Đội trưởng đội thanh tra giao thông Ba Đình dừng, đỗ xe sai quy định?

Xe ô tô mang BKS 29A – 51647 của ông  Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình)
Xe ô tô mang BKS 29A – 51647 của ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình)
(PLO) - Bị người dân phản ánh đỗ xe ô tô (mang BKS 29A – 51647) trên lòng đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội, ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình) thản nhiên cho rằng mình không vi phạm?

“Đỗ xe ở tuyến phố không có biển báo “cấm đỗ” thì không được xử lý vi phạm”. Đó phát ngôn của ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình) khi bị người dân phản ánh xe ô tô mang BKS 29A – 51647 của ông Huề và hàng loạt xe ô tô khác dừng xe, đỗ xe trên lòng đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.
Tại phố Quán Thánh ngày 22/6/2015, phóng viên đã ghi lại được hình ảnh hàng loạt xe ô tô dừng xe, đỗ xe trên lòng đường tại khu vực Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nộị, trong đó có xe được người dân phản ảnh là của ông Vũ Mạnh Huề.
Hàng loạt xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè tại đường Quán Thánh
 Hàng loạt xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè tại đường Quán Thánh
Khi xem một số hình ảnh xe ô tô dừng, đỗ xe đối diện số 83, đường Quán Thánh, quận Ba Đình mà phóng viên cung cấp, ông Huề xác nhận một xe ô tô mang BKS 29A – 51647 là xe của mình.
Giải thích về việc dừng, đỗ xe này, ông Huề cho rằng: “ở tuyến phố chưa có biển cắm cảnh báo “cấm dừng, đỗ xe” thì không được phép xử lý vi phạm. Tôi đỗ xe trên đường Quán Thánh có gì sai vì ở tuyến phố này không có biển cấm dừng, đỗ xe. Hơn thế nữa, có một số tuyến phố có biển cấm đỗ nhưng không phải cấm hoàn toàn vì sau các ngã 3, ngã 4 giao cắt phải có biển báo nhắc lại”.
Các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè đường Quán Thánh đã không còn xa lạ với người dân nơi đây
 Các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè đường Quán Thánh đã không còn xa lạ với người dân nơi đây
Chị Nguyễn Thị H (42 tuổi, người dân tại địa bàn Quán Thánh) cho biết: "Đối diện ngay với Đội Thanh Tra giao thông Ba Đình mà hàng ngày có đến hàng chục chiếc ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thì không biết các cán bộ ấy kiểm tra ở đâu...?, việc xe dừng, đỗ như thế này khiến chúng tôi vô cùng bức xúc"
Luật sư  Cao Xuân Vượng – Văn phòng luật sự VHT – Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho biết: Nghị định 171/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định:
Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
- Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi đường có lề đường hẹp hoặc không có lề đường; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn
Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: Bên trái đường một chiều; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ; nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 05 m tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05 m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ;
Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m; đỗ xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; đỗ, để xe ở hè phố trái quy định của pháp luật.
Luật sư Vượng nhấn mạnh: “Ông Huề đỗ xe như thế này là sai pháp luật, vỉa hè là nơi dành cho người đi bộ, lòng đường là để các xe lưu thông luật đã quy định rõ ràng. Vì vậy hành vi, đỗ xe, dừng xe của vị đội trưởng này là trái quy định”.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin!

Tin cùng chuyên mục

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

Đọc thêm

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.