Siêu thị điện máy Trần Anh ‘khám bệnh’ sản phẩm qua điện thoại

Anh T. bức xúc vì vừa mua sản phẩm được 5 ngày đã bị lỗi
Anh T. bức xúc vì vừa mua sản phẩm được 5 ngày đã bị lỗi
(PLO) - Khách hàng phản ánh chiếc tủ lạnh 4 cánh hiệu Sharp bị lỗi qua điện thoại, lập tức nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị điện máy Trần Anh cho rằng do thời tiết vì đang vào mùa mưa.

Theo phản ánh của khách hàng Bùi Quý T. (trú tại khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đến báo PLVN, anh mua chiếc tủ lạnh 4 cánh Sharp SJ-FX630V-ST với giá 18,990 triệu đồng tại siêu thị điện máy Trần Anh trên đường Nguyễn Xiển ngày 22/7. Sau 5 ngày sử dụng thì một cánh của chiếc tủ lạnh này bị nóng sau đó xuất hiện dấu hiệu toát mồ hôi và chảy nước thành dòng.

Trao đổi với PV, anh T. cho biết khi nhận thấy dấu hiệu như vậy anh đã gọi điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng của siêu thị điện máy Trần Anh thì phía siêu thị hẹn ngày 11/8 sẽ có nhân viên đến kiểm tra.

“Ngày 11/8, một nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh xuống ngó nghiêng chiếc tủ lạnh 5 phút rồi chụp ảnh hiện trạng của chiếc tủ lạnh. Sau đó, nhân viên này cho tôi biết đến ngày 14/8 sẽ có người đại diện của chiếc tủ lạnh Sharp xuống kiểm tra lần nữa” anh T cho hay.

Anh T. mua chiếc tủ lạnh 4 cánh hiệu Sharp với giá 18,990 triệu đồng
Anh T. mua chiếc tủ lạnh 4 cánh hiệu Sharp với giá 18,990 triệu đồng

Theo lời anh T., nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh còn nói rằng nếu do lỗi của nhà sản xuất thì đại diện của Sharp sẽ lập biên bản rồi chuyển sang cho phía siêu thị điện máy Trần Anh và phía siêu thị điện máy Trần Anh sẽ đổi cho anh T. một chiếc tủ lạnh mới.

Đồng ý với quan điểm này, anh T. đề nghị nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh lưu tâm đến trường hợp của mình.

Tuy nhiên, đến ngày 14/8, anh T. không nhận được cuộc điện thoại nào từ phía siêu thị điện máy Trần Anh hay có nhân viên chăm sóc khách hàng đến nhà anh T. như nhân viên của phía siêu thị điện máy Trần Anh nói.

Anh T. cho biết cánh tủ chảy mồ hôi và có dậu hiệu bị điện giật
Anh T. cho biết cánh tủ chảy mồ hôi và có dậu hiệu bị điện giật

Sau đó, anh T. tiếp tục gọi điện cho phía siêu thị điện máy Trần Anh để hỏi về trường hợp chiếc tủ lạnh của mình và phía siêu thị điện máy Trần Anh lại hẹn khách hàng đến ngày 17/8.

Ngày 17/8 nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh gọi điện cho anh T. hỏi về tình trạng của chiếc tủ lạnh. Anh T. cũng nói lại với nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh rằng một cánh tủ lạnh rất nóng. Đồng thời anh T. bức xúc hỏi tại sao phía siêu thị điện máy Trần Anh nói kiểm tra, hứa hẹn với khách hàng lại không thực hiện bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Lúc này, nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh lại cho rằng tình trạng cánh cửa của chiếc tủ lạnh anh T. mua là do thời tiết vào mùa mưa nên toát mồ hôi đồng thời báo với khách hàng cứ tiếp tục sử dụng chiếc tủ lạnh.

“Họ nói với tôi cứ sử dụng chiếc tủ lạnh cho hết mua mưa xem như thế nào. Nếu vẫn xảy ra tình trạng trên thì báo lại cho họ”, anh T. cho biết thêm.

Theo lời anh T., nếu anh tiếp tục sử dụng chiếc tủ lạnh trên trong trường hợp không may, nước ở trong tủ lạnh chảy ra gây chập cháy rồi hỏng hóc không thể sửa chữa thì phía siêu thị điện máy Trần Anh lại đổ tại cho người tiêu dùng không thông báo thì người tiêu dùng là người chịu thiệt.

Anh T. cũng cho biết, khi anh phản ánh và nói rằng sao phía siêu thị điện máy Trần Anh bảo cho người tới kiểm tra lại không đến thì nhân viên siêu thị điện máy Trần Anh đã cúp điện thoại và cũng không phản hồi gì thêm kể từ đó.

Phiếu bảo hành của chiếc tủ lạnh đến tận tháng 6/2019 nhưng khi phản ánh để đòi lại quyền lợi thì nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh lại "bắt bệnh" sản phẩm qua cuộc điện thoại với anh T.
Phiếu bảo hành của chiếc tủ lạnh đến tận tháng 6/2019 nhưng khi phản ánh để đòi lại quyền lợi thì nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh lại "bắt bệnh"  sản phẩm qua cuộc điện thoại với anh T.

Để kiểm tra chiếc tủ lạnh của mình, anh T. tiếp tục gọi điện lên hãng Sharp thì hãng Sharp hướng dẫn anh T. bấm lại các chức năng cài đặt. Tuy nhiên, theo anh T. thì việc hướng dẫn này phía siêu thị điện máy Trần Anh cũng đã hướng dẫn anh nhưng tình trạng của chiếc tủ lạnh trên không được cải thiện.

