(PLVN) - Bộ Y tế nhận định, trong thời gian qua, tình trạng người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội tham gia quảng cáo thực phẩm chức năng, sản phẩm bảo vệ sức khỏe không đúng quy định ngày càng gia tăng, gây ảnh hưởng đến nhận thức và hành vi tiêu dùng của cộng đồng.
(PLVN) - Sở Y tế TP HCM có văn bản gửi Trường Đại học Y Dược TP HCM đề nghị hỗ trợ xác minh bằng tốt nghiệp của bà Đ.T.P.T. Khi xác định chính xác đây là bằng giả, Sở Y tế TP HCM sẽ chuyển thông tin đến Công an TP HCM để phối hợp điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, hiện nay có tình trạng một số bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế tham gia quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng gây hiểu lầm cho người sử dụng. Đây là hành vi vi phạm quy định của pháp luật.
(PLVN) - Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình cho biết, sắp tới sẽ có những quy định cụ thể và chế tài "mạnh tay" đối với người có ảnh hưởng khi tham gia quảng cáo.
(PLVN) - Không ít trường hợp KOLs (Key Opinion Leaders - “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay “người có sức ảnh hưởng”), KOCs (Key Opinion Consumers - “người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường”) đã lợi dụng lòng tin của khán giả để quảng cáo sai sự thật, “thổi phồng” công dụng, khiến người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm không đúng như cam kết.
(PLVN) - Bạn Văn Tài (Hà Nội) hỏi: Quảng cáo, bán thuốc, thực phẩm chức năng sai sự thật không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng mà còn vi phạm pháp luật Việt Nam. Pháp luật có quy định và các chế tài xử lý đối với những hành vi này như thế nào để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo đảm tính minh bạch trên thị trường?
(PLVN) - Bạn đọc thắc mắc: "Hành vi quảng cáo trá hình có bị xử lý không? Nếu có thì sẽ bị xử lý như thế nào? Bộ Công an có khuyến cáo gì đối với người dân để tránh trở thành nạn nhân của hành vi trên?".
(PLVN) - Các đại biểu Quốc hội nhất trí với việc nới diện tích quảng cáo trên báo in sẽ giúp cho các cơ quan báo chí thực hiện tốt hơn cơ chế tự chủ tài chính và tốt hơn trong hoạt động của mình. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vấn đề khó khăn nhất với các cơ quan báo chí không phải vì thiếu diện tích quảng cáo mà là thiếu quảng cáo.
(PLVN) - Các quảng cáo "lương y gia truyền" bán các loại thuốc đông y được “thổi phồng” chữa khỏi nhiều bệnh mạn tính, đang xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và giá trị của dược liệu y học cổ truyền nước ta.
(PLVN) - Xuất hiện một số điểm kinh doanh giải khát, tạp hóa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được tặng các vật dụng in logo khi tìm kiếm trên mạng internet thì đa số đều hướng đến các website, ứng dụng trò chơi trực tuyến có tính chất cờ bạc, cá cược.
(PLVN) - Trước vấn nạn tín dụng đen núp bóng dưới nhiều hình thức quảng cáo như tờ rơi, decal, nhãn dán lên khắp các trụ điện, cây xanh..., ngành chức năng TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) "ra quân" dẹp bỏ, đồng thời tuyên truyền người dân phòng ngừa "rơi bẫy" tội phạm.
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra cảnh báo hàng loạt website quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Insuna vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
(PLVN) - Theo Sở Y tế TP HCM, đơn vị này đang tăng cường phối hợp chính quyền địa phương trong hoạt động giám sát việc tuân thủ và tháo gỡ các biển quảng cáo sai sự thật tại các cơ sở đã được Thanh tra Sở Y tế TP HCM phát hiện và xử lý vi phạm.
(PLVN) - Trong thời kỳ hội nhập càng cần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt và để làm được điều đó, phải thực hiện song song hai nhiệm vụ giữ gìn và phát triển tiếng Việt. Nhưng hiện nay, tình trạng sử dụng tràn lan chữ viết nước ngoài trên biển hiệu quảng cáo không những gây lộn xộn, mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến việc giữ gìn bản sắc, sự trong sáng của tiếng Việt.
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.
(PLVN) - Thực tế, không chỉ là quảng cáo, đó còn là những sản phẩm chạm đến trái tim người xem, đưa công chúng đến sự sẻ chia, tình yêu thương, tình cảm gia đình và điều tích cực, nhân văn. Điều còn lại sau cùng là văn hóa, là hình ảnh của Việt Nam ra thế giới…
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.