Đăng Quang Watch thay đổi thông tin quảng cáo đồng hồ sau bài phản ánh mập mờ về xuất sứ sản phẩm

Đăng Quang Watch thay đổi thông tin quảng cáo đồng hồ sau bài phản ánh mập mờ về xuất sứ sản phẩm
(PLO) - Sau khi Báo điện tử PLVN phản ánh về việc Đăng Quang Watch mập mờ thông tin về nguồn gốc sản phẩm khiến người tiêu dùng rơi vào ma trận xuất sứ hàng hóa, mới đây trên website của đơn vị này đã có những thay đổi về chỉ dẫn nguồn gốc sản phẩm.
 

Cụ thể, sau bài báo "Đăng Quang Watch mập mờ về nguồn gốc sản phẩm" đăng trên  Báo điện tử PLVN ngày 8/8/2018, phản ánh về việc hàng loạt các thương hiệu đồng hồ trên thế giới đều được Đăng Quang Watch gom vào mục "Đồng hồ Thụy Sĩ" trên website của đơn vị này nhưng thực tế thì không phải tất cả các sản phẩm đó đều là đồng hồ Thụy Sỹ mà là có nhiều sản phẩm đến từ Trung Quốc và Nhật Bản. Điều này khiến cho người tiêu dùng rơi vào ma trận xuất sứ khi có rất nhiều cái tên nghe "rất Tây" nhưng thực chất là được sản xuất tại Trung Quốc, như nhãn hiệu Stuhrling Tourbilon.

Ngay sau khi báo PLVN phản ánh, trên webstie của Đăng Quang Watch,  tên mục từ " Đồng hồ Thụy Sĩ" đã được đổi thành "Đồng hồ Chính hãng". Có thể nói, đây là một động thái tích cực từ phía đơn vị quản trị website quảng cáo đồng hồ này.

Đăng Quang Watch cũng đã thay đổi cụm từ “ Đồng hồ Thụy Sĩ” thành “ Đồng hồ chính hãng” trên website của mình.
Đăng Quang Watch cũng đã thay đổi cụm từ “ Đồng hồ Thụy Sĩ” thành “ Đồng hồ chính hãng” trên website của mình.
Nhiều sản phẩm đồng hồ được giới thiệu là "đồng hồ Thụy Sĩ"
Nhiều sản phẩm đồng hồ được giới thiệu là "đồng hồ Thụy Sĩ"

Việc thành đổi thông tin về nguồn gốc sản phẩm của Đăng Quang Watch như vậy là sự trung thực cần thiết và tránh lạm dụng những tên tuổi nổi tiếng trong việc quảng bá sản phẩm. Bởi lẽ, trong ngành công nghiệp đồng hồ, hai chữ "Thụy Sỹ" là một  đảm bảo chất lượng cho bất cứ chiếc đồng hồ nào. Do đó, việc gắn tên Thụy Sỹ trong tài liệu quảng cáo cho những chiếc đồng hồ không có suất sứ tại quốc gia này đều là lừa dối khách hàng.

Trong danh sách các thương hiệu đồng hồ mà trước đây Đăng Quang Watch đưa vào mục "Đồng hồ Thụy Sỹ" nay đổi thành "Đồng hồ chính hãng" chỉ có số ít là đồng hồ có nguồn gốc, xuất sứ tại "quốc gia đồng hồ" Thụy Sỹ, được Liên đoàn công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ cho phép sử dụng cụm từ "Swiss Made" trên sản phẩm như nhãn hiệu Epos Swiss, Alantic Swiss... Ngoài ra, đều là các thương hiệu đến từ các quốc gia khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Đức.

