Quảng bá ẩm thực Việt tại Hà Lan

Hình ảnh tại sự kiện.
Hình ảnh tại sự kiện.
(PLO) - Ngày 5/11/2017, tại Nieuwegien, Hà Lan đã diễn ra sự kiện quảng bá ẩm thực Việt Nam lần thứ 3 có tên Vietnam Little Corner.

Sự kiện lần này do đại diện cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Utrecht, phối hợp với đại diện Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan tổ chức. Trên 500 thực khách trong đó có nhiều bạn bè Hà Lan và quốc tế yêu mến văn hoá và món ăn Việt Nam đã tham dự.

Trong chương trình giới thiệu ẩm thực lần này, Ban tổ chức mang đến những món ăn đặc trưng của các vùng miền: bánh xèo của Nam Bộ, bún Huế của Miền Trung và bánh cuốn của miền Bắc; bên cạnh đó là món nem rán, phở và bánh mì nổi tiếng của Việt Nam, hương vị của xôi ngô, các món bánh Huế, bánh phu thê, bánh chưng...toả hương và khoe sắc.

Khu vực phục vụ từng món cho thực khách được bài trí sinh động, như một quán ăn nhỏ, đậm chất văn hoá nông thôn, hấp dẫn thực khách quốc tế.

Sự kiện lần này có sự góp sức của nhiều tình nguyện viên đang học tập, sinh sống làm việc tại Hà Lan, xuất phát từ nguyện vọng chung muốn thúc đẩy sự gắn kết trong cộng đồng người Việt, phát huy nét tinh tuý, bản sắc dân tộc, làm cho bạn bè Hà Lan và quốc tế hiểu và thêm yêu ẩm thực và văn hoá Việt Nam. 

Trong suốt thời gian sự kiện, thực khách đến với Góc Việt nhỏ còn được thưởng thức các tiết mục văn hoá, văn nghệ do nhóm nhạc trong cộng đồng và lưu học sinh Việt tại Hà Lan trình diễn.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cho biết sẽ trích hỗ trợ một phần học phí cho khoảng 7 em học sinh nghèo gia đình khó khăn tại xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam thông qua sự kiện này.

Với mục đích tốt đẹp, sự kiện văn hoá ẩm thực "Vietnam Little Corner" đã được cộng đồng người Việt tại Hà Lan đón nhận, tham gia và ủng hộ. Trải qua 3 năm tổ chức (từ 2015 đến 2018), Góc Việt Nhỏ trở thành một trong những sự kiện văn hoá ẩm thực Việt được bạn bè Hà Lan yêu thích.

Tin cùng chuyên mục

Các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc vừa được lực lượng QLTT Quảng Bình thu giữ. (Ảnh: DMS)

Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết

(PLVN) - Tăng cường kiểm tra hàng hóa và đảm bảo an toàn thực phẩm luôn là nội dung được ưu tiên trong giai đoạn chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, các địa phương đều đã lên kế hoạch, tổ chức nhiều đợt kiểm tra để đảm bảo một cái Tết an toàn cho người dân.

Đọc thêm

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.

Ngày mai, giá xăng có thể tăng

Ảnh minh họa
Trong kỳ điều hành ngày mai (2/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,3-0,5% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Giá xăng trong nước ngày mai ra sao?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (19/12), giá xăng trong nước được dự báo tăng 1,8%, trong khi giá dầu có thể tăng 1,5-2% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.