Mua cua tươi, nhận cua thối đen: Ngán ngẩm chờ đổi

(PLO) - Đặt mua 7 con cua nhờ người bán hấp sẵn với giá 1,3 triệu đồng, đến khi nhận hàng bóc ăn, chị Uyên Anh ngã ngửa bởi trong đó, có đến 5 con cua bị thối đen, không ăn được, 2 con còn lại thì ọp ẹp gần như không có thịt.

Chị Uyên Anh ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, mới đây, chị vừa đặt mua một người bán hải sản online có tên Oanh Lê 7 con cua biển nặng 4kg với giá 1,3 triệu đồng. Để khỏi mất thời gian, chị nhờ người bán hấp luôn và pha cả nước chấm.

Song, trái với tâm trạng háo hức trước đó, khi nhận được hàng, chị Uyên Anh giật mình phát hiện, bóc 7 con cua ăn thì đến 5 con bị hỏng, thâm thối đen sì, bốc mùi khó chịu, 2 con cua còn lại ọp ẹp không có chút thịt cua nào.

Quá nửa số cua bị hỏng không ăn được (Ảnh: NV cung cấp)
Quá nửa số cua bị hỏng không ăn được (Ảnh: NV cung cấp)

Đem bức xúc phản hồi lại với người bán, chị choáng váng khi nhận được câu trả lời: “Hiện em đang ở quê, chồng em bán nên chọn hàng không chuẩn. Lần sau chị mua sẽ bù lại”. Không hài lòng với câu trả lời, chị thắc mắc thêm thì bị người bán chặn luôn facebook.

“Trước khi mua, tôi đã được họ quảng cáo rằng cua cực chắc, thích nhiều thịt hay nhiều gạch cũng có. Con nào hỏng họ sẽ đổi lại”. Chị Uyên Anh nói và cho hay, chị cũng từng mua hàng của người này một vài lần nên khá tin tưởng. Không ngờ lần này, họ lại bán hàng kém chất lượng đến vậy.

Theo chị, nếu đã bán hàng thì phải có uy tín, nên giải quyết cho khách một cách tử tế. Trường hợp đã nói sẽ đổi lại thì phải đổi lại, giờ họ nói khi nào mua thì bù nhưng với tình trạng bán hàng thế này, chị chắc chắn “một đi không trở lại”.

Đoạn trò chuyện giữa người bán và người mua
Đoạn trò chuyện giữa người bán và người mua

“Tôi vẫn bảo quản 5 con cua đó trong ngăn đá tủ lạnh chờ người bán gọi đến giải quyết, song không hy vọng gì nhiều. Việc tôi đưa lên facebook nhằm cảnh báo cho những người khác khi mua hàng online. Tốt nhất nếu có thể, hãy đến lựa chọn trực tiếp hoặc mua qua những người bán uy tín lâu năm”, chị cho biết.

Để tìm hiểu rõ sự việc, phóng viên đã liên hệ với phía người bán cua. Người này cho biết họ đã nắm được sự việc, sẽ chủ động gọi điện làm việc với khách hàng.

“Tôi là người trả lời khách thay cho vợ, để lát nữa tôi sẽ gọi cho người đó”, người bán nói. Nhưng khi được phóng viên hỏi ý kiến về sự việc, anh này không đưa ra bình luận gì thêm, hứa sẽ gọi lại rồi tắt máy, sau đấy cũng không thấy liên hệ lại.

Tin cùng chuyên mục

Hình ảnh giao diện Cổng Thông tin điện tử huyện Lâm Thao và Fanpage chính thống của Mặt trận Lâm Thao.

Xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao để lừa đảo

(PLVN) - Vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) để lừa đảo bằng cách kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi sự cố sập cầu Phong Châu. Các đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh, thông tin giống các trang chính thống để kêu gọi những người hảo tâm quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Đọc thêm

Cảnh báo giả mạo website của Tổng cục Thuế

Tổng cục Thuế cảnh báo website giả mạo có tên miền https://tracuutthvt.com/
(PLVN) - Đêm 25/7, Tổng cục Thuế đã phát đi cảnh báo việc phát hiện một website có tên miền https://tracuutthvt.com/ đã lấy giao diện và đính biểu tượng logo của ngành Thuế. Tổng cục Thuế cho biết website này không nằm trong hệ thống website của Tổng cục Thuế.

Tổng cục Thuế lưu ý người nộp thuế cảnh giác với các hình thức lừa đảo

Tổng cục Thuế lưu ý người nộp thuế cảnh giác với các hình thức lừa đảo
(PLVN) - Trước tình hình ngày càng xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng thủ đoạn công nghệ, kỹ thuật điện tử để mạo danh lừa đảo đánh cắp, chiếm đoạt thông tin, tài sản của người nộp thuế (NNT), Tổng cục Thuế vừa có Công văn 2373/TCT-DNNCN chỉ đạo cơ quan thuế ( CQT ) trên toàn quốc tăng cường công tác quản lý thuế TNCN và đưa ra những cảnh báo và khuyến nghị các biện pháp phòng ngừa để NNT lưu ý và cảnh giác với các hình thức lừa đảo.

Cảnh báo mô hình 'Sở hữu kỳ nghỉ du lịch'

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Công an TP Hà Nội, hoạt động mua bán “Sở hữu kỳ nghỉ du lịch” đã xuất hiện phổ biến tại Việt Nam. Trong quá trình hoạt động, một số công ty đã đưa ra nhiều chiêu thức để mời chào khách hàng, lợi dụng lòng tin, sự thiếu hiểu biết, nhắm vào tâm lý thích được tặng quà… của người dân để lừa đảo, trục lợi.

Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
(PLVN) -  Cục Thuế TP Hà Nội mới phát đi cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để lừa đảo người nộp thuế (NNT), đồng thời khuyến cáo NNT chỉ làm việc trực tiếp tại CQT hoặc liên hệ qua số điện thoại được công bố trên trang Thông tin điện tử của Cục Thuế/Chi cục Thuế.

Chung tay phòng chống 'đại dịch' lừa đảo trực tuyến

Hội thảo Phòng chống lừa đảo trên không gian mạng do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức. (Ảnh: P.V)
(PLVN) - Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến công tác phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng gặp nhiều khó khăn như: hành lang pháp lý chưa điều chỉnh theo kịp với các vấn đề mới phát sinh. Chưa có quy định cụ thể về nhận diện người dùng internet, dẫn đến khó quản lý đối tượng trẻ em…

Cảnh giác với các phần mềm giả mạo dịch vụ công

Cảnh giác với các phần mềm giả mạo dịch vụ công
(PLVN) - Thời gian gần đây, các hoạt động lừa đảo, lợi dụng sự phát triển của công nghệ và tính phổ cập về các Dịch vụ công của các cơ quan quản lý nhà nước để chiếm đoạt, tiền, tài sản của người dùng diễn ra ngày càng gia tăng về số lượng và đa dạng về phương thức, thủ đoạn.

Liên tiếp các vụ tấn công mạng vào doanh nghiệp: Cần khắc phục ngay lỗ hổng ý thức về an toàn thông tin

An ninh mạng đang là vấn đề hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp hiện nay
(PLVN) -  Sau hàng loạt những cuộc tấn công mạng nhắm vào thị trường kinh doanh, đặc biệt là các là doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, điện năng... Các chuyên gia đưa ra nhận định, doanh nghiệp cần nhanh chóng khắc phục những lỗ hổng liên quan đến bảo mật cũng như nâng cao ý thức pháp luật để bảo vệ mình tốt hơn.