Khách hàng muốn được chăm sóc cá nhân hóa nhưng không muốn cung cấp dữ liệu cá nhân

(PLVN) - 96% khách hàng trong một cuộc khảo sát chỉ chia sẻ dữ liệu họ đã đồng ý trao đổi để có dịch vụ cá nhân hóa, nhưng đa phần muốn chia sẻ thông tin khi dữ liệu được ẩn danh, và 88% sẽ ngừng sử dụng dịch vụ cá nhân hóa có ích nếu họ không biết rõ dữ liệu của mình đang được quản lý như thế nào. 
Khách hàng muốn được chăm sóc cá nhân hóa nhưng không muốn cung cấp dữ liệu cá nhân Các khách hàng cho rằng, trí tuệ nhân tạo, mạng 5G và trợ lý tại nhà là các yếu tố cần thiết cho việc cá nhân hóa.

Công ty nghiên cứu CITE và Dassault Systèmes (Pháp) vừa công bố kết quả khảo sát CES 2020 thực hiện trên 3.000 khách hàng tại Mỹ, Trung Quốc và Pháp, nghiên cứu quan điểm của họ về cá nhân hóa trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, di động, bán lẻ, và môi trường tại nhà và trong thành phố. 

Kết quả khảo sát chỉ ra những khác biệt giữa khách hàng ở các thế hệ, khu vực địa lý và mức độ ứng dụng công nghệ trong cách nhìn nhận về việc cá nhân hóa trong lĩnh vực di động, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, và môi trường tại nhà và thành thị, khác biệt trong cách họ định nghĩa “cá nhân hóa”; và về những gì họ sẵn sàng bỏ ra để có sản phẩm hoặc dịch vụ cá nhân hóa. 

Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy gần như toàn bộ khách hàng đều đánh giá cao tầm quan trọng của việc cá nhân hóa, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cá nhân, cũng như bày tỏ quan ngại về phương pháp thu thập và quản lý dữ liệu để phục vụ cá nhân hóa.

Bảo mật dữ liệu là mối quan tâm của 96% khách hàng. Hầu hết các khách hàng sẽ chỉ chia sẻ dữ liệu họ đã đồng ý trao đổi để có dịch vụ cá nhân hóa. Tuy nhiên, 6 trên 10 người được hỏi cho biết họ sẵn sàng hơn trong việc chia sẻ thông tin nếu dữ liệu được ẩn danh. 88% số người sẽ ngừng sử dụng dịch vụ cá nhân hóa có ích nếu họ không biết rõ dữ liệu của mình đang được quản lý như thế nào.

Ngành sản xuất có cơ hội để định nghĩa cá nhân hóa một cách rõ ràng, trong khi khách hàng hiện đang định nghĩa cá nhân hóa theo nhiều cách khác nhau. Hơn 50% số khách hàng định nghĩa cá nhân hóa là sản phẩm/dịch vụ được tùy chỉnh trước khi mua, là sản phẩm/dịch vụ được chọn ra từ danh sách các lựa chọn, cũng như là sản phẩm/dịch vụ được tạo ra dựa trên dữ liệu cá nhân; 63% số người sớm ứng dụng công nghệ định sử dụng khái niệm sau cùng để định nghĩa cá nhân hóa (sản phẩm/dịch vụ được tạo ra dựa trên dữ liệu cá nhân).
 Khách hàng sẵn sàng trả thêm trung bình 25,3% chi phí cho việc cá nhân hóa, đổi lại, họ trông đợi sẽ tiết kiệm được trung bình khoảng 25,6% chi phí để bù cho việc cung cấp dữ liệu cá nhân. 

Cá nhân hóa phục vụ an toàn cá nhân cũng thu hút sự quan tâm của khách hàng, chẳng hạn các sản phẩm thông báo khẩn cấp tại nhà tức thời (time-sensitive), cảnh báo tội phạm dựa trên khu vực, và gửi thông tin địa điểm đến cảnh sát tại các thời điểm có nghi ngại về an toàn.

Thế hệ X (những người sinh trong những năm 1960 đến cuối những năm 1970), thế hệ millennial (những người sinh trong những năm 1980 đến những năm 1990) và thế hệ Z (những người sinh từ cuối những năm 1990 đến đầu những năm 2000) là nhóm cảm thấy thoải mái hơn trong việc chia sẻ dữ liệu để có dịch vụ cá nhân hóa tốt hơn, đồng thời nhóm này cũng tán thành các lợi ích về an toàn cá nhân, thời gian và tài chính từ việc cá nhân hóa nhiều hơn so với thế hệ sinh trong khoảng 1946 – 1964 (baby boomers) và thế hệ ra đời khoảng giữa những năm 1920 và giữa những năm 1940 (silent generation).

