Khách hàng muốn được chăm sóc cá nhân hóa nhưng không muốn cung cấp dữ liệu cá nhân

(PLVN) - 96% khách hàng trong một cuộc khảo sát chỉ chia sẻ dữ liệu họ đã đồng ý trao đổi để có dịch vụ cá nhân hóa, nhưng đa phần muốn chia sẻ thông tin khi dữ liệu được ẩn danh, và 88% sẽ ngừng sử dụng dịch vụ cá nhân hóa có ích nếu họ không biết rõ dữ liệu của mình đang được quản lý như thế nào. 
Khách hàng muốn được chăm sóc cá nhân hóa nhưng không muốn cung cấp dữ liệu cá nhân Các khách hàng cho rằng, trí tuệ nhân tạo, mạng 5G và trợ lý tại nhà là các yếu tố cần thiết cho việc cá nhân hóa.

Công ty nghiên cứu CITE và Dassault Systèmes (Pháp) vừa công bố kết quả khảo sát CES 2020 thực hiện trên 3.000 khách hàng tại Mỹ, Trung Quốc và Pháp, nghiên cứu quan điểm của họ về cá nhân hóa trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, di động, bán lẻ, và môi trường tại nhà và trong thành phố. 

Kết quả khảo sát chỉ ra những khác biệt giữa khách hàng ở các thế hệ, khu vực địa lý và mức độ ứng dụng công nghệ trong cách nhìn nhận về việc cá nhân hóa trong lĩnh vực di động, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, và môi trường tại nhà và thành thị, khác biệt trong cách họ định nghĩa “cá nhân hóa”; và về những gì họ sẵn sàng bỏ ra để có sản phẩm hoặc dịch vụ cá nhân hóa. 

Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy gần như toàn bộ khách hàng đều đánh giá cao tầm quan trọng của việc cá nhân hóa, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cá nhân, cũng như bày tỏ quan ngại về phương pháp thu thập và quản lý dữ liệu để phục vụ cá nhân hóa.

Bảo mật dữ liệu là mối quan tâm của 96% khách hàng. Hầu hết các khách hàng sẽ chỉ chia sẻ dữ liệu họ đã đồng ý trao đổi để có dịch vụ cá nhân hóa. Tuy nhiên, 6 trên 10 người được hỏi cho biết họ sẵn sàng hơn trong việc chia sẻ thông tin nếu dữ liệu được ẩn danh. 88% số người sẽ ngừng sử dụng dịch vụ cá nhân hóa có ích nếu họ không biết rõ dữ liệu của mình đang được quản lý như thế nào.

Ngành sản xuất có cơ hội để định nghĩa cá nhân hóa một cách rõ ràng, trong khi khách hàng hiện đang định nghĩa cá nhân hóa theo nhiều cách khác nhau. Hơn 50% số khách hàng định nghĩa cá nhân hóa là sản phẩm/dịch vụ được tùy chỉnh trước khi mua, là sản phẩm/dịch vụ được chọn ra từ danh sách các lựa chọn, cũng như là sản phẩm/dịch vụ được tạo ra dựa trên dữ liệu cá nhân; 63% số người sớm ứng dụng công nghệ định sử dụng khái niệm sau cùng để định nghĩa cá nhân hóa (sản phẩm/dịch vụ được tạo ra dựa trên dữ liệu cá nhân).
 Khách hàng sẵn sàng trả thêm trung bình 25,3% chi phí cho việc cá nhân hóa, đổi lại, họ trông đợi sẽ tiết kiệm được trung bình khoảng 25,6% chi phí để bù cho việc cung cấp dữ liệu cá nhân. 

Cá nhân hóa phục vụ an toàn cá nhân cũng thu hút sự quan tâm của khách hàng, chẳng hạn các sản phẩm thông báo khẩn cấp tại nhà tức thời (time-sensitive), cảnh báo tội phạm dựa trên khu vực, và gửi thông tin địa điểm đến cảnh sát tại các thời điểm có nghi ngại về an toàn.

Thế hệ X (những người sinh trong những năm 1960 đến cuối những năm 1970), thế hệ millennial (những người sinh trong những năm 1980 đến những năm 1990) và thế hệ Z (những người sinh từ cuối những năm 1990 đến đầu những năm 2000) là nhóm cảm thấy thoải mái hơn trong việc chia sẻ dữ liệu để có dịch vụ cá nhân hóa tốt hơn, đồng thời nhóm này cũng tán thành các lợi ích về an toàn cá nhân, thời gian và tài chính từ việc cá nhân hóa nhiều hơn so với thế hệ sinh trong khoảng 1946 – 1964 (baby boomers) và thế hệ ra đời khoảng giữa những năm 1920 và giữa những năm 1940 (silent generation).

