Từ khóa: #giảng dạy

Hiệu trưởng trường mầm non có được phụ cấp đứng lớp?

Hình minh họa
(PLO) -  Bà Nguyễn Thị Hương (Hà Nội) là hiệu trưởng trường mầm non. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng, bà có tham gia dự giờ dạy trẻ của giáo viên trong trường 2 giờ/tuần. Bà Hương hỏi, bà có được hưởng phụ cấp đứng lớp không?

Sĩ quan trẻ làm chủ hai mô hình sáng kiến

Sĩ quan trẻ làm chủ hai mô hình sáng kiến
(PLO) - Hơn 3 năm tìm tòi, nghiên cứu, với lòng đam mê khoa học công nghệ, Đại úy Vũ Minh Thảo, Trợ lý Tham mưu - Kế hoạch, Ban Tham mưu Đào tạo, Trường Quân sự địa phương tỉnh Đắk Lắk đã cho ra đời 2 sáng kiến: Mô hình huấn luyện kiểm tra bài 2c AK và Lựu đạn huấn luyện đêm phát sáng có tiếng kêu được Quân khu 5 trao 1 giải C và giấy chứng nhận trong hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ cấp Quân khu năm 2016.

Điều gì khiến thầy cô băn khoăn về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể?

Chương trình mới có giảm tải?. Ảnh minh họa
(PLO) - Theo các chuyên gia giáo dục, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới vừa được Bộ GD-ĐT công bố là mô hình hay, đột phá khi cho phép học sinh được tự chọn và phân hóa hướng nghiệp sớm. Tuy nhiên, vấn đề lâu nay ở bậc phổ thông đó là chương trình quá nặng và ôm đồm, thì ở dự thảo lần này, dù chưa có môn học cụ thể, nhưng hầu hết “người trong cuộc” đều thấy ôm đồm… 

Những giáo viên kéo cá sông đêm cải thiện bữa ăn học trò

Các thầy kéo cá trên sông Đà
(PLO) -Không những làm tốt công việc giảng dạy mà khi màn đêm buông xuống, thầy cô trường THCS Tân Dân, xã Tân Dân, huyện Mai Châu, Hòa Bình lại lặng lẽ xuống dòng sông Đà đánh vật với sóng nước nhặt nhạnh từng con tôm, con cá góp phần cải thiện bữa ăn đạm bạc của các em học sinh nghèo vùng dân tộc thiểu số. 
 

 

Chương trình mới, tư duy cũ

Ảnh minh họa từ internet.
(PLO) - Thiết nghĩ, việc áp dụng chương trình giáo dục mới cần được thử nghiệm ở các trường đáp ứng đủ nhân lực và vật lực. Trong quá trình thử nghiệm sẽ phát hiện và điều chỉnh lại những điểm bất cập, sau đó tiến đến phổ biến đại trà ở các trường còn lại. Nếu tư duy cũ thì chương trình mới khó mới thực sự. 

Siết “đầu vào” tiến sỹ để nâng chất lượng “đầu ra”

Ảnh minh họa
(PLO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 08/2017/TT-BGDĐT về quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ, trong đó nâng cao tiêu chuẩn đầu vào, bảo vệ luận án của nghiên cứu sinh lẫn người hướng dẫn. Quy chế này có hiệu lực từ ngày 18/05/2017, thay thế quy chế ban hành năm 2009 và được sửa đổi, bổ sung năm 2012.

Nhiều băn khoăn chương trình phổ thông mới

Ảnh minh họa.
(PLO) - Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới vừa được Bộ GD-ĐT công bố với những ưu việt về diện mạo học sinh phổ thông mới. Tuy nhiên, điều khiến dư luận băn khoăn là điều kiện của giáo dục hiện nay có khả thi để phát huy những yêu cầu đổi mới của chương trình?

Người thầy đặc biệt Trần Văn Giàu

Vợ chồng GS Trần Văn Giàu và "tứ trụ" sử học là học trò của ông
(PLO) -Trong đời mình, Giáo sư Trần Văn Giàu được mọi người nhớ đến với tư cách nhà cách mạng, một trí thức dấn thân, để lại dấu ấn lớn trong thắng lợi của Cách mạng tháng Tám 1945 tại Sài Gòn với tư cách Chủ tịch Ủy ban khởi nghĩa Nam Bộ. Nhưng ở một góc khác, ta được biết đến một Giáo sư Giàu với hoạt động “trồng người”.

Công ty Live Stream ra mắt “Người bạn của mùa thi 2017”

Ra mắt livestream
(PLO) -Công ty  TNHH Live Stream được cấp phép hoạt động ngày 09/1/2017 trên các lĩnh vực: Sản xuất các chương trình truyền hình, Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại, Tổ chức nghiên cứu và thăm dò dư luận, thực hiện các chương trình nghệ thuật, giáo dục và giải trí… 

Toyota Việt Nam trao tặng xe - thiết bị kỹ thuật cho các trường đại học, cao đẳng

Toyota Việt Nam trao tặng xe - thiết bị kỹ thuật cho các trường đại học, cao đẳng
(PLO) - Trong khuôn khổ Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP), nhằm tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa công tác đào tạo tại các trường, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức Lễ tài trợ thiết bị đào tạo kỹ thuật thường niên cho 5 trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) tại Hà Nội và TP HCM. 

Hiệu quả từ các mô hình PBGDPL trong nhà trường

Hiệu quả từ các mô hình PBGDPL trong nhà trường
(PLO) - Hiện nay, việc tăng cường phối hợp giữa nhà trường với các cơ quan tư pháp, tòa án, công an để triển khai sâu rộng, hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho học sinh, sinh viên ngày càng được các cơ sở đào tạo chú trọng. Nhờ các mô hình thiết thực kết hợp với các hoạt động ngoại khóa phong phú mà nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của học sinh, sinh viên được cải thiện rõ rệt.

Chương trình liên kết tiếng Anh tại Hà Nội: mỗi nơi một kiểu

Ảnh minh hpja.
(PLO) - Khảo sát thực tế chương trình liên kết dạy tiếng Anh trong các trường công lập tại Hà Nội của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND  thành phố từ 13 - 15/3 cho thấy, 100% học sinh (HS) theo học. Tuy nhiên, băn khoăn về mức thu khác nhau, trình độ giáo viên (GV) bản ngữ vẫn tồn tại....

“Nín thở” dạy và học ở ngôi trường nhiễm thuốc trừ sâu

Khu vực bãi đất trống nằm sát dãy 8 phòng học được xác định trước đây là kho thuốc trừ sâu
(PLO) -Hơn 2 năm nay, 8 phòng học thuộc dãy nhà cấp 4, của trường Tiểu học Diễn Quảng (đóng trên địa bàn xóm 1, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) phải đóng cửa, dù nhà trường đang thiếu lớp. Tình cảnh này khiến nhà trường phải dạy học hai ca vào tất cả các ngày trong tuần. Nguyên nhân là vì 8 phòng học nằm trên một dãy nhà đang có mùi thuốc sâu nồng nặc.