Ấn Độ: Bé gái vị thành niên bị bán phục vụ cho hôn nhân cưỡng ép

Ảnh chỉ mang tinh chất minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tinh chất minh họa. Nguồn Internet
(PLO) - “Đêm hôm đó tôi bị chồng tôi đưa đi ra khỏi nhà và tôi đã khóc rất nhiều. Ông ta nói rằng, ông ta đã mua, đưa tiền cho cha mẹ tôi và sẽ làm bất cứ điều gì ông ta muốn. Hãy chấp nhận số phận!”.

Cô Muneera Begum, bây giờ 19 tuổi, sống ở Hyderabad, Ấn Độ nói. Cô cho biết, khi ấy cô chỉ mới 12 tuổi và cô bị cha mẹ bán vào một cuộc hôn nhân ép buộc với một người đàn ông 70 tuổi đến từ Oman. 

Muneera Begum gọi cái đêm tân hôn của mình là “cuộc tra tấn”. “Tôi không được dạy dỗ hay biết bất cứ điều gì về quan hệ tình dục và không hiểu điều gì đang diễn ra với mình. Tôi chỉ cảm thấy vô cùng sợ hãi”, Muneera Begum nói. Trong suốt 2 tháng, chồng của Muneera Begum đã giam giữ cô trong một căn phòng và liên tục quan hệ tình dục bất cứ lúc nào ông ta muốn. “Nếu có việc cần đi ra ngoài, ông ta sẽ nhốt tôi lại, khi ông ta quay trở lại thì màn tra tấn sẽ lại tiếp tục diễn ra”, cô Muneera sợ hãi kể lại. 

Cảnh sát nói rằng có hàng trăm trường hợp như cô Muneera Begum ở thành phố Hyderabad. Các cô gái này thường là con gái của những gia đình nghèo, cha mẹ không có tiền nên buộc phải bán con gái mà không cần đến sự đồng ý của họ và những người mua chủ yếu là những người đàn ông cao tuổi, họ tới đây để tìm kiếm người thỏa mãn bản thân. 

Trong một cuộc điều tra, cảnh sát đã tìm đến một số gia đình có những người phụ nữ là nạn nhân của những vụ buôn bán hôn nhân giống như Muneera Begum, tất cả hầu như đều là những câu chuyện khủng khiếp và lạm dụng sức khỏe và tình dục. Có cả một mạng lưới buôn người, với đại lý, người môi giới, giáo sĩ…

Săn những gia đình nghèo

Các đại lý được đặt ở một số quốc gia Trung Đông và châu Phi, từ đó thông qua người môi giới tại các thành phố ở các quốc gia này, trong đó có thành phố Hyderabad (thành phố với dân số Hồi giáo lớn nhất ở Ấn Độ), tiếp cận những gia đình nghèo đang cần tiền và tìm mọi cách thuyết phục họ bán con gái ở tuổi vị thành niên của họ. Khi phía đại lý có khách hàng- thường là những người đàn ông lớn tuổi, những người có chút tiền đi du lịch tới Hyderabad. Phía đại lý sẽ liên hệ với đám môi giới ở đây và dẫn khách hàng đi chọn lựa những cô gái này. 

Được biết, giáo sĩ cũng là một phần trong mạng lưới buôn bán trẻ em gái vị thành niên này. Họ sẽ đóng vai trò là người ký vào giấy chứng nhận kết hôn (giấy này không có tư cách pháp nhân) và giấy chứng nhận ly hôn nhưng ngày tháng để lùi lại về sau vào cùng một thời điểm. Tuy nhiên, theo một trong những lãnh đạo tôn giáo cao cấp nhất tại Hyderabad, Luật Hồi giáo đòi hỏi phải có sự đồng ý của một cô gái trước khi cô có thể kết hôn.

Bằng cách này, sau khi lạm dụng, quan hệ tình dục với cô gái này một thời gian, những kẻ được gọi là chồng hờ này sẽ bỏ cô gái và không bao giờ quay trở lại. Hầu như không có cô gái nào chịu đồng tình với chuyện này, họ bị hiếp dâm, nhiều người bị ép uống thuốc, họ bất lực và không thể phản kháng với những hành động thô bạo của người đàn ông kia. 

Thật khó có thể tin rằng một người mẹ có thế bán con gái của mình chỉ vì một chút tiền, nhưng mẹ của Begum đã giải thích quyết định của mình. Bà nói rằng gia đình 5 người của bà sống nhồi nhét trong một căn phòng nhỏ ở một trong những vùng hẻo lánh nhất của Hyderabad. Gia đình đã nghèo khó, không có tiền mà chồng của bà- tức bố của Begum- là một người nghiện rượu. Bà đã tin rằng bán con gái đi vừa có thể cải thiện cuộc sống gia đình vừa có thể cho Begum tới một gia đình khá giả hơn. 

