Quảng bá Cà Mau với “Ngày hội cua Năm Căn”

Quảng bá Cà Mau với “Ngày hội cua Năm Căn”
(PLVN) - Cà Mau được biết đến là vùng đất giàu sản vật. Ngoài cua Năm Căn đã nổi tiếng gần xa, địa phương này còn rất nhiều đặc sản nổi tiếng như: Tôm khô Rạch Gốc, mật ong U Minh hạ, cá thòi lòi... 

Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch 2020 tại Cà Mau: Quảng bá tiềm năng, mở rộng hợp tác

Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch 2020 tại Cà Mau: Quảng bá tiềm năng, mở rộng hợp tác
(PLVN) - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại phía Nam năm 2020 tại Cà Mau sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 03 - 05/12/2020), với nhiều hoạt động, nội dung quan trọng, không những quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của Cà Mau, mà còn tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.

Thanh Hóa đăng cai Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường lần thứ II

Trình diễn các tiết mục văn hóa phi vật thể tiêu biểu của dân tộc Mường. Ảnh TTXVN.
(PLVN) - Nhằm tôn vinh và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường, từ ngày 10-12/12, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường lần thứ 2 với sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 6 tỉnh, thành phố gồm Thanh Hóa, Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ và Bình Phước. 

“Check in sống ảo” - khi nào hữu ích?

Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM được nhiều người check in sống ảo.
(PLVN) - Dù phong trào “sống ảo” gây không ít phiền toái, phản cảm cho nhiều người, nhưng có luồng ý kiến cho rằng, “sống ảo” cũng rất hữu ích. Bằng chứng là ngành du lịch nội địa, ngành khách sạn - nhà hàng “ăn theo” phong trào này để “ăn nên làm ra” không ít.

Bảo tàng ảo… đốn tim người “lướt chuột”

Chủ nhân “Bảo tàng ảo 3D” Nguyễn Trí Quang bên các hiện vật ảo.
(PLVN) - Giờ đây, những người yêu nghệ thuật ở nhà có thể “lướt chuột” ngắm các tuyệt tác đầy sống động tại những bảo tàng ảo mà không cần phải bước chân ra đường. Có thể coi đây là giai đoạn mở đầu cho sự chiếm lĩnh thị phần và phát triển của nền tảng trực tuyến ở các lĩnh vực nghệ thuật.

Chuẩn bị khai mạc du lịch “Mùa nước đổ”

Vẻ đẹp của các thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ. Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo UBND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), hoạt động du lịch “Mùa nước đổ” năm 2020 huyện Mù Cang Chải sẽ chính thức khai mạc ngày 30/5. Hoạt động du lịch này nhằm giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn, các sản phẩm đặc sắc và những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông ở Mù Cang Chải đến với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu

 Tiết mục văn nghệ khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu 2019.
(PLVN) - UBND tỉnh Bạc Liêu tối 20/11 tổ chức Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 với chủ đề “Dạ Cổ Hoài Lang - Với Các Miền Di Sản”. Ông Lê Quang Tùng - UV dự khuyết BCH TW Đảng khóa XII, UV Ban cán sự, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự và phát biểu chỉ đạo buổi khai mạc.

Nét mới Ngày hội 'Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào'

Đại biểu tham quan triển lãm ảnh “Tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào”.
(PLVN) - Nét mới của Ngày hội năm nay là tăng cường các hoạt động giao lưu, quảng bá hình ảnh của mỗi nước thông qua các hoạt động giới thiệu văn hóa độc đáo; giới thiệu sản phẩm kinh tế, du lịch; thúc đẩy xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Việt Nam-Lào nói chung và giữa các địa phương có chung đường biên giới với nước Lào nói riêng.

Góc nhìn tích cực “sự cố”

Cuộc hội ngộ của các Hoa Hậu thế giới tại Đà Nẵng năm 2018 được đánh giá có ý nghĩa quảng bá đối với địa phương.
(PLVN) - Trong câu chuyện nữ ca sĩ Kacey Musgraves diện áo dài Việt phản cảm nói trên, không ít người có góc nhìn tích cực cho rằng “sự cố” này gợi mở về cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua những người nổi tiếng, tất nhiên cần tổ chức bài bản, tôn trọng văn hóa truyền thống.

Chiến dịch truyền thông du lịch 2 triệu đô mang lại hiệu quả gì cho Hà Nội?

Hình ảnh Hà Nội trên CNN.
(PLVN) - Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, ước tính tám tháng năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 19,3 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách du lịch quốc tế đạt hơn 4,2 triệu lượt. Đóng góp vào thành quả trên, giới chuyên gia cho rằng có sự góp sức của chiến dịch hợp tác truyền thông quảng bá hình ảnh Thủ đô từ năm 2017 với kênh thông tấn Mỹ CNN.

Đặc sắc lễ hội rước mẫu ở Tuyên Quang

Quang cảnh buổi rước Mẫu tới đền Ỷ La
(PLVN) - Từ xưa tới nay, người Việt luôn coi trọng việc thờ cúng, đặc biệt là việc thờ các chư vị thần linh. Trong đó thờ Mẫu là một tín ngưỡng dân gian có từ lâu đời . Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La ở Tuyên Quang là một điển hình cho tín ngưỡng thờ Mẫu Thoải. Với những nét văn hóa đặc sắc và độc đáo, mang đậm giá trị tâm linh trong tín ngưỡng thờ Mẫu.

19 tấn nhãn chín muộn của Hà Nội xuất khẩu đi Mỹ và châu Âu

Nhãn chín muộn Hà Nội
(PLO) - Lô hàng 19 tấn nhãn chín muộn tại hai huyện Quốc Oai và Hoài Đức (TP Hà Nội) vừa lên đường “xuất ngoại” hôm 5/9, trong số đó có 18 tấn (vùng trồng nhãn ở Đại Thành, Quốc Oai) được Công ty CP Thương mại và Xuất nhập khẩu Green Path Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ, 1 tấn nhãn còn lại (vùng trồng nhãn xã Song Phương, Hoài Đức) sẽ được Công ty CP Otas Global xuất khẩu sang Ba Lan với mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm.