Xử lý xong sự cố nước bẩn, Công ty nước sạch sông Đà miễn phí 1 tháng tiền nước cho người dân

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà chính thức phát đi thông cáo về việc hoàn tất khắc phục sự cố, đảm bảo đủ điều kiện cung cấp nước sạch trở lại cho người dân, đồng thời sẽ miễn phí 1 tháng tiền nước cho khách hàng
Xử lý xong sự cố nước bẩn, Công ty nước sạch sông Đà miễn phí 1 tháng tiền nước cho người dân Sự cố nước nhiễm bẩn đã khiến người dân bị ảnh hưởng.

Theo thông báo của Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà, Công ty  gửi lời xin lỗi đến toàn bộ người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố.

Về chất lượng nước, Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà cho biết: Kết quả xét nghiệm mẫu nước các ngày 14,16,18/10 do Viện Sức khỏe, nghề nghiệp và môi trường cũng như các mẫu xét nghiệm nội kiểm ngày 16/10 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Hà Nội) cho thấy nguồn nước sông Đà bảo đảm các tiêu chí theo quy chuẩn chất lượng của Bộ Y tế.

Công ty khẳng định nước đã an toàn để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống.

Thông báo cũng nêu rõ Công ty này đã nỗ lực xử lý sự cố: Sau khi đánh giá đúng mức sự cố, Công ty đã huy động công nhân, nhân công thuê ngoài và thuê Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức vớt váng, sử dụng phao, gói hút dầu chuyên dụng để hút dầu trên khu vực đầu nguồn, đổ than hoạt tính trên hơn 3 km kênh dẫn vào hồ chứa, nạo vét toàn bộ lớp đất đá dính dầu và bùn ao trên toàn bộ khu vực nhiễm dầu, kể cả bùn ao của các hộ dân lân cận.

Ngoài ra, Công ty cũng đã súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải, bể chứa trung gian, bể chứa tại trạm điều tiết, tiến hành thay mới toàn bộ cát lọc tại vị trí các bể lọc và phối hợp với các đơn vị phân phối nước để thực hiện súc xả tuyến ống và bể chứa của khách hàng.

Về việc xác định nguyên nhân, Công ty cũng thừa nhận chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp do con người cố tình gây ra, dẫn đến lúng túng trong xử lý ban đầu, gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt bình thường của người dân.

"Chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tấn, báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố lời xin lỗi và mong được lượng thứ" - Thông báo của Công ty viết.

Ngoài ra, phía Công ty cho biết sẽ cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố, tương đương một tháng tiền nước.

"Sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất"- Thông báo khẳng định. 

Công ty cũng đưa ra lời cam kết sẽ có các phương án ứng phó cho tất cả các tình huống khẩn cấp, căn cứ trên các phương án ấy để lập kế hoạch ổn định trong mua sắm, trang thiết bị và tuyển dụng đào tạo nhân sự, nhằm đảm bảo cung cấp nước ổn định cho người dân, với chất lượng nước đáp ứng quy chuẩn do Bộ Y tế ban hành./.

Nhật Thanh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Điều kiện xây dựng cảng hàng không, sân bay

Điều kiện xây dựng cảng hàng không, sân bay
(PLVN) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 05/2021/NĐ-CP ngày 25/1/2021 về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay có hiệu lực từ ngày 10/3/2021. Trong đó quy định chi tiết việc tổ chức lập quy hoạch cũng như yêu cầu đầu tư xây dựng cảng hàng không, sân bay tại các địa phương.

Dự án của Cty Đại Yên tại Hà Nội: Thực tế không như cái tên “chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Dự án của Cty Đại Yên tại Hà Nội: Thực tế không như cái tên “chăm sóc sức khỏe cộng đồng”
(PLVN) - Năm 2016, Cty TNHH Đầu tư Thương mại & Dịch vụ Đại Yên được UBND TP Hà Nội giao 10ha đất tại xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ để thực hiện dự án Trung tâm Thể thao & Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Đại Yên. Tuy nhiên, gần 5 năm qua, thay vì thực hiện dự án thì Cty này lại xây dựng hàng loạt công trình không phép.

Việt Nam - Singapore thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch

Việt Nam - Singapore thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch
(PLVN) - Ngày 4/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan để trao đổi về quan hệ song phương và các vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm.

“Bà tiên” của những trái tim lỗi nhịp

“Bà tiên” của những trái tim lỗi nhịp
(PLVN) - Có nỗi đau buồn nào hơn với cha mẹ khi con mình chẳng may mắc bệnh tim. Và cũng có niềm vui nào hơn khi căn bệnh ấy được những tấm lòng và bàn tay vàng của các bác sĩ chữa khỏi. Nhiều bậc cha mẹ có con mắc bệnh tim ở Hà Nội truyền nhau một danh sách những chuyên gia đầu ngành về tim mạch nhi giỏi ở Thủ đô, trong số đó có PGS.TS Trương Thanh Hương – “bà tiên” của những trái tim lỗi nhịp, như cách gọi thân thiết của nhiều gia đình bệnh nhân nhi.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