Ngay cả các tên tuổi nghe thì giống đồng hồ xuất sứ Thụy Sỹ nhưng thực tế lại là sản phẩm  của Trung Quốc như nhãn hiệu TUHRLING TOURBILLON được bán tại Đăng Quang Watch. Trả lời Báo PLVN, đã được đại diện đơn vị này thừa nhận  là sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc. Thế nhưng tại thời điểm hiện tại sản phẩm đắt tiền này của Đăng Quang Watch giới thiệu là đồng hồ chính hãng lại không hề thể hiện về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

sản phẩm không thể hiện nguồn gốc xuất xứ từ bất kỳ quốc gia nào
sản phẩm không thể hiện nguồn gốc xuất xứ từ bất kỳ quốc gia nào

Mặc dù có sự điều chỉnh thông tin trên website liên quan đến quảng cáo sản phẩm, tuy nhiên vẫn có thể thấy hiện thay sự thay đổi cua Đăng Quang Watch là chưa triệt để. Cụ thể, đối với các sản phẩm "Swiss made", Đăng Quang Watch ghi rất rõ xuất sứ trong mục giới thiệu chi tiết sản phẩm. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc, chi tiết thông tin về suất sứ sản phẩm đã bị bỏ ngỏ. Câu hỏi đặt ra là, việc quảng cáo như vậy có phải là mập mờ về nguồn gốc, xuất sứ sản phẩm khiến cho ma trận xuất sứ vẫn tồn tại trên website bán hàng của Đăng Quang Watch hay không?

Gần đây, Đăng Quang Watch cũng đã gặp một vài sự cố liên quan đến sản phẩm chính hãng là đồng hồ Epos Swiss có giá lên tới cả trăm triệu đồng khiến người tiêu dùng phản ứng dữ dội. Trước đó Báo PLVN đã phản ánh vào ngày 14/9, anh Nguyễn Đinh Tuấn, trú huyện Hoài Đức (Hà Nội) có tới cửa hàng Đăng Quang Watch, địa chỉ trên phố Trần Duy Hưng, Hà Nội mua sản phẩm đồng hồ Epos với giá bán 56.400.000 đồng. Quá trình dử dụng, chỉ trong vài ngày, anh Tuấn đã phát hiện đồng hồ có dấu hiệu kém chất lượng.

Sự bức xúc của khách hàng lên đến đỉnh điểm khi không được giải quyết hợp lý nên khách hàng này đã treo băng rôn trước cửa hàng để phản đối. Vị khách hàng bức xúc: “Bỏ ra gần 60 triệu đồng mua đồng hồ, những tưởng tôi sẽ được dùng sản phẩm ưng ý nhưng ai ngờ lại chuốc lấy sự phiền phức và bực mình. Đến thời điểm hiện tại, bao nhiêu tin tưởng của tôi về sản phẩm của Đăng Quang Watch đã mất hoàn toàn. Tôi nghi ngờ sản phẩm của hãng không đảm bảo chất lượng, tôi đề nghị cửa hàng phải trả lại tiền tôi đã mua sản phẩm”.

Hình ảnh anh Tuấn dẫn "chân dài" kéo đến Đăng Quang Watch đòi trả lại tiền.
Hình ảnh anh Tuấn dẫn "chân dài" kéo đến Đăng Quang Watch đòi trả lại tiền.

Sự việc nêu trên cùng với những lời quảng cáo thiếu rõ ràng đã khiến cho người tiêu dùng bắt đầu hoài nghi và đây là điều rõ ràng cần phải tránh nếu như các doanh nghiệp kinh doanh lớn muốn phát triển bền vững. Được biết, Đăng Quang Watch hiện là tên tuổi lớn trong giới kinh doanh đồng hồ tại Việt Nam, có hệ thống 86 cửa hàng phân phối khắp cả nước. Những việc mà doanh nghiệp bán đồng hồ này cần làm là trung thực và có trách nhiệm hơn nữa với các thông tin về sản phẩm mà mình kinh doanh cũng như là có trách nhiệm hơn nữa với khách hàng sau bán hàng.

Trong những số báo tiếp theo, Báo Pháp luật Việt Nam sẽ thông tin về những chiêu trò mượn danh các tên tuổi nổi tiếng để kinh doanh và việc lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng của các đơn vị bán đồng hồ có quảng cáo rầm rộ trên mạng Internet.

