Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế 2018

4 thí sinh giành huy chương, giúp đoàn Việt Nam đứng thứ 12 trong kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm nay.
4 thí sinh giành huy chương, giúp đoàn Việt Nam đứng thứ 12 trong kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm nay.
(PLO) -  Đoàn Việt Nam dự thi gồm 4 học sinh, các em đã hoàn thành tốt các bài thi và tất cả đều có huy chương, gồm 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Chiều 8/9, Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế 2018 trở về nước. Báo cáo thành tích của Đoàn, thầy giáo Phạm Bảo Sơn - Trưởng đoàn cho biết: Cuộc thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 30 năm 2018 diễn ra từ ngày 1 - 8/9 tại thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản với sự tham dự của 335 thí sinh đến từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam dự thi gồm 4 học sinh, các em đã hoàn thành tốt các bài thi và tất cả đều có huy chương, gồm 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Trong đó em Phạm Đức Thắng đạt Huy chương Vàng, nằm trong top 10 thí sinh cao điểm nhất cuộc thi. Ngoài thời gian thi, các em đã giao lưu với các thí sinh quốc tế, kết bạn, học hỏi và tiếp thu thêm nhiều kinh nghiệm trong học tập. Bạn bè quốc tế đều đánh giá cao khả năng tư duy khoa học của học sinh Việt Nam và tính thân thiện, hòa đồng của các em.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chúc mừng thành tích toàn Đoàn, cảm ơn các em học sinh đã mang vinh quang về cho đất nước, cảm ơn các thầy cô trong đội tuyển đã sát cánh cùng các em học sinh, cảm ơn các gia đình và nhà trường. Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức lễ tuyên dương chúc mừng thành tích của các em học sinh và các thầy, cô giáo vào tháng 10 tới đây.

Đọc thêm

Bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần lưu ý điều này

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11/5 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi, phản hồi các sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi...

Làm gì để 'gỡ' áp lực các kỳ thi đầu cấp?

Các kỳ thi vào lớp 1, lớp 6 đang ngày càng trở nên áp lực với học sinh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Ôn thi từ khi bập bẹ biết nói là câu chuyện phổ biến ở các trường tiểu học, THCS. Thay vì được học đúng độ tuổi, khả năng, hiện nay, nhiều gia đình đã hướng con cái đến các tiêu chuẩn học tập “ngoại cỡ”.

'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh' trong thế giới đa cực

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), khoảng 75% học sinh THPT thiếu hiểu biết cần thiết về các ngành nghề mà mình lựa chọn, theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Vấn đề này dẫn đến có khoảng 60% học sinh nhận thấy bản thân mình đã có lựa chọn sai lầm trong định hướng nghề nghiệp.

Sỹ tử lớp 12 quyết tâm đạt kết quả thi tốt nhất

Trước kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh “quay cuồng” tham gia hàng loạt kỳ thi để mong có một suất vào đại học sớm. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024. Đây là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, dự kiến năm sau có nhiều thay đổi. Điều này khiến các “sĩ tử” quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.