc, ngày càng có nhiều người mong muốn chia sẻ  và tận hưởng những trải nghiệm du lịch thú vị bên những người thân yêu.

Rút ngắn khoảng cách thế hệ

 “Thuở thanh xuân, tôi thường mải mê với những chuyến đi xa cùng bạn bè. Khi có gia đình, cuộc sống đối mặt với nhiều áp lực hơn từ công việc và gia đình nhỏ nên thời gian dành cho cha mẹ không còn nhiều nữa. Tôi đã từng nghĩ rằng du lịch chỉ dành cho tuổi trẻ. Chỉ đến khi cùng cả gia đình đi du lịch, tôi mới vỡ lẽ: Đây là món quà ý nghĩa mà cả người trao lẫn người nhận đều hạnh phúc” – chị Quỳnh Hương (30 tuổi, Hạ Long) bộc bạch sau chuyến du lịch cùng cả gia đình.

Cùng chung quan điểm, Nam Chấy – một phượt thủ tên tuổi trên các diễn đàn du lịch đã nhận xét: “Cả nhà cùng nắm tay nhau đi du lịch là điều mà cả thế giới mơ ước. Bạn cứ thử lướt một vòng trên mạng xã hội sẽ thấy, mỗi lần có ai đó chia sẻ một tấm ảnh du lịch gia đình sẽ nhận được rất nhiều bình luận như “ghen tị quá”, “hạnh phúc quá”…”

Du lịch cùng nhiều thế hệ đã trở thành một trong 9 xu hướng du lịch bùng nổ của năm 2018
Du lịch cùng nhiều thế hệ đã trở thành một trong 9 xu hướng du lịch bùng nổ của năm 2018

64% người trưởng thành muốn du lịch cùng gia đình nhiều hơn, theo một khảo sát toàn cầu do Công ty nghiên cứu Mortar thực hiện. Còn theo thông tin của chuyên trang du lịch nổi tiếng TravelPirates, du lịch nhiều thế hệ đã trở thành một trong 9 xu hướng du lịch bùng nổ của năm 2018.

Thay vì khao khát khám phá thế giới một cách đơn độc, ngày càng có nhiều người lên kế hoạch du lịch gia đình với mong muốn chia sẻ  và tận hưởng những trải nghiệm thú vị bên những người thân yêu nhất.

Nắm tay nhau đi khắp thế giới

Tuy nhiên, việc lên kế hoạch du lịch gia đình không phải điều đơn giản. Sự khác biệt giữa các thế hệ có thể làm nảy sinh những chuyến đi “năm người, mười ý”.

Nếu tầng lớp trung niên luôn thích thú không gian yên tĩnh, thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên thì thế hệ trẻ hơn lại mong muốn được “cháy hết mình” trong các hoạt động vui chơi, giải trí sôi nổi.

Nhu cầu của mỗi thế hệ khác nhau là nguyên nhân chính khiến kỳ nghỉ khó lòng thỏa mãn được mọi thành viên.
Nhu cầu của mỗi thế hệ khác nhau là nguyên nhân chính khiến kỳ nghỉ khó lòng thỏa mãn được mọi thành viên.

Chị Hoàng Phương (31 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Mỗi năm, cả gia đình tôi thường dành thời gian đi du lịch với nhau ít nhất một lần. Mỗi lần bàn bạc xem đi đâu, cả nhà lại tranh cãi kịch liệt vì con trẻ thì thích các khu du lịch hiện đại với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí trong khi ông bà và vợ chồng tôi lại mong đến những khu nghỉ yên tĩnh để thư giãn trước khi quay lại nhịp sống tất bật thường ngày. Cuối cùng chẳng ai chịu ai, nhiều khi đi nghỉ mà bọn trẻ cứ than vãn cả ngày làm cả nhà cũng khó mà thấy vui vẻ.”

Sự khác biệt này đang dần được xóa nhòa bởi những quần thể du lịch quy mô, đồng bộ với hệ thống tiện ích được thiết kế nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách, đơn cử như hệ thống FLC Hotel & Resort trải dài từ Bắc vào Nam thuộc hệ thống Sở hữu kỳ nghỉ FLC Holiday.  

Tại các resort này, mỗi thành viên đều có thể tìm thấy những giá trị đích thực cho kỳ nghỉ của mình: Các môn thể thao trên biển, hoạt động thể chất ngoài trời, hệ thống sân goft dạng links dành cho những người yêu thể thao; Bể bơi quy mô lớn, hệ thống nhà hàng, bar sang trọng, spa thư thái mang đến những phút giây thư giãn tuyệt đối cho phụ nữ; Vườn thú, khu nông trại xanh, kid zone với các trò chơi hấp dẫn dành cho các thiên thần nhỏ; Những tour du lịch ngắm cảnh địa phương thư thái dành cho ông bà…

Tại các resort của Tập đoàn FLC, mỗi thành viên đều tìm thấy những giá trị đích thực cho kỳ nghỉ của mình
Tại các resort của Tập đoàn FLC, mỗi thành viên đều tìm thấy những giá trị đích thực cho kỳ nghỉ của mình

Không chỉ dừng lại ở hệ thống resort trong nước, FLC Holiday có thể đưa khách hàng của mình tới hơn 4.300 điểm đến trên 110 quốc gia khắp thế giới với chi phí tối ưu đặc biệt. Ví dụ, một chuyến đi trọn gói chất lượng ở châu Âu rất đắt, thường có mức 70-80 triệu đồng/người (6-9 ngày) trong đó chi phí lưu trú thường chiếm đến 50%. Với FLC Holiday, gia đình bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại các khách sạn 4-5 sao khắp thế giới với mức giá lưu trú chỉ từ 1 triệu đồng/đêm.

Cùng với đó là chính sách tách và ứng trước kỳ nghỉ linh hoạt, khách hàng có thể thực hiện tách hoặc ứng trước kỳ nghỉ để lấy nhiều hơn số lượng phòng như sản phẩm đã mua, phù hợp cho những chuyến du lịch nhiều thế hệ.

Thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ:

FLC Holiday

Chọn kỳ nghỉ thông minh – Chọn hàng nghìn điểm đến

Website: http://flcholiday.com/

Hotline: 1800 6067

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...