Bắt con đi “biệt xứ” để “chữa” đồng tính

Bắt con đi “biệt xứ” để “chữa” đồng tính
(PLO) - “Ở đâu có đồng tính thì tôi không biết, nhưng gia đình tôi tuyệt đối là không, không thể có những điều vớ vẩn như thế xảy ra” - Đây là tâm sự đầy bức xúc của một ông bố có con đồng tính. Thực sự vẫn còn nhiều ông bố bà mẹ quá bối rối khi biết về giới tính thật của con.
“Tôi không hiểu vì sao từ ông bà tôi, rồi đến bố mẹ tôi, vợ chồng tôi đều bình thường mà con tôi lại đồng tính. Ngay từ bé chúng tôi giáo dục cháu rất cẩn thận, cháu cũng chẳng chơi bời a dua gì với đám bạn xấu, thậm chí cháu còn rất ngoan và học giỏi nữa. Vậy mà tại sao nó lại thay đổi. Liệu có phải vì kiếp trước tôi ăn ở thế nào nên giờ tôi phải chịu vậy không? Tôi nói với con, dù con có què đui hủi điếc cũng được, thà mẹ chăm sóc một người con bị tật nguyền thể xác còn hơn là có một đứa con bị tật nguyền tâm hồn”.
Chị Y. thổn thức chia sẻ những nỗi niềm của mình khi đọc nhật ký của con mình và phát hiện ra cậu là gay. Con trai chị mới 18 tuổi, cậu bé trắng trẻo và ngoan ngoãn. Gia đình chị đang có ý định khi con học hết cấp 3 sẽ cho con sang Singapore để du học. Bỗng một ngày chị dọn phòng cho con thì phát hiện ra có mấy bộ váy con giấu trong tủ, ngoài ra có rất nhiều những bức ảnh chụp con giả gái ưỡn ẹo đứng cạnh mấy cậu bạn khác cũng như vậy trong buổi tiệc. 
Ban đầu chị hơi giật mình nhưng chị tự trấn tĩnh liệu đó có phải là những hoạt động ngoại khóa mà con tham gia hay không, nhưng khi nhìn thấy quyển nhật ký của con thì bỗng nhiên chị khóc không nên lời. Cậu đã tự thú nhận mình là gay ngay từ khi mới dậy thì, nhưng vì sợ bố mẹ ông bà nên cậu đã giấu diếm. Mấy ngày hôm nay chị khóc sưng cả mắt, ngày nào cũng lên chùa cầu nguyện để mong con trở lại “bình thường”.
Cũng trong tâm trạng vừa thương con, vừa giận con, anh Hoàng (48 tuổi) ở Từ Liêm đã bàng hoàng khi con gái mình lộ diện là người đồng tính và đưa một cô bạn nhìn như con trai về ra mắt bố mẹ. Vốn là công chức nhà nước, vợ chồng anh không bao giờ chấp nhận con mình như vậy. Con gái anh vốn dịu dàng thùy mị, tóc dài đến thắt lưng, con chưa bao giờ làm điều gì khiến anh không hài lòng. Vậy mà con anh dám nói với bố rằng con anh không thể lấy chồng. 
Anh đã ép con phải nghỉ học một thời gian, tịch thu điện thoại và bắt con lên nhà bác ở trên một tỉnh miền núi một để cách ly người bạn gái của con. Anh nói: “Ở đâu có đồng tính thì tôi không biết, nhưng gia đình tôi tuyệt đối là không, không thể có những điều vớ vẩn như thế xảy ra”. Khi nghe bác cháu nói con gái anh hai  ngày nay đã tuyệt thực không ăn uống gì, cho dù rất lo lắng cho con, nhưng anh vẫn kiên quyết không chịu đầu hàng, anh nói để cho con nhịn đến khi nào tỉnh ra và xin lỗi bố mẹ vì những ngộ nhận của mình, anh mới thôi không gây áp lực với con nữa.
Chia sẻ với những hành động của các ông bố bà mẹ khi biết con mình là người đồng tính, chuyên gia tư vấn tâm lý Vũ Ánh Tuyết cho rằng: “Có rất nhiều những phụ huynh khi phát hiện ra vấn đề này đều trải qua những cảm giác rất giống nhau: sốc, cảm thấy giận dữ, mất mát, không thể chấp nhận được, và tìm mọi cách để thay đổi con mình kể cả việc sử dụng bạo lực. Hầu hết những hành động này đều xuất phát từ việc hiểu biết chưa đầy đủ về cộng đồng LGBT (những người đồng tính nữ, người đồng tính nam, song tính luyến ái, hoán tính/chuyển đổi giới tính). 
Trên thực tế việc con mình là người đồng tính hoàn toàn do tự nhiên. Đến năm 1990, Tổ chức Y tế Thế giới - cơ quan của Liên Hợp Quốc cố vấn chuyên môn cho các quốc gia về y tế đã loại bỏ đồng tính luyến ái khỏi danh sách bệnh tâm thần. 
Như vậy, việc bố mẹ khẳng định con là người đồng tính do a dua hay dùng một số biện pháp cách ly con để nhằm cho con trở thành “dị tính” là những cách nghĩ và thể hiện tiêu cực. Điều này không những làm tổn thương đến con mình mà cũng làm cho mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái cũng trở nên căng thẳng hơn, thậm chí có nhiều các bạn trẻ đã bị khủng hoảng và tự tử khi bố mẹ dùng áp lực với con cái. 
Các bậc phụ huynh khi biết con mình là người đồng tính nên bình tĩnh, tìm hiểu thông tin về con thật kỹ lưỡng và cùng chia sẻ để tìm hiểu những tâm sự của con thay vì việc áp đặt hay ép con thay đổi theo những mong muốn của bố mẹ. 
Hãy nhớ rằng, con của bạn không thay đổi, con bạn vẫn là đứa con ngoan như bạn đang có, chỉ có điều những suy nghĩ và mong muốn của chính các phụ huynh sẽ cần thay đổi nếu họ thực sự mong muốn được chia sẻ và con mình được hạnh phúc”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.