Đọc thêm

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Động thái từ Bộ Công Thương trước “làn sóng” Temu

Logo của sàn thương mại điện tử Temu.
(PLVN) -  Trước làn sóng hàng giá rẻ của Temu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số liên hệ với nền tảng này để yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ cũng thúc đẩy các biện pháp tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng sản phẩm và áp thuế, nhằm bảo vệ thị trường nội địa và duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?
(PLVN) -  Dù đang được quảng cáo rầm rộ và thu hút người dùng Việt Nam với những ưu đãi giá rẻ bất ngờ, sàn thương mại điện tử Temu hiện vẫn chưa đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Điều này đặt ra nhiều lo ngại về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm, vì vậy người tiêu dùng nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

Thuốc lá Jet tại Việt Nam: 100% nhập lậu, có bao gồm hàng giả

Lực lượng chức năng Campuchia phát hiện và triệt phá cơ sở sản xuất, đóng gói thuốc lá giả.
(PLVN) -  Ngày 7/10 vừa qua, toà án tỉnh Thbong Khum, Campuchia ra lệnh tiêu huỷ 23 loại tang vật bị tịch thu từ một cơ sở sản xuất và đóng gói thuốc lá giả mà lực lượng chức năng tỉnh này đã phát hiện và triệt phá. Điều đáng nói là trong số tang vật thu được có nhiều thùng thuốc lá giả nhãn hiệu JET, một loại thuốc lá ngoại thường được nhập lậu, buôn bán và tiêu thụ trái phép tại Việt Nam.

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara
(PLVN) - Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, tại nhiều website và fanpage trên mạng xã hội, các sản phẩm mang tên Dr.Nara được giới thiệu, quảng cáo với những từ ngữ có thể gây hiểu nhầm đây là sản phẩm có công dụng điều trị nám, tàn nhang. Kèm theo đó, nhiều website còn sử dụng hình ảnh, thông tin của các bác sĩ chuyên khoa da liễu để giới thiệu sản phẩm. Thậm chí, có nội dung rằng sản phẩm “được khuyên dùng bởi các bác sĩ và chuyên gia da liễu hàng đầu Việt Nam”.

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo
(PLVN) -  Thời gian gần đây, trường hợp khách hàng bị lừa đảo thông qua hình thức giả danh tổ chức tín dụng ngày càng nở rộ. Dù các tổ chức đã có những cảnh báo liên tục, tuy nhiên với thủ đoạn ngày càng tinh vi và hiện đại, không ít khách hàng vẫn “tiền mất tật mang”.

Cẩn trọng với mỹ phẩm “chính hãng”, siêu rẻ trên mạng

Phòng trưng bày nhận diện các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường. (Nguồn: QLTT)
(PLVN) - Thị trường mỹ phẩm online đang phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của hàng loạt cá nhân và tổ chức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội. Bên cạnh những nhà nhập khẩu chính thống, không ít kẻ lợi dụng “lỗ hổng” trong quản lý để buôn bán hàng lậu, hàng giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

(PLVN) - Không gian mạng xã hội hiện tràn lan những hội nhóm quảng cáo, rao bán trang phục, phụ kiện ngành Công an. Thực trạng này khiến nhiều người băn khoăn, khi từng có không ít đối tượng xấu sử dụng trang phục này thực hiện hành vi vi phạm pháp luật...

Xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao để lừa đảo

Hình ảnh giao diện Cổng Thông tin điện tử huyện Lâm Thao và Fanpage chính thống của Mặt trận Lâm Thao.
(PLVN) - Vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) để lừa đảo bằng cách kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi sự cố sập cầu Phong Châu. Các đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh, thông tin giống các trang chính thống để kêu gọi những người hảo tâm quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Cảnh báo fanpage giả mạo Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tại Việt Nam

Vietnam Post vừa cảnh báo trang Facebook giả mạo Cuộc thi Viết thư UPU.
(PLVN) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post vừa cảnh báo, với thủ đoạn lập fanpage mạo danh Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU để đăng thông tin về cuộc thi giả mạo và hứa hẹn giải thưởng hấp dẫn, kẻ lừa đảo dẫn dụ học sinh, phụ huynh đăng ký nhằm đánh cắp thông tin và tài sản.