Taxi đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà, tài xế nhảy cầu tự vẫn

Hiện trường bị phong tỏa trong đêm.
Hiện trường bị phong tỏa trong đêm.
(PLO) - Chừng 23h ngày 8/11/2015, một xe taxi hãng Vinataxi BKS 30A-64673 lưu thông tốc độ cao từ hướng Ngã Tư Sở đi Nguyễn Lương Bằng, (quận Đống Đa, Hà Nội) khi đến cầu vượt Chùa Bộc – Thái Hà bất ngờ đâm liên tiếp vào hàng loạt xe máy trên cầu khiến nhiều người bị thương.
Thời điểm đó, taxi 4 chỗ chạy từ Ngã Tư Sở hướng lên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà, quận Đống Đa. Khi tới gần chân cầu, ôtô va chạm với xe khác. Trong lúc hai bên đang giải quyết, tài xế lái xe bỏ chạy, đâm và hất một người lên capo.
Người dân chứng kiến cho biết, trước khi gây tai nạn, chiếc taxi chạy tốc độ cao lạng lách, đánh võng và có ô tô đuổi theo phía sau. Các nhân chứng cũng cho biết thêm, thời điểm đó có một người bám trên nắp ca-pô taxi, nên nghi chiếc xe này trước đó đã gây tai nạn rồi bỏ chạy khiến người dân đứng ra cản lại thì bị hất lên nắp ca-pô.
Chiếc xe taxi sau khi đâm loạn xạ hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà thì quay ngang giữa cầu, tài xế lao xuống đường tự vẫn.
 Chiếc xe taxi sau khi đâm loạn xạ hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà thì quay ngang giữa cầu, tài xế lao xuống đường tự vẫn.
Khi tới giữa cầu, taxi bất ngờ lao sang làn ngược chiều, đâm vào ít nhất 7 xe máy. Cả người nằm trên capo và các nạn nhân đi xe máy bị hất văng xuống mặt cầu, trong đó 2-3 người bất tỉnh. Taxi quay ngang 90 độ, đâm vào lan can cầu vượt bẹp dúm phần đầu. 
Quá hoảng sợ, tài xế đã mở cửa lao từ đỉnh cầu cao khoảng 5 m xuống đường, nằm bất động. Các nạn nhân, gồm cả tài xế taxi, đã được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Thông tin ban đầu, một người đàn ông tử vong, hai nạn nhân khác đang nguy kịch. 
Theo kiểm đếm, ít nhất 7 xe máy bị đâm gục tại hiện trường, có 10 người bị thương phải nhập viện. Cảnh sát phải phong tỏa 2 đầu cầu, đến khoảng 1h20' ngày 9/11, công tác khám nghiệm kết thúc, taxi và các xe máy bị nạn được chuyển đi. 
Sau vụ tai nạn, rất đông người dân đã tụ tập dưới chân cầu để theo dõi sự việc. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Đọc thêm

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024
(PLVN) - Dựa trên những kết quả đã đạt được năm 2023 và căn cứ yêu cầu thực tiễn đối với tình hình mới của năm 2024, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong những tháng đầu năm 2024.

2 xe khách giường nằm va chạm: 18 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) -  Đến khoảng 8h30’ sáng 30/4, cơ quan chức năng bước đầu xác định có 18 người thương vong trong vụ tai nạn giữa 2 xe khách xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, tại quốc lộ 25 đoạn giao nhau với đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh qua huyện Chư Sê, Gia Lai).