Samsung lại khiến khách hàng bức xúc vì “vô trách nhiệm“

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - "Ông lớn" Samsung vẫn giữ thái độ "dửng dưng" sau hàng loạt trường hợp khách hàng “kêu trời”. Mới đây nhất là trường hợp của chị Đỗ Thị Nga (Trần Cung, Hà Nội) bức xúc phản ánh qua đường dây nóng của báo PLVN.

Theo chị Nga, ngày 9/7 chị có mua 1 tivi Samsung màn hình cong trị giá 18.900.000 tại siêu thị điện máy HC Home Centre nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi sử dụng, tivi Samsung bắt đầu chập chờn và bật không lên.

Cụ thể, chị Nga cho biết: “Gia đình tôi mới chỉ dùng được 20 ngày thì tivi có dấu hiệu màn hình bị muỗi, chập chờn khoảng mấy tiếng, đến tối thì tắt hẳn, bật không lên nữa. Ngay hôm sau tôi có gọi báo cho bên siêu thị điện máy HC tình hình như vậy thì họ có cử nhân viên kỹ thuật qua. Sau khi kiểm tra, kết luận là bị lỗi màn hình, trung tâm HC sẽ chịu trách nhiệm báo lại cho bên bảo hành Samsung tới”.

Được biết, khi nhân viên bảo hành của Samsung đến, nhìn thấy có 2 vệt trên màn hình họ đã kết luận luôn là do nước vào màn hình bị lỗi. Không thỏa đáng với nguyên nhân đó vì chị Nga cho rằng, 2 vệt trên màn hinh là do vết tay của bé nhà chị chạm vào ngoài màn hình. Yêu cầu kiểm tra linh kiện bên trong không bị dính nước nhưng nhân viên bảo hành Samsung vẫn kết luận như vậy, không đồng ý bảo hành và chỉ nhận hỗ trợ sửa chữa với mức phí là 12.500.000.

“Thật không chấp nhận được, tivi nhà tôi mua hết 18.900.000, dùng được 20 ngày bị hỏng, lại đổ lỗi do phía gia đình tôi không bảo hành và báo mức sửa chữa cao như vậy thì tôi để đó cho xong. Tôi có gọi lại cho bên trung tâm Bảo hành Samsung để phản ánh và yêu cầu cung cấp ảnh chụp sản phẩm có chất lỏng bên trong nhưng phía Samsung không cung cấp được” – chị Nga bức xúc cho biết.

Hàng loạt công văn trả lời từ phía samsung sau mỗi lần báo chí phản ánh về chất lượng, dịch vụ kém... nhưng lượng khách hàng "ngán ngẩm" vẫn không hề giảm.
Hàng loạt công văn trả lời từ phía samsung sau mỗi lần báo chí phản ánh về chất lượng, dịch vụ kém... nhưng lượng khách hàng "ngán ngẩm" vẫn không hề giảm.

Đây không phải là trường hợp hiếm người tiêu dùng lên tiếng phàn nàn về chất lượng dịch vụ hậu mãi quá kém của Samsung. Trước đó, đã có hàng loạt khách hàng “kêu trời”, “ngán ngẩm” trước thái độ chăm sóc của trung tâm bảo hành Samsung Việt Nam.

Như báo PLVN đã đưa tin, ngày 9/6 bạn đọc tên D ( số điện thoại 0917791xxx ) phản ánh có mua mới 1 tivi Samsung 49" và sử dụng đến ngày 20/6 thì hỏng màn hình. Anh D có yêu cầu dịch vụ bảo hành Samsung giải quyết nhưng phía trung tâm cứ trì hoãn và hẹn từ ngày này qua ngày khác với lý do là chưa có linh kiện thay thế, phải đợi nhập về nhưng không biết đợi đến bao giờ.

Trường hợp của anh Sơn ( Hà Nội ) có số điện thoại 0914728xxx phản ánh về việc có mua một chiếc điện thoại Samsung A5 – 2016 chính hãng tại siêu thị điện máy Xanh, tầng 2 big C vào tháng 1 năm 2016. Theo quy định bảo hành, máy được bảo hành 1 năm nhưng chỉ 5 tháng sau khi sử dụng, anh Sơn cho biết, điện thoại của anh bắt đầu xuất hiện hiện tượng có một chấm loang nhỏ, sau dần chấm loang đó loang tím toàn màn hình trong khi không có một chút tác động ngoại lực nào nhưng Samsung vẫn khẳng định là lỗi khách hàng và không bảo hành sản phẩm.

Trên đây mới chỉ là số ít trong rất nhiều trường hợp khách hàng “phẫn nộ” trước sự thiếu trách nhiệm trong cách giải quyết vấn đề cũng như quy định, chính sách bảo hành của Samsung.

Sau hàng loạt những vụ lùm xùm liên quan tới chính sách bảo hành của SamSung như chưa thật sự rõ ràng, chưa có câu trả lời thỏa đáng, thiếu trách nhiệm, Samsung lại một lần nữa tiếp tục khiến người tiêu dùng mất niềm tin, thất vọng về một thương hiệu lớn.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...