Gần 100 tấn vải sắp lên đường sang các bang Nam Úc và Tây Úc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ Công Thương vừa cho biết, có khoảng 100 tấn vải thiều sẽ được xuất khẩu sang Úc trong thời gian tới.
Việc thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu quả vải tại Úc không chỉ góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu mà còn khẳng định chất lượng của quả vải Việt Nam. Việc thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu quả vải tại Úc không chỉ góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu mà còn khẳng định chất lượng của quả vải Việt Nam.

Ngày 18/5, Bộ Công Thương cho biết Thương vụ Việt Nam tại Úc đã làm việc với các nhà nhập khẩu quả để thống nhất thực hiện kế hoạch nhập khoảng 100 tấn vải thiều  từ Việt Nam sang các bang Nam Úc và Tây Úc.

Đối với các bang còn lại, Thương vụ đang tiếp tục kết nối giao thương, căn cứ vào tình hình vận chuyển. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Thương vụ Việt Nam tại Úc sẽ tiếp tục kết nối giao thương suốt mùa vải thiều và cử cán bộ trực phối hợp tháo gỡ các khó khăn do thủ tục nhập khẩu tại Úc.

Thương vụ tại Úc cũng thực hiện quảng cáo kích cầu tại các khu vực tiêu thụ như chương trình mua quả vải Việt Nam trúng thưởng - quảng cáo kép: “mua một sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, được trúng thưởng một sản phẩm nông nghiệp khác”.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc sẽ tiến hành đề xuất với các cơ quan của Úc để thúc đẩy việc thông quan được thuận lợi khi vải đến Úc - đại diện Bộ Công Thương cho hay.

Trước đó, năm 2020, dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng kim ngạch xuất khẩu quả vải Việt Nam sang Úc vẫn tăng 188% so với cùng kỳ năm 2019. Theo Bộ Công Thương, Công ty 4wayfresh tại Úc cùng với Công ty Rồng Đỏ (Việt Nam) là những đơn vị có nhiều nỗ lực cải tiến khâu bảo quản và phối hợp với Thương vụ để thực hiện các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng thị trường vải tại Úc.

Bắc Giang và Hải Dương hiện là hai địa phương có diện tích trồng vải rất lớn ở Việt Nam. Thời điểm này, các địa phương đang chuẩn bị bước vào thu hoạch vải chính vụ, tuy nhiên dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ gặp không ít thách thức. Các bộ ngành, địa phương đã chủ động vào cuộc, đưa ra các phương án tiêu thụ, kết nối, tìm kiếm thị trường mới bên cạnh thị trường truyền thống là Trung Quốc.

Anh Vũ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chân chất tin quảng cáo trên báo chí thuở xưa

Chân chất tin quảng cáo trên báo chí thuở xưa
(PLO)- Một tờ báo muốn sống được chính là ở số lượng phát hành. Lượng phát hành càng lớn, chứng tỏ báo có sức hút rộng rãi, bài viết có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của độc giả.

Quý II/2021: VNDIRECT dự báo tăng trưởng GDP 7%

Quý II/2021: VNDIRECT dự báo tăng trưởng GDP 7%
(PLVN) -  Trung tâm nghiên cứu của Công ty Chứng khoán VNDIRECT vừa phát hành Báo cáo Cập nhật vĩ mô với dự báo khả năng nền kinh tế phục hồi từ đầu quý III/2021, do vậy tăng trưởng GDP quý II/2021 dự báo chỉ còn 7%…

Doanh nghiệp hàng không xoay xở vượt khó

Ảnh minh họa
(PLVN) - Doanh nghiệp ngành hàng không đang gặp nhiều khó khăn do lượng khách sụt giảm nghiêm trọng bởi dịch COVID-19. Trong khi nhiều hãng bay trên thế giới đã phá sản thì các doanh nghiệp hàng không Việt Nam vẫn đang xoay xở cố trụ cùng nhiều giải pháp hỗ trợ của Nhà nước.

Thêm đối tác mới nhập khẩu vải thiều Việt Nam vào Nhật Bản

Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi được xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm nay.
(PLVN) - Ngày 17/6/2021, lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) gần 1 tấn đã được đối tác nhập khẩu và bán buôn mới tại Nhật Bản chuyển đến 150 đầu mối bán lẻ trên khắp nước Nhật. Trước đó, một lô vải thiều Thanh Hà khác cũng được một đối tác tiềm năng lớn tại Nhật lần đầu tiên nhập mẫu để phân phối ở thị trường này.

Vải thiều “vượt” dịch ngoạn mục

Chiến dịch tiêu thụ vải thiều lớn xuất hiện ngay trong cao điểm dịch COVID-19.
(PLVN) - Vụ vải thiều năm nay rơi đúng đợt dịch COVID-19 bùng nổ ở Việt Nam. Hầu như các kế hoạch liên quan đến xuất khẩu vải sang thị trường chính (Trung Quốc) bị phá vỡ… Một chiến dịch tiêu thụ vải thiều đã xuất hiện, hướng về thị trường trong nước.