Chí Trung tiết lộ lý do ngày càng yêu vợ sau 30 năm chung sống

Chí Trung tiết lộ lý do ngày càng yêu vợ sau 30 năm chung sống
(PLO) - Trong buổi ghi hình chương trình Câu chuyện cuối năm của một kênh truyền hình, danh hài Chí Trung đã chia sẻ những câu chuyện hạnh phúc gia đình và cả những khó khăn, tất bật dịp cuối năm của những người nghệ sĩ “làm dâu trăm họ”.
Với Chí Trung, bữa cơm chiều 30 Tết là bữa cơm ngon nhất, bữa cơm đủ đầy, thoải mái bên cạnh vợ con, thậm chí khiến mình không hề mong muốn phải đi diễn ở đâu cả. “Bạn tưởng tưởng cảnh cả buổi chiều chồng dọn dẹp nhà cửa, lau hết bốn năm tầng lầu, vợ thì nấu cơm, con cái sắp sửa nhặt hành, lau bát, còn mình kê lại bàn ghế hay tìm tấm chiếu hoa bày ra đón khách. 5h chiều, mình đặt mâm cơm đẹp nhất ấy, tinh túy nhất ấy kính lên các cụ, thắp nén hương mong một năm mới tốt lành, cầu các cụ phù hộ độ trì cho mình. 

Chúng ta phải biến những điều nhỏ nhặt như cùng nhau dọn nhà, cùng ăn mâm cơm cuối năm thành những hành động thiêng liêng, những tấm lòng đích thực, không thể nói bằng miệng được mà phải bằng những hàng động cử chỉ với người mình yêu thương.

Nghĩa vợ chồng không đơn giản chỉ ở việc tình yêu đi qua cái dạ dày mà còn nằm ở những nghĩa cử nhỏ bé, để bố mẹ mình yên tâm mình sẽ là người kế tiếp truyền thống này, và để ông bà tổ tiên trên ban thờ yên tâm rằng cả một gia đình tứ đại đồng đường dù người âm hay người dương vẫn hòa thuận” - Anh chia sẻ
Anh còn tiết lộ lý do ngày càng yêu thêm vợ sau 38 năm yêu nhau và 30 hôn nhân là bởi vợ anh nấu ăn rất ngon. 
Tuy yêu Tết truyền thống nhưng nghệ sĩ Chí Trung rất sợ những tục lệ đẹp bị biến tướng như lì xì tiền trăm, triệu, biếu quà Tết hoành tráng.
 
Với Chí Trung, thời buổi bây giờ, chúng ta không thể bỏ qua những ‘nghĩa cử’ xin và cho, cho và nhận, thậm chí là có cả những luật bất thành văn mà chúng ta không làm không được. Thế nhưng, anh đã quán triệt nhân viên: “Tết không được biếu tôi cái gì vì tôi không đi biếu sếp trên của tôi. Đừng biến tặng quà thành hủ tục”. 
Kể cả lì xì ngày Tết cũng vậy, Chí Trung sợ nhất là trong mùng Một, vừa lì xì xong là con trẻ bóc phong bì: 10 nghìn là nhăn mặt, 50 nghìn không thèm rút ra, 100 nghìn là để đó luôn. Phải 200 hay 500 nghìn mới được trẻ coi là con người đúng nghĩa trong mắt chúng. 
Năm hết tết đến, Chí Trung gửi lời tới khán giả: “Bài hát mà chúng tôi rất thích là ‘Tết Tết Tết đến rồi’. Với độ tuổi của chúng tôi, không nhiều háo hức nhưng luôn mong chờ xui xẻo của sẽ qua đi, đón chờ một hi vọng mới, một năm mới, một vận hội mới cho đất nước và đón chờ những cơ hội mới cho tất cả gia đình, người thân, bạn bè. Đặc biệt là những người nghệ sĩ đều cầu mong sức khoẻ để năm mới mạnh mẽ về sức lực, an khang trong tâm hồn, hết mình cùng nghệ thuật phục vụ khán giả”.
Sau cùng Chí Trung chốt lại, điều quan trọng nhất của nghĩa vợ chồng không đơn giản chỉ ở việc tình yêu đi qua cái dạ dày mà còn nằm ở những nghĩa cử nhỏ bé, những niềm vui đơn giản và trải qua những cái Tết ấm áp và hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.