Tự ý sử dụng hình ảnh trẻ em ốm đau quảng cáo có thể bị khởi tố hình sự

Ảnh minh hoạ
(PLVN) -  “Việc sử dụng hình ảnh của trẻ em đang bị ốm đau bệnh tật để phục vụ cho mục đích quảng cáo mà không có sự đồng ý của trẻ em hoặc cha mẹ trẻ em là hành vi vi phạm về y đức, vi phạm các quy định về bảo vệ quyền nhân thân, quyền hình ảnh của cá nhân và vi phạm quy định về quảng cáo”. Đó là quan điểm của Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP. Hà Nội).

Quảng cáo sản phẩm “diệt virus” trong mùa dịch: Dấu hiệu vi phạm của Sao Thái Dương

Quảng cáo của Sao Thái Dương cho rằng sản phẩm “diệt virus vi khuẩn”.
(PLVN) - Cty CP Sao Thái Dương (Lô CC1-III.13.4 KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) sử dụng từ ngữ “duy nhất có Nano bạc”, “ngăn ngừa virus gây bệnh” trong một video quảng cáo sản phẩm kem đánh răng dược liệu Thái Dương và nước súc miệng Valentine phát trên đài truyền hình. Việc sử dụng từ ngữ “duy nhất” để quảng cáo sản phẩm có vi phạm pháp luật hay không?

Xử lý quảng cáo xuyên biên giới vi phạm pháp luật Việt Nam

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, trong đó có hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam.

Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới phải thông báo thông tin liên hệ với Bộ Thông tin và Truyền thông

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Người tham gia dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về quảng cáo, quy định về an ninh mạng và quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; phải nộp thuế theo quy định pháp luật về thuế.

Không được "cưỡng bức" bạn đọc xem quảng cáo

Không được "cưỡng bức" bạn đọc xem quảng cáo
(PLVN) - Quảng cáo phải đáp ứng có 2 yêu cầu của người xem: một là phím để tắt (mở); hai là nếu có thao tác tắt hoặc mở thì phải đáp ứng ngay trong thời gian 1,5 giây, tránh trường hợp độc giả phải xem quảng cáo kiểu cưỡng bức, gây ức chế, lại không thể xem đầy đủ, liên tục thông tin mà họ muốn tiếp nhận.

Website phim lậu tràn lan gieo mầm độc

Nhiều phim có nội dung độc hại đang chiếu tràn lan trên các website lậu. Ảnh minh họa
(PLVN) - Trong khi các phim công chiếu bị kiểm duyệt rất kĩ, có khi còn bị cắt xén quá tay gây ảnh hưởng đến mạch phim thì bản chiếu trên các website lậu lại lan tràn, ngay cả khi phim chứa nội dung xấu, sai phạm.

Cẩn trọng trước “lương y Youtube” và chiêu trò quảng cáo thực phẩm chức năng

Quảng cáo thuốc đông y trên Youtube khiến nhiều người khó chịu.
(PLVN) - Thời gian gần đây, người dùng mạng xã hội Youtube không khỏi phiền toái và khó chịu trước hàng loạt quảng cáo về các sản phẩm được mệnh danh là thuốc đông y gia truyền, thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ với những lời rao thần thánh…. “nhà tôi ba đời trị bệnh…. Cam kết khỏi bệnh 100%...”. 

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt Công ty dược mỹ phẩm Aurenda 30 triệu đồng

Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo sản phẩm Sarahee bằng những hình ảnh nhạy cảm.
(PLVN) - “Đối với sản phẩm mỹ phẩm quảng cáo trên web mà ghi là “trị” bệnh là không đúng. Mỹ phẩm chỉ có tác dụng là sạch, làm đẹp, thay đổi diện mạo, không có chức năng điều trị. Đối với trường hợp này không thu hồi sản phẩm mà chỉ gỡ bỏ web quảng cáo, mức độ xử phạt khoảng 30 triệu đồng”, đại diện Thanh tra Sở Y tế Hà Nội biết.