Bà Florence Verzelen, Phó Chủ tịch Điều hành về Giải pháp Công nghệ, Marketing và Các vấn đề Toàn cầu thuộc Dassault Systèmes - cho biết, nền tảng 3DEXPERIENCE của đơn vị này sẽ  giúp các công ty có thể đổi mới, thiết kế, sáng tạo và sản xuất các sản phẩm có độ cá nhân hóa rất cao theo cách bền vững nhất, từ đó khách hàng có thể có trải nghiệm với cá nhân hóa một cách riêng biệt, đặc biệt là đối với những người tiêu dùng trẻ. 

H. Thủy
Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thiên Lộc: Thương hiệu mạnh trong lĩnh vực Đầu tư Xây dựng

Thiên Lộc: Thương hiệu mạnh trong lĩnh vực Đầu tư Xây dựng
(PLVN) - Từ các dự án nhỏ trong những ngày đầu hình thành, sau hơn 11 năm nỗ lực, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc đã và đang phát triển không ngừng với nhiều công trình tầm cỡ trải dài khắp trên toàn quốc. Hiện tại, ngoài trụ sở chính tại thủ đô Hà Nội, đơn vị còn có chi nhánh và văn phòng giao dịch tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Biên Hoà (Đồng Nai) và Sông Công (Thái Nguyên). Thành quả này, thực sự là động lực mạnh mẽ tạo đà cho Công ty tiếp tục cố gắng đạt được nhiều thành tích ấn tượng hơn nữa trong thời gian tới. 

Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Thiên Lộc: Hành trình khẳng định vị thế

Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Thiên Lộc: Hành trình khẳng định vị thế
(PLVN) - Ban đầu được hợp nhất từ 3 đội xây lắp độc lập và tư vấn thiết kế, trải qua nhiều khó khăn, thử thách; trải qua hơn 10 năm , Công ty cổ phần Đầu tư  Xây dựng Thiên Lộc (CTCP ĐTXD Thiên Lộc) đã trở thành một thương hiệu mạnh, phát triển trong nhiều lĩnh vực từ hạ tầng kỹ thuật khu đô thị, công trình giao thông, thủy lợi đến các công trình giao thông, công nghiệp dân dụng tới lĩnh vực đầu tư.
Loading...
Hà Nội: Cưỡng chế phá dỡ công viên nước Thanh Hà khiến nhiều người xót xa, bức xúc

Hà Nội: Cưỡng chế phá dỡ công viên nước Thanh Hà khiến nhiều người xót xa, bức xúc

(PLVN) - Từ một khu vực đồng ruộng chuyển mình thành một khu đô thị xanh – hiện đại gần trung tâm quận Hà Đông, Khu đô thị Thanh Hà không chỉ là một dự án để kinh doanh mà nó còn là tâm huyết của doanh nghiệp phát triển dự án. Tuy nhiên, khu đô thị Thanh Hà đã bị “tổn thương” khi quận Hà Đông quyết định phá dỡ khu công viên nước được coi là DisneyLand tại Hà Đông.

Mỹ tụt hậu so với Nga về vũ khí siêu thanh?

Mỹ tụt hậu so với Nga về vũ khí siêu thanh?
(PLVN) - Mỹ vốn chiếm thế thượng phong, độc tôn trên thế giới về phát triển vũ khí siêu thanh nhưng nhiều dự án chế tạo vũ khí của nước này gần đây đã thất bại và sẽ phải mất nhiều năm để khôi phục lại vị thế dẫn đầu đã mất, Tướng Không quân John Heiten - Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ - thừa nhận.

HLV Lê Thụy Hải lại 'phát ngôn sốc' khi U23 Việt Nam giã từ VCK U23 châu Á

HLV Lê Thụy Hải lại 'phát ngôn sốc' khi U23 Việt Nam giã từ VCK U23 châu Á
(PLVN) - Cứ sau một giải đấu của đội tuyển Việt Nam hay các đội tuyển trẻ, HLV Lê Thụy Hải lại có những phát ngôn “gây sốc” khiến cổ động viên “giận tím người”. Dù đoàn quân của HLV Park Hang seo có chiến thắng hay thua cuộc thì ông Lê Thụy Hải vẫn có quan điểm riêng được cho là “mạnh miệng và ngông”. 

Vạch trần bản chất cái gọi là 'Bản tuyên bố Đồng Tâm'

Vạch trần bản chất cái gọi là 'Bản tuyên bố Đồng Tâm'
Sau vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, thành phố (TP) Hà Nội), trên mạng xã hội xuất hiện cái gọi là “Bản tuyên bố Đồng Tâm” của những người tự xưng là tri thức, văn nghệ sỹ, tổ chức xã hội dân sự mà nội dung của nó chẳng có gì xa lạ ngoài những giọng điệu vu cáo, xuyên tạc bản chất vụ việc... Luận điệu sai trái của cái gọi là “Bản tuyên bố Đồng Tâm” đã bị Công an TP Hà Nội vạch trần.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Vũ Hoàng Diệp, Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