Bà Florence Verzelen, Phó Chủ tịch Điều hành về Giải pháp Công nghệ, Marketing và Các vấn đề Toàn cầu thuộc Dassault Systèmes - cho biết, nền tảng 3DEXPERIENCE của đơn vị này sẽ  giúp các công ty có thể đổi mới, thiết kế, sáng tạo và sản xuất các sản phẩm có độ cá nhân hóa rất cao theo cách bền vững nhất, từ đó khách hàng có thể có trải nghiệm với cá nhân hóa một cách riêng biệt, đặc biệt là đối với những người tiêu dùng trẻ. 

H. Thủy
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Ứng dụng Bluezone chính thức vượt mốc 30 triệu lượt tải

Ứng dụng Bluezone chính thức vượt mốc 30 triệu lượt tải

(PLVN) - Tính đến 11h30 ngày 2/3, ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone đã đạt 30.007.091 lượt tải, tăng 11.090 lượt tải so ngày 1/3 và tăng hơn 5,2 triệu lượt tải so với ngày 28/1, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại lần thứ ba trong cộng đồng.

Đọc thêm

Khởi động chiến dịch “Vì nụ cười phụ nữ”

Khởi động chiến dịch “Vì nụ cười phụ nữ”
(PLVN) -Ngày 6/3, chương trình trực tuyến kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi động chiến dịch “Vì nụ cười phụ nữ” do TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp Viện Phát triển sức khoẻ cộng đồng Ánh sáng (LIGHT) và Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) diễn tại 3 điểm cầu Hà Nội, Thừa Thiên Huế và TP HCM.

Chuyên gia Herbalife Nutrition tư vấn 15 mẹo chăm sóc bản thân trong năm 2021

Chuyên gia Herbalife Nutrition tư vấn 15 mẹo chăm sóc bản thân trong năm 2021
(PLVN) - Sau một năm có nhiều căng thẳng đã qua, bạn có thể cảm thấy như mình cần nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, cơ thể và làn da của bạn có thể phản ánh mức độ stress bạn đã phải chịu, và bây giờ khi năm mới bắt đầu, bạn có thể nhìn vào gương và nghĩ rằng: “Tôi cần một kỳ nghỉ”.

"Tìm đầu ra cho sản phẩm" để nông sản không thành... rác thải

"Tìm đầu ra cho sản phẩm" để nông sản không thành... rác thải
(PLVN) - Quy mô sản xuất nhỏ lẻ, sự liên kết giữa các hộ dân với doanh nghiệp từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nông sản còn hạn chế vẫn đang là tồn tại, hạn chế mà tỉnh Phú Thọ tìm cách khắc phục. Bài toán này lại càng trở nên khó khăn hơn trong giai đoạn dịch Covid-19 tái bùng phát.
Đưa tin ca bệnh Covid-19 "phỏng đoán" lĩnh phạt hành chính

Đưa tin ca bệnh Covid-19 "phỏng đoán" lĩnh phạt hành chính

(PLVN) - Đưa thông tin sai sự thật về việc tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn có một ca nhiễm Covid-19 lên mạng xã hội Facebook, chị N.T.H, sinh năm 1976, lao động tự do ở xóm Viết, xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn đã bị xử phạt 10 triệu đồng. 

Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Thông tư 156/2013/TT-BTC và các Thông tư khác

Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Thông tư 156/2013/TT-BTC và các Thông tư khác
(PLVN) -Trong thời gian Thông tư hướng dẫn thực hiện Luật Quản lý Thuế (QLT) số 38/2019/QH14 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2020) chưa ban hành, để tạo điều kiện cho người nộp thuế triển khai thực hiện nghĩa vụ thuế, Bộ Tài chính đã ban hành Công văn 1938/BTC-TCT ngày 26/2/2021 hướng dẫn thực hiện Thông tư số 156/2013/TT-BTC và các Thông tư có liên quan.
Tai nạn ô tô liên hoàn tại Quảng Bình

Tai nạn ô tô liên hoàn tại Quảng Bình

(PLVN) - Vụ tai nạn liên hoàn khiến 3  ô tô bị hư hỏng nặng, tài xế xe tải bị gãy chân đã được đưa đi cấp cứu. Nhà dân bị ô tô 24 chỗ đâm vào sập mái hiên trước.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