Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người Việt ngày càng tăng cao, bên cạnh các sản phẩm chính hãng, nhiều thương hiệu đã xuất hiện các sản phẩm hàng giả, hàng nhái khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm chất lượng.
Là một trong những thương hiệu mỹ phẩm được nhiều khách hàng tin tưởng hiện nay, mỹ phẩm Dr.Lacir cũng đã xuất hiện một số các cá nhân, cơ sở lợi dụng danh tiếng, uy tín của thương hiệu để phân phối các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng trên thị trường.
Hầu hết các đối tượng phân phối hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc thông qua hình thức online. Người mua không được trực tiếp kiểm tra sản phẩm, cho đến khi nhận được sản phẩm mới “giật mình” khi phát hiện bao bì và tem bảo hành không giống như hình ảnh quảng cáo. Khi đó khách hàng mới liên hệ đến hotline hoặc fanpage chính thức của thương hiệu.
Theo thông báo của Dr.Lacir, tất cả các sản phẩm của thương hiệu trước khi phân phối ra thị trường đều được bắn mã số laser theo thứ tự ngẫu nhiên và được quản lý mã số bằng phần mềm tự động. Trong khi đó, sản phẩm bị nghi ngờ là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thường không có mã số laser, hoặc mã số đã bị cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ phần mã số.
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, xử lý các cơ sở phân phối hàng kém chất lượng. |
Trao đổi với phóng viên, đại diện thương hiệu đã khẳng định: “Các sản phẩm không có mã laser, không rõ nguồn gốc chúng tôi sẽ không cam kết về chất lượng cũng như bảo hành sản phẩm”
Ngay từ khi xuất hiện những khách hàng đầu tiên phản hồi về tình trạng này, thương hiệu Dr. Lacir đã nhận định đây là vấn đề vô cùng quan trọng, không chỉ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của khách hàng. “Chúng tôi sẽ làm mọi cách để bảo vệ lợi ích sức khoẻ của khách hàng” – đại diện thương hiệu cho biết thêm.
Trước đó, rất nhiều các thương hiệu mỹ phẩm khi gặp phải tình trạng tương tự cũng đã có những biện pháp mạnh để giải quyết tình trạng này.
Bên cạnh các biện phảp giải quyết, các thương hiệu cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đối tác của thương hiệu trên thị trường tham gia đấu tranh chống gian lận thương mại, phân phối hàng giả, hàng kém chất lượng bằng các hình thức đa dạng, thiết thực; thực hiện ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và kiểm tra đối với những cơ sở kinh doanh đã ký cam kết và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.