Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu 'trảm' nhà thầu thi công ẩu trên cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi

Vá đường trên Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Vá đường trên Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
(PLO) - Ngày 15/10,  Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký văn bản số 14587/BGTVT-CQLXD về việc yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường bê tông nhựa dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, thống kê đầy đủ để xử lý, sửa chữa, khắc phục triệt để các vị trí hư hỏng trên toàn tuyến cao tốc nhằm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tuyệt đối an toàn giao thông, an toàn lao động.

Liên quan đến việc hư hỏng trên cao tốc khi mới đưa vào sử dụng, Bộ trưởng vừa ra công văn "trảm" nhà thầu
Liên quan đến việc hư hỏng trên cao tốc khi mới đưa vào sử dụng, Bộ trưởng vừa ra công văn "trảm" nhà thầu

Đặc biệt, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC thay thế ngay nhà thầu vá víu ổ gà thủ công ẩu bằng cách sử dụng nhựa nguội, dẫn đến tình trạng mặt đường cao tốc vừa được sửa chữa đã tái hư hỏng.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị nhà thầu huy động đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng; vật tư, vật liệu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; tổ chức phân luồng giao thông, bố trí rào chắn, biển báo, người cảnh giới; đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho công nhân thi công và an toàn giao thông khi thi công sửa chữa.

Cào vá mặt lại mặt đường ngày 15/10
Cào vá mặt lại mặt đường ngày 15/10

Bộ trưởng yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc VEC chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ Giao thông Vận tải nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng hoặc để xảy ra mất an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thực hiện.

Ở nội dung liên quan đến Dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi hư hỏng khi mới đưa vào sử dụng, đặc biệt sau những chuyến thị sát liên tục từ lãnh đạo Trung ương, ngày 15/10, dây chuyền thiết bị cào bóc chuyên dụng bắt đầu chính thức triển khai xử lý hư hỏng cục bộ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bước 2 để dứt điểm “ổ gà” phát sinh.

Bình ảnh cào bóc để làm lại mặt đường giai đoạn 2
Bình ảnh cào bóc để làm lại mặt đường giai đoạn 2

Từ trước đó, khoảng 16h chiều 14/10, trời hửng nắng, Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc trên tuyến, để cào bóc các vị trí hư hỏng.

Máy cào bóc chuyên dụng cùng xe ben và hàng chục công nhân được điều đến Km 27 (đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ) do nhà thầu là Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc thi công và Km45, Km46 là Tổng công ty Thành An thi công. Hệ thống biển cảnh báo cũng được lắp dựng, phân luồng, đảm bảo giao thông trước khi bước vào khâu cào bóc những phần mặt đường hư hỏng, bong bật “ổ gà”...

Theo lãnh đạo Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đây là bước 2 trong quy trình xử lý “ổ gà” trên tuyến, sau bước 1 vá sửa tạm, đảm bảo lưu thông trước mắt, nhằm trị dứt điểm “ổ gà” cục bộ trên tuyến.

Các vị trí Km 26, km27 và km45, 46 đang được cào lớp vá trước đó
Các vị trí Km 26, km27 và km45, 46 đang được cào lớp vá trước đó

Ngay từ ngày 24/9 vừa qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện, theo dõi, xử lý bước 1 vá sửa tạm các vị trí hư hỏng. Thống kê đến nay, tổng diện tích “ổ gà” chỉ hơn 70m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 mặt đường toàn tuyến. Có khoảng hơn 15 điểm “ổ gà”, bong bật mặt đường xuất hiện trên đoạn cao tốc Đà Nẵng-Tam Kỳ, tập trung đoạn Km 25, Km26, Km 42 đến Km 47. 

 “Việc sửa chữa bước 2 sớm hơn dự kiến nửa ngày, do thời tiết thuận lợi hơn. Các đơn vị bám sát thi công, đảm bảo tiến độ, chất lượng sửa chữa, hoàn thành sớm nhất trước ngày 17/10 tới”, lãnh đạo Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi nói.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.