“Nói chung là phía Sharp và phía siêu thị điện máy Trần Anh đùn đẩy trách nhiệm chăm sóc khách hàng cho nhau. Cuối cùng quyền lợi của người tiêu dùng như tôi không được đảm bảo”, anh T. bức xúc.

Trao đổi thêm với PV, anh T. cho biết chiếc tủ lạnh trên từ thời điểm mua về đến nay vẫn bị toát mồ hôi và chảy nước thành dòng gây ra nguy hiểm cho gia đình anh vì dẫn dễ bị chập điện. Nhiều lúc anh sờ vào tủ lạnh cũng có dấu hiệu bị giật.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Sách lậu có kích cỡ thô hơn, màu nhòe hơn, phần ruột không có màu và căn lề lệch hơn so với sách chính thống.

Sách lậu, sách vi phạm bản quyền lộng hành - Do thị trường thiếu ý thức?

(PLVN) - Sự phát triển của văn hóa đọc và tương lai của ngành xuất bản sách nước ta đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng khi tình trạng sách lậu và sách vi phạm bản quyền ngày càng phổ biến. Các nhà xuất bản, tác giả và độc giả đều chịu ảnh hưởng khi những nỗ lực phát triển thị trường sách chính thống bị sách lậu làm suy yếu, kéo theo hệ lụy về kinh tế lẫn văn hóa.

Đọc thêm

Động thái từ Bộ Công Thương trước “làn sóng” Temu

Logo của sàn thương mại điện tử Temu.
(PLVN) -  Trước làn sóng hàng giá rẻ của Temu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số liên hệ với nền tảng này để yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ cũng thúc đẩy các biện pháp tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng sản phẩm và áp thuế, nhằm bảo vệ thị trường nội địa và duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?
(PLVN) -  Dù đang được quảng cáo rầm rộ và thu hút người dùng Việt Nam với những ưu đãi giá rẻ bất ngờ, sàn thương mại điện tử Temu hiện vẫn chưa đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Điều này đặt ra nhiều lo ngại về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm, vì vậy người tiêu dùng nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

Thuốc lá Jet tại Việt Nam: 100% nhập lậu, có bao gồm hàng giả

Lực lượng chức năng Campuchia phát hiện và triệt phá cơ sở sản xuất, đóng gói thuốc lá giả.
(PLVN) -  Ngày 7/10 vừa qua, toà án tỉnh Thbong Khum, Campuchia ra lệnh tiêu huỷ 23 loại tang vật bị tịch thu từ một cơ sở sản xuất và đóng gói thuốc lá giả mà lực lượng chức năng tỉnh này đã phát hiện và triệt phá. Điều đáng nói là trong số tang vật thu được có nhiều thùng thuốc lá giả nhãn hiệu JET, một loại thuốc lá ngoại thường được nhập lậu, buôn bán và tiêu thụ trái phép tại Việt Nam.

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara
(PLVN) - Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, tại nhiều website và fanpage trên mạng xã hội, các sản phẩm mang tên Dr.Nara được giới thiệu, quảng cáo với những từ ngữ có thể gây hiểu nhầm đây là sản phẩm có công dụng điều trị nám, tàn nhang. Kèm theo đó, nhiều website còn sử dụng hình ảnh, thông tin của các bác sĩ chuyên khoa da liễu để giới thiệu sản phẩm. Thậm chí, có nội dung rằng sản phẩm “được khuyên dùng bởi các bác sĩ và chuyên gia da liễu hàng đầu Việt Nam”.

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo
(PLVN) -  Thời gian gần đây, trường hợp khách hàng bị lừa đảo thông qua hình thức giả danh tổ chức tín dụng ngày càng nở rộ. Dù các tổ chức đã có những cảnh báo liên tục, tuy nhiên với thủ đoạn ngày càng tinh vi và hiện đại, không ít khách hàng vẫn “tiền mất tật mang”.

Cẩn trọng với mỹ phẩm “chính hãng”, siêu rẻ trên mạng

Phòng trưng bày nhận diện các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường. (Nguồn: QLTT)
(PLVN) - Thị trường mỹ phẩm online đang phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của hàng loạt cá nhân và tổ chức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội. Bên cạnh những nhà nhập khẩu chính thống, không ít kẻ lợi dụng “lỗ hổng” trong quản lý để buôn bán hàng lậu, hàng giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

(PLVN) - Không gian mạng xã hội hiện tràn lan những hội nhóm quảng cáo, rao bán trang phục, phụ kiện ngành Công an. Thực trạng này khiến nhiều người băn khoăn, khi từng có không ít đối tượng xấu sử dụng trang phục này thực hiện hành vi vi phạm pháp luật...

Xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao để lừa đảo

Hình ảnh giao diện Cổng Thông tin điện tử huyện Lâm Thao và Fanpage chính thống của Mặt trận Lâm Thao.
(PLVN) - Vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) để lừa đảo bằng cách kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi sự cố sập cầu Phong Châu. Các đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh, thông tin giống các trang chính thống để kêu gọi những người hảo tâm quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Cảnh báo fanpage giả mạo Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tại Việt Nam

Vietnam Post vừa cảnh báo trang Facebook giả mạo Cuộc thi Viết thư UPU.
(PLVN) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post vừa cảnh báo, với thủ đoạn lập fanpage mạo danh Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU để đăng thông tin về cuộc thi giả mạo và hứa hẹn giải thưởng hấp dẫn, kẻ lừa đảo dẫn dụ học sinh, phụ huynh đăng ký nhằm đánh cắp thông tin và tài sản.