“Chúng tôi đã nghĩ rằng bằng cách này chúng tôi sẽ có một khoản tiền mua một căn nhà nhỏ và sống ở đó. Cuộc sống của chúng tôi cũng như của con gái tôi sẽ tốt hơn. Lúc đó tôi nghĩ rằng đó là cách tốt nhất mà chúng tôi nên làm chứ không nghĩ hậu quả khiến con gái phải chịu những đau đớn, tổn thương đến vậy”, mẹ Begum giải thích. 

“Giấc mơ của tôi là khiến con gái được hạnh phúc”

Bây giờ Begum đã là mẹ của một đứa trẻ và dĩ nhiên cha của đứa bé chính là người đàn ông đã buộc cô phải kết hôn. Khi cô mang thai được khoảng 2 tháng, ông ta  ly dị cô qua điện thoại. Begum nói rằng cô đã rất đau khổ, quẫn trí và cố gắng tự sát. “Tôi đã khóc rất nhiều. Tôi cũng đau đớn rất nhiều, cuộc đời tôi coi như đã chấm dứt tại đây. Tôi còn cố gắng cắt cổ tay để tự tử”, Begum đau khổ kể lại.

Nhưng rất may sau đó cô được một tổ chức NGO địa phương gọi là Shaheen giúp đỡ và đưa cô vượt qua thời gian khủng hoảng đó. Không chỉ cô mà nhiều cô gái vị thành niên bị bán vào các cuộc hôn nhân cưỡng ép cũng được giúp đỡ.  Không chỉ vực những cô gái như Begum đứng lên, tổ chức Shaheen còn dạy cho họ những kỹ năng như may vá, vẽ henna, sử dụng thành thạo máy tính… để có thể kiếm tiền và độc lập về tài chính. 

Bà Jameela Nishat là người thành lập nên Shaheen hơn 20 năm trước đây và nói rằng cô đã giúp đỡ trực tiếp hơn 100 cô gái và gián tiếp gần 1.000 người. “Giấc mơ của tôi là khiến con gái được hạnh phúc, để họ được tận hưởng cái gọi là cuộc sống và sự tự do”.

Sau khi nhận sự giúp đỡ từ tổ chức Shaheen, Begum đã tố giác với cảnh sát và các cơ quan chức năng bắt giữ những kẻ môi giới liên quan đến vụ buôn bán cô. Mặc dù chuyện đã xảy ra nhiều năm, Begum cũng đã phục hồi những chấn thương tinh thần và cô đã thề rằng sẽ làm bất cứ mọi việc để những cô gái khác không phải chịu những khổ đau mà cô đã từng trải qua.

“Mọi thứ đã trôi qua, tôi đã bắt nhịp được với cuộc sống hiện tại nhưng tôi cũng không muốn các cô gái khác phải đối mặt với những gì mà tôi đã từng trải qua - Begum nói - Trong trái tim tôi, tôi cảm nhận được sâu sắc nhất nỗi đau mà tôi từng phải chịu đựng, nên tôi không muốn bất cứ cô gái nào phải đối mặt với nỗi đau như thế. Nó quá khủng khiếp!”.

Đọc thêm

Thông tin về lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TTXVN.
(PLVN) - Ông Andrey Klishas, Chủ tịch Ủy ban Lập pháp, Hiến pháp và xây dựng Nhà nước thuộc Hội đồng Liên bang, tức Thượng viện Nga cho biết, lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tới.

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất
Từ trên không trung nhìn xuống những ngọn đồi nhấp nhô gần cây cầu Hebden, miền Bắc nước Anh, một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ độc đáo đã được trình bày trên đồng cỏ xanh rộng lớn kèm với một lời kêu gọi hành động vì môi trường nhân Ngày Trái Đất 22/4.

Kiều bào tại Ba Lan trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng trao thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh.
(PLVN) - Tối 20/4, tại tiệc chiêu đãi do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức chào mừng các đại biểu kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng đã trao Thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh (kiều bào ta tại Ba Lan) vừa trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Gần 70 đại biểu kiều bào tham dự Giỗ tổ Hùng Vương 2024

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước cổng Đền Hùng.
(PLVN) - Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Thìn 2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ hơn 20 quốc gia trên thế giới do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu, hành hương về Đền Hùng - Phú Thọ.

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.