Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
Kiểm tra hệ thống đo đếm
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Theo đó, định kỳ hằng năm các đơn vị thực hiện rà soát, thống kê số lượng các phương tiện đo xa đến thời hạn kiểm định, chuẩn bị vật tư dự phòng, triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ và chu kỳ kiểm định định kỳ. Để tiếp nhận kịp thời các thông tin, phản hồi của khách hàng và tránh tình trạng quá tải vào mùa cao điểm nắng nóng, đảm bảo các yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh, tại phòng giao dịch khách hàng, nhân viên tư vấn và trực vận hành được luôn được đảm bảo về nhân lực.

Việc kiểm tra, xử lý kiến nghị của khách hàng luôn luôn trên tinh thần cầu thị, phối hợp, thỏa đáng các yêu cầu sau khi được tiếp nhận đều có sự kiểm soát nghiêm ngặt, chặt chẽ về thời gian, quy trình xử lý. Với những trường hợp hoá đơn tiền điện tăng cao, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị điện lực tăng cường kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân.

Nhằm giúp khách hàng chủ động kiểm soát và điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm, Công ty điện lực Vĩnh Phúc đẩy mạnh hướng dẫn khách hàng cách thức tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước, để tra cứu nhanh chóng hoá đơn tiền điện, lịch sử thanh toán, lịch cắt điện theo kế hoạch cũng như các dịch vụ, công cụ hỗ trợ khác của ngành Điện qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn; qua ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNNPC trên điện thoại thông minh.

Cùng với đó, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình và nhanh chóng phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Công ty đã cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng theo phương thức điện tử đạt 3.850 lượt, đạt tỷ lệ 100% tổng số yêu cầu; cung cấp dịch vụ cấp 4 về điện được 3.850 yêu cầu đạt tỷ lệ 100% tổng số yêu cầu. Công ty đã hỗ trợ khách hàng đăng ký dịch vụ điện qua cổng dịch vụ công quốc gia được 1.929 khách hàng.

Cũng trong 3 tháng đầu năm, toàn Công ty đã tiếp nhận 466 khách hàng đăng ký dịch vụ điện qua trung tâm hành chính công, tất cả các khách hàng thời gian giải quyết đảm bảo theo quy định; Công ty đã tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng trên địa bàn Vĩnh Phúc qua TTCSKH được 9.376 phiếu, tỷ lệ phiếu được xử lý hoàn tất theo yêu cầu đạt 99,97%.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng

Xác định việc sử dụng điện hợp lý và tiết kiệm là một trong những giải pháp hàng đầu trong việc đảm bảo vận hành hệ thống điện cũng như tiết kiệm chi phí cho khách hàng, PC Vĩnh Phúc tiếp tục duy trì việc tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo khách hàng lợi ích của việc thực hiện tiết kiệm điện, các biện pháp hữu hiệu nhằm tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng đã tăng cường phối hợp với ban ngành đoàn thể trong việc triển khai chương trình tiết kiệm điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong gia đình mùa nắng nóng; tư vấn cho các doanh nghiệp sản xuất, cân đối bố trí lịch sản xuất hợp lý để tiết kiệm chi phí, sử dụng các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng, thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ thiết bị điện…

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc làm việc với khách hàng, đặc biệt những doanh nghiệp có lượng điện năng tiêu thụ lớn về công tác dự báo, quản lý phụ tải; triển khai chương trình điều tiết phụ tải điện DR với 138 khách hàng lớn.

Bên cạnh đó, ngày 24/4/2024, PC Vĩnh Phúc sẽ tổ chức họp với khách hàng lớn về công tác cung ứng điện vào mùa nắng nóng 2024 để chia sẻ tới khách hàng những khó khăn về cung ứng điện trong thời gian tới và kêu gọi sự chung tay của khách hàng trong việc sử dụng điện hiệu quả.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, khoa học và có tính kịp thời mà đơn vị đang tích cực triển khai cùng với việc khai thác triệt để các ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, PC Vĩnh Phúc luôn không ngừng nỗ lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, qua đó trở thành cầu nối, gắn bó mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và PC Vĩnh Phúc nói riêng cũng như ngành Điện nói chung.

Đọc thêm

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.

Áp lực, nóng trong người khi ngày chạy deadline đêm săn sale mùa tết

Áp lực, nóng trong người khi ngày chạy deadline đêm săn sale mùa tết
Tháng 12 là cao điểm chạy deadline, đây cũng là lúc người trẻ tăng tốc mua sắm khi các doanh nghiệp, cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm. Ngày cuống cuồng chạy việc, tối thức đêm săn sale khiến không ít bạn trẻ nóng trong người vì thiếu ngủ hay ăn uống thất thường.

Tích cóp đón Tết, bí quyết gửi tiết kiệm sinh lời tối đa

Tích cóp đón Tết, bí quyết gửi tiết kiệm sinh lời tối đa
(PLVN) -  Tiết kiệm online đã trở nên phổ biến nhờ tính tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Với vài thao tác trên điện thoại, bạn đã có thể chủ động tận dụng số tiền nhàn rỗi để sinh lời mà không lo ngại các thủ tục phức tạp. Đặc biệt các chương trình khuyến mại hấp dẫn của ngân hàng đang là cơ hội “vàng” vừa giúp bạn có một hình thức đầu tư ổn định vừa nhận được những phần quà tri ân giá trị.

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Cuối năm, người trẻ ôm laptop làm việc xuyên đêm tại các 'xưởng deadline 24h'

Cuối năm, người trẻ ôm laptop làm việc xuyên đêm tại các 'xưởng deadline 24h'
(PLVN) - “Không gian phòng trọ ngột ngạt và quá yên tĩnh khiến ý tưởng bị mắc kẹt trong đầu nên quán café là lựa chọn giúp mình có cảm hứng sáng tạo hơn. Ở quán mỗi đêm có nhiều bạn cùng chạy deadline khiến mình có thêm động lực làm việc”, Hải Dương nói trong lúc uống chai Trà Dr Thanh để làm mát cơ thể.