Đường sắt Việt Nam chịu trách nhiệm khi giao thầu thi công cầu Ghềnh

Đường sắt Việt Nam chịu trách nhiệm khi giao thầu thi công cầu Ghềnh
(PLO) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) chịu trách nhiệm hoàn toàn trước lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trong việc lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm, thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông thủy đoạn qua khu vực thi công cầu Ghềnh.

Sau khi xảy ra sự cố sập sà lan đâm sập cầu Ghềnh, hôm 20/3, Bộ GTVT đã có văn bản ủy quyền cho Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN chịu trách nhiệm về việc tổ chức quản lý dự án đầu tư xây dựng và được giao thầu từ giai đoạn lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành, bàn giao công trình vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật đối với công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp. 

Vì vậy, Tổng công ty ĐSVN phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước lãnh đạo Bộ GTVT trong việc lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm, phù hợp với yêu cầu của công việc được giao để khi thực hiện, giao thông thủy qua khu vực thi công cầu Ghềnh phải được đảm bảo an toàn, thông suốt trong quá trình thi công cầu.

Do tính chất phức tạp của luồng trên sông Đồng Nai ở khu vực cầu và ảnh hưởng của công tác thi công cầu đến giao thông đường thủy, Bộ GTVT  yêu cầu Tổng công ty ĐSVN chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện để đảm bảo an toàn tuyệt đối giao thông đường thủy thông suốt trong quá trình thực hiện dự án.

“Ngoài lưu ý của Bộ, trong quá trình triển khai, chúng tôi yêu cầu các nhà thầu phải thực hiện nghiêm quy trình, quy phạm. Đồng thời phấn đấu rút ngắn tiến độ nửa tháng so với dự kiến “về đích” ban đầu”, ông Đới Sỹ Hưng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐSVN cho biết sáng 13/4.

Được biết, sau khi xảy ra sự cố sập cầu, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư công trình xây dựng khôi phục cầu Ghềnh đoạn Km1699+860 trên tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM theo lệnh khẩn cấp. Đồng thời, Thủ tướng cũng đồng ý với đề nghị của Bộ GTVT và Tổng công ty ĐSVN bố trí hơn 298 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2016 để thực hiện. Các nhà thầu như Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng GTVT (TRICC), Tổng Công ty công trình giao thông 1 - CTCP (Cienco 1), Công ty CP Tổng công ty công trình đường sắt (RCC)...  tham gia tư vấn, thiết kế, thi công công trình này.

Hiện, các dầm thép phục vụ việc khôi phục cầu đang được các nhà thầu khẩn trương sản xuất tại ba xưởng chế tạo ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và TPHCM để kịp vận chuyển đến hiện trường lắp đặt trong thời gian sớm nhất có thể.

Tin cùng chuyên mục

Chợ truyền thống "ế ẩm"và bài toán nan giải cho các tiểu thương tại Vĩnh Long

Chợ truyền thống "ế ẩm"và bài toán nan giải cho các tiểu thương tại Vĩnh Long

(PLVN) -  Hiện tình hình kinh doanh của các tiểu thương tại khu bách hóa tổng hợp (chợ Vĩnh Long) ngày càng ế ẩm. Trước tình trạng này, nhiều người chọn cách bỏ lô sạp tìm việc khác, lại có người kiên trì tìm cách bán hàng online để phù hợp thị trường, nhưng kết quả không như mong đợi vì còn rất nhiều cái khó.

Đọc thêm

Lợi thế của ngành Dầu khí khi chuyển dịch năng lượng

Cảng Dịch vụ Dầu khí của PTSC tại Vũng Tàu - nơi sản xuất chân đế dự án điện gió ngoài khơi. (Ảnh: Minh Hữu)
(PLVN) - Chuyển dịch từ năng lượng hóa thạch sang các dạng năng lượng xanh, sạch, thân thiện với môi trường đang là xu thế chung của các tập đoàn năng lượng trên thế giới. Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) nhìn nhận, nếu không sớm chuyển đổi theo xu thế thì việc PVN bị tụt lại phía sau là tất yếu.

Xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2024 tăng 15%

Hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Lào Cai. (Ảnh: T.Bình)
(PLVN) - Theo Tổng cục Hải quan, lũy kế trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu ước đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% (tương ứng tăng 16,12 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.

Đường dây mạch 3 chưa đảm bảo tiến độ cam kết

Đường dây mạch 3 chưa đảm bảo tiến độ cam kết
(PLVN) - Ngày 7/5 , Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp giao ban trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương liên quan và chủ đầu tư để kiểm điểm tiến độ và tình hình thực hiện các dự án Đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử sau từng lần bán đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu

Tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử sau từng lần bán đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu
(PLVN) -  Tổng cục Thuế vừa có Công văn 1780/TCT-DNL gửi các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu (BLXD).

Thu nội địa tăng gần 11% so với cùng kỳ

Toàn ngành Thuế phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN; triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tăng cường quản lý thu, chống thất thu...
(PLVN) -  Lũy kế thu ngân sách nhà nước (NSNN) do ngành Thuế quản lý trong 4 tháng đầu năm 2024 đã đạt hơn 640.000 tỷ đồng, bằng 43% so với dự toán, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2023.