Đến thăm mẹ cô gái bị 'bố dượng hờ' đốt chết

Với hành vi tàn độc của mình, Tấn đã phải trả giá bằng cả mạng sống.
Với hành vi tàn độc của mình, Tấn đã phải trả giá bằng cả mạng sống.
(PLO) - Bức xúc vì “đá”, Đoàn Nguyễn Ngọc Tấn (SN 1972, ngụ TP. Hồ Chí Minh) nảy sinh ý định mua xăng để trả thù. Hậu quả làm cô con gái lớp 11 tử vong, còn người mẹ bị thương tích tới 81%.

Bi kịch vì “lửa ghen”

Một ngày đầu tháng 9/2016, phòng xử án B của TAND TP.HCM đông hơn thường lệ. Tòa án thành phố đưa kẻ hận tình Đoàn Nguyễn Ngọc Tấn ra xét xử về tội “Giết người”.

Tấn chính là hung thủ gây ra vụ hất xăng đốt người tình táo tợn xảy ra cách đây gần 1 năm. Hành vi của Tấn đã gây phẫn nộ dư luận trong một thời gian dài.

Tấn sinh ra trong một gia đình đông anh em, có hoàn cảnh hết sức khó khăn nên từ nhỏ đã phải sống kiếp lang thang. Gã từng có vợ và một người con, nhưng vì tính khí thất thường nên vợ Tấn ôm con, bỏ gã đi.

Chia tay vợ, Tấn hành nghề xe ôm kiếm sống qua ngày. Sau đó, Tấn xin vào vào bảo vệ cho một công ty gần nơi gã thuê trọ. Tại đây, Tấn gặp chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết là người phụ bếp cho công ty. Thời gian sau, Tấn và chị Tuyết nảy sinh tình cảm yêu đương. 

Thế nhưng sau khi có được tình cảm của phụ nữ, Tấn không trân trọng mà thường xuyên “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với người tình. Không chịu được lối sống vô trách nhiệm ấy, khoảng tháng 10/2015, chị Tuyết quyết định chấm dứt mối quan hệ “già nhân ngãi, non vợ chồng” với Tấn. 

Nhiều lần níu kéo năn nỉ chị Tuyết nhưng không được, Tấn nảy sinh ý định sẽ mua xăng về đốt chết người yêu cho hả giận.

Khoảng 7h30 ngày 22/11/2015, Tấn chạy xe từ quận Gò vấp sang chợ Kim Biên mua một can nhựa loại 10 lít rồi chạy qua quận 8 mua 9 lít xăng trước khi về nhà chị Tuyết tại đường Phạm Thế Hiền (quận 8). 

Thấy Tấn mang can qua, chị Tuyết không biết thứ đựng trong can là gì nên hỏi Tấn thì gã nói dối rằng đó là can nước tẩy. Không mảy may nghi ngờ, chị Tuyết vẫn dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị cho bữa ăn trưa như bình thường. Còn Tấn nằm trên võng xem tivi. 

Lúc này, trong nhà còn có cháu chị Tuyết là chị Nguyễn Thị Tường Nhi. Một lúc sau, chị Nhi lấy xe máy đi đón cháu Trần Như Quỳnh (SN 1999, con ruột chị Tuyết) đi học về, sau đó chạy xe ra chợ mua trái cây. 

Đến gần trưa, thấy chị Tuyết xuống bếp nấu ăn, Tấn đến lấy can xăng đổ khoảng 1 lít vào ca nhựa để trên bàn rồi cầm xuống bếp. Đến cách cháu Quỳnh khoảng nửa mét, Tấn cầm ca xăng tạt vào người hai mẹ con chị Tuyết lúc này đang đứng nấu ăn cạnh bếp ga. 

Ra tay xong, Tấn vứt ca nhựa xuống nền nhà, cầm quẹt ga định bật lửa thì lửa từ bếp gas đã cháy lan vào người hai mẹ con chị Tuyết. Chứng kiến ngọn lửa bùng lên vây lấy các nạn nhân, Tấn không cứu giúp mà vội vã bỏ chạy khỏi hiện trường. Nghe tiếng kêu cứu, người dân quanh đó chạy tới dập lửa và đưa hai mẹ con chị Tuyết đi cấp cứu. 

Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng nên mấy ngày sau, cháu Quỳnh đã tử vong. Chị Tuyết may mắn thoát chết nhưng chịu thương tật tới 81%. Ngày 25/11/2015, anh Nguyễn Hùng Phong (em trai chị Tuyết) phát hiện Tấn tại quận Gò Vấp, nên trình báo cơ quan công an. Tại cơ quan điều tra Tấn khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Án tử hình cho kẻ máu lạnh

Đứng trước vành móng ngựa, Tấn vẫn tỏ ra hết sức bình thản. Không một ai là người thân của gã đến dự tòa. Tấn khai báo quanh co, nhằm che dấu ý đồ, chủ đích giết người của mình.

Tấn cho rằng khi cầm ca xăng tạt vào mẹ con chị Tuyết là để hù dọa, mục đích để chị Tuyết không chia tay với mình. Tuy nhiên không may lửa từ bếp ga bén vào xăng gây nên hậu quả.

“Thời gian quen bị cáo, chị Tuyết vẫn lăng nhăng, quen nhiều người khác. Bị cáo nói nhiều lần nhưng Tuyết vẫn không bỏ, lại còn chửi bị cáo nên bị cáo rất tức. Hôm xảy ra vụ án, bị cáo đến nhà nhưng chị Tuyết đuổi bị cáo về nên bị cáo mới thù tức, quyết định ra tay chứ không có tính toán từ trước…”, Tấn biện minh. 

Với hành vi tàn độc của mình, Tấn bị VKS đề nghị mức án tử hình. Nghe VKS đề nghị mức án dành cho Tấn, những người đến dự khán đã vỗ tay. Luật sư bào chữa chỉ định cho Tấn trong phần bào chữa đã cho rằng, có thể Tấn không chủ mưu đổ xăng đốt chết các nạn nhân mà chỉ hù dọa và đề nghị cho Tấn một cơ hội sống, để chuộc lại lỗi lầm. 

Về phần Tấn, khi đã không thể chối cãi được hành vi phạm tội của mình, gã mới tỏ ra ăn năn. Được nói lời sau cùng, Tấn xin lỗi người thân các nạn nhân vì đã gây ra mất mát quá lớn cho họ và mong được tha thứ. Nhưng những lời xin lỗi muộn màng đó không được các đại diện bị hại chấp nhận. 

Trao đổi với chúng tôi trong giờ nghị án, anh Trần Hữu Hiền (cha ruột cháu Quỳnh) nghẹn lòng, “Tôi và Tuyết ly hôn khi bé Quỳnh mới được ba tuổi. Tôi một mình nuôi con, thỉnh thoảng cháu mới về thăm mẹ không ngờ lại gặp họa.

Để bù đắp cho con thiếu thốn tình thương của mẹ, tôi không lấy ai nữa mà ở vậy. Cháu là niềm hạnh phúc và là hi vọng lớn nhất của đời tôi, vậy mà giờ cháu không còn nữa”.

Nhớ lại lúc bế con đi cấp cứu, rồi thời gian chăm sóc con trong bệnh viện, anh Hiền không cầm được nước mắt. Anh nói rằng, hôm nay là tròn 280 ngày con gái anh ra đi. 

“Lúc còn sống, bé Quỳnh học rất giỏi, lại chăm chỉ, hiền lành. Nhìn thân thể con bị đốt cháy hoàn toàn, tôi chỉ mong được thay con chịu những đau đớn. Là người làm cha, nhìn thấy con gái của mình quằn quại đau đớn, ai mà cầm lòng được. Hình ảnh con cứ hiện lên trong tâm trí tôi. Tôi căm thù kẻ đã ra tay tàn độc với con gái mình và mong kẻ thủ ác phải trả giá”, ông Hiền nói.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Tấn là quá nguy hiểm cho xã hội nên không thể tha thứ được. Hành vi của Tấn đã cướp đi sinh mạng của một con người là thứ quý giá nhất, không có gì mua được, và gây thương tích nặng cho một người khác.

Xét thấy Tấn không còn khả năng cải tạo, cần thiết phải loại bỏ Tấn vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe. Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt Tấn mức án cao nhất là tử hình.

Đọc thêm

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.