(PLVN) - Các đại biểu Quốc hội nhất trí với việc nới diện tích quảng cáo trên báo in sẽ giúp cho các cơ quan báo chí thực hiện tốt hơn cơ chế tự chủ tài chính và tốt hơn trong hoạt động của mình. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vấn đề khó khăn nhất với các cơ quan báo chí không phải vì thiếu diện tích quảng cáo mà là thiếu quảng cáo.
(PLVN) - Các quảng cáo "lương y gia truyền" bán các loại thuốc đông y được “thổi phồng” chữa khỏi nhiều bệnh mạn tính, đang xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và giá trị của dược liệu y học cổ truyền nước ta.
(PLVN) - Xuất hiện một số điểm kinh doanh giải khát, tạp hóa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được tặng các vật dụng in logo khi tìm kiếm trên mạng internet thì đa số đều hướng đến các website, ứng dụng trò chơi trực tuyến có tính chất cờ bạc, cá cược.
(PLVN) - Trước vấn nạn tín dụng đen núp bóng dưới nhiều hình thức quảng cáo như tờ rơi, decal, nhãn dán lên khắp các trụ điện, cây xanh..., ngành chức năng TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) "ra quân" dẹp bỏ, đồng thời tuyên truyền người dân phòng ngừa "rơi bẫy" tội phạm.
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra cảnh báo hàng loạt website quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Insuna vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
(PLVN) - Theo Sở Y tế TP HCM, đơn vị này đang tăng cường phối hợp chính quyền địa phương trong hoạt động giám sát việc tuân thủ và tháo gỡ các biển quảng cáo sai sự thật tại các cơ sở đã được Thanh tra Sở Y tế TP HCM phát hiện và xử lý vi phạm.
(PLVN) - Trong thời kỳ hội nhập càng cần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt và để làm được điều đó, phải thực hiện song song hai nhiệm vụ giữ gìn và phát triển tiếng Việt. Nhưng hiện nay, tình trạng sử dụng tràn lan chữ viết nước ngoài trên biển hiệu quảng cáo không những gây lộn xộn, mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến việc giữ gìn bản sắc, sự trong sáng của tiếng Việt.
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.
(PLVN) - Thực tế, không chỉ là quảng cáo, đó còn là những sản phẩm chạm đến trái tim người xem, đưa công chúng đến sự sẻ chia, tình yêu thương, tình cảm gia đình và điều tích cực, nhân văn. Điều còn lại sau cùng là văn hóa, là hình ảnh của Việt Nam ra thế giới…
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.
(PLVN) - Sự đa dạng và sống động của hình thức quảng cáo, truyền thông bây giờ khiến cho chúng ta nhìn lại hành trình đầy sức mạnh của cách truyền tin. Từ cánh chim bồ câu, báo hiệu bằng lửa, đi bộ, phi ngựa cho đến tiếng rao của mõ làng… là cả một nỗ lực sáng tạo của con người qua thăng trầm lịch sử.
(PLVN) - Việc gần đây xuất hiện nhiều người dùng mạng xã hội (đặc biệt là các nghệ sĩ nổi tiếng) giới thiệu, mời chào, quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng khiến người tiêu dùng bức xúc, vừa qua, trong dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) đã đề xuất bổ sung quy định rõ về hoạt động quảng cáo của người có tầm ảnh hưởng.
(PLVN) - Hai đối tượng có hành vi sử dụng thiết bị viễn thông lắp đặt nhiều SIM để phát tán số lượng lớn tin nhắn trái phép với nội dung quảng cáo cho các website đánh bạc, mại dâm nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhằm thanh lọc môi trường nghệ thuật, tạo điều kiện để các nghệ sĩ đích thực có thêm cơ hội được làm nghề, được tỏa sáng, nên chăng cần 'cấm diễn', 'cấm sóng' những nghệ sĩ vi phạm pháp luật và đạo đức, quảng cáo sai sự thật, trục lợi từ niềm tin của công chúng?
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.
(PLVN) - Bạn Mai Anh (Hà Đông, Hà Nội) hỏi: Tôi thấy hiện nay xuất hiện nhiều trường hợp quảng cáo phản cảm, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của dân tộc. Xin hỏi, pháp luật Việt Nam có chế tài như thế nào để hạn chế những hành vi quảng cáo phản cảm này?
(PLVN) - Thuốc mê, thuốc ngủ vốn được xếp vào hàng độc dược bởi rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm nếu người dùng không sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Thế nhưng, nhiều năm nay mặt hàng nói trên lại đang được bán công khai, tràn lan trên thị trường “ảo”.
(PLVN) - Để mạnh tay chấn chỉnh thực trạng một số nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) xây dựng quy trình xử lý các hành vi vi phạm của nghệ sĩ nếu vi phạm Bộ Quy tắc ứng xử. Hình ảnh của nghệ sĩ quảng cáo sai phạm sẽ bị hạn chế trên báo, đài và các nền tảng truyền thông đại chúng.
(PLVN) - Ngày 21/6, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi cảnh báo việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe HYPERCARE được quảng cáo trên một số trang web gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.