200 gian hàng tham gia Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016

Lễ khai mạc Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ 2016
Lễ khai mạc Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ 2016
(PLO) - Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016 khai mạc vào sáng nay ngày 26 /8/2016 tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016  là cầu nối hữu hiệu để các nghệ nhân, làng nghề, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, trao đổi, hợp tác đầu tư với các đối tác trong và ngoài nước.

Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ có quy mô 200 gian hàng với 100% sản phẩm trưng bày là hàng thủ công mỹ nghệ và hàng hóa Việt Nam, không có hàng hóa xuất xứ nước ngoài. Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đặc sắc của các nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, Triển lãm – Hội chợ còn thu hút, trưng bày, giới thiệu quảng bá những sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề thủ công mỹ nghệ đến với người tiêu dùng; đồng thời tìm kiếm cơ hội phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường…

Nghệ nhân đúc đồng thủ công Lê Văn Bảy chụp ảnh tại gian hàng của nghệ nhân
Nghệ nhân đúc đồng thủ công Lê Văn Bảy chụp ảnh tại gian hàng của nghệ nhân

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, đây là chuỗi các hoạt động nhằm khơi dậy truyền thống gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề thủ công mỹ nghệ, nơi hội tụ của những tinh hoa văn hóa truyền thống được bồi đắp, trường tồn qua suốt quá trình lịch sử của dân tộc cho đến ngày nay; tôn vinh các nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống - những giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc của các thế hệ “cha truyền con nối” được coi là “Báu vật nhân văn sống”; đồng thời vinh danh những nghệ nhân, thợ giỏi đã có công xây dựng, phát triển nghề cũng như lưu truyền các tác phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ có giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam.

Cũng theo Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, trong chuỗi các sự kiện nói trên lần đầu tiên được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long, Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016 là sự kiện lớn của ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam nhằm giới thiệu thành tựu, đóng góp của các Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú, đồng thời quảng bá tinh hoa, hình ảnh sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam; góp phần quan trọng đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ, văn hóa và lịch sử Việt Nam ra thế giới.

Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ 2016 diễn ra đến hết ngày 29/8, tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội (khu di tích Hoàng Thành Thăng Long), số 9 Hoàng Diệu, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

(PLVN) - Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.