Mách nhỏ chị em cách phân biệt hàng fake và hàng hiệu

Mách nhỏ chị em cách phân biệt hàng fake và hàng hiệu
(PLO) -Đam mê thời trang thì ắt hẳn sẽ không thể thiếu những món đồ hàng hiệu. Tuy nhiên hiện nay xuất hiện rất nhiều hàng fake, nếu bạn không thực sự hiểu biết bạn sẽ lãng phí tiền vào những món đồ giả.

Phân biệt túi nhái và túi hiệu

Xem xuất xứ, cách tốt nhất để sắm một chiếc túi xịn là mua trực tiếp tại các cửa hàng chính hãng, đại lý ủy quyền (thường có thông báo cụ thể về địa chỉ trên website của hãng). Tuy nhiên, với những thương hiệu chưa có cửa hàng hoặc bạn phải mua online thì nhận biết thế nào?

Trước hết hãy chọn những người bán thật uy tín. Trên nhiều diễn đàn mua sắm hiện nay có nhiều người bán hàng hiệu với lời quảng cáo từ authentic (chính hãng) cho đến fake 1, fake 2, fake 3. Cách tốt nhất là đến tận nơi xem hàng và kiểm tra kỹ nhãn mác về xuất xứ của sản phẩm.

Thông thường, chỉ các nhãn hiệu tầm trung mới có nguồn là Made in China hay Made in Cambodia, còn các hãng cao cấp như Louis Vuitton hay Gucci đều hoàn toàn không sản xuất tại bất cứ nước thứ ba nào. Sản phẩm LV sẽ là Made in France và Gucci là Made in Italy. Hãy bổ sung kiến thức vững chắc về các hãng hàng hiệu để mua sắm được hiệu quả hơn.

550px-Spot-Fake-Louis-Vuitton-9769-8638-

Kiểm tra giá cả, đừng để mình bị "mê hoặc" bởi các lời quảng cáo đường mật của người bán hàng. Trước khi mua, hãy kiểm tra kỹ giá cả trên website chính hãng là bao nhiêu.

Rất nhiều người hiện nay dùng chiêu "mua được hàng giảm giá" để lý giải cho việc chiếc túi có giá quá rẻ. Thế nhưng những hãng thời trang cao cấp như LV, Hermes không bao giờ giảm giá, sale off. Bên cạnh đó bạn cũng phải nắm rõ giá cả của sản phẩm để biết mình có bị lừa hay không.

ewg-8065-1379566815.jpg

Xem kỹ logo, logo của các loại túi xịn được in rất sắc nét, thẳng hàng. Túi Chanel có logo là hai chữ C lồng vào nhau, hãy chắc chắn chữ C không bị biến tấu thành hơi giống chữ O.

Túi LV dáng Monogram thường in logo khắp mặt túi, và không có chuyện chữ LV này bị cắt ngang. Nhà sản xuất sẽ sắp xếp làm sao để mặt túi được phủ đầy chữ mà không bị ảnh hưởng đến logo.

Bên cạnh đó, hàng giả cũng rất dễ viết sai tên sản phẩm. Thay vì Cartier thì thành Carter, Louis Vuitton thành Louis Vutton, Salvatore Ferragamo thành Salvatore Ferregamo...

fake-authentic-comparison-chan-5329-5968

Mã số trên mác, một chiếc túi "xịn" thường có dãy mã số, seri sản xuất in trên mác đi kèm. Ví dụ mã của Gucci là 1234567890. Bên cạnh đó, túi chính hãng phải được đi kèm túi bọc, thẻ chứng nhận và thẻ bảo hành để bảo đảm quyền lợi của người mua.

gucci-5390-1379566816.jpg

Kiểm tra kỹ vật liệu, đường may, những chiếc túi giả thường có đường may cẩu thả, không chi tiết, màu chỉ không nhất quán (túi LV thường dùng chỉ màu nâu vàng để khâu viền túi, đặc biệt trong dòng Monogram).

Bên cạnh đó, dáng túi khi đặt đứng thẳng có thể bị nghiêng, xô lệch không vững vàng. Túi chính hãng có đường may sắc nét, các chi tiết như ổ khóa trên túi Hermes cầm nặng tay vì làm từ kim loại đặc, chất liệu da dày dặn, có mùi da nhẹ. Ở mặt trong, túi "xịn" thường có hoa văn trong khi túi "nhái" thì không.

bag-inside-2507-1379566816.jpg

Xem mẫu trên web, trước khi mua một sản phẩm, hãy nhớ kiểm tra xem trên website chính hãng mẫu túi đó có những màu gì. Nếu người bán chào mời một mẫu túi không có màu được nhà sản xuất đưa ra, thì chắc chắn đó là túi nhái, hiếm khi nào là "phiên bản đặc biệt" hay "giới hạn" như người bán quảng cáo.

Ngoài ra, bạn cũng không nên mua những mẫu túi được giới thiệu là mẫu vừa mới ra, hoàn toàn chưa được nhập về cửa hàng chính hãng. Trên thực tế, mẫu mã mới có thể lên web muộn, nhưng chưa được bày bán ở cửa hàng mà đã có người mua được là điều không thể.

Cách phân biệt giày xịn và giày nhái

Các nhà thiết kế đã nỗ lực rất lớn để cho khách hàng thấy được sự sang trọng hoàn hoàn của sản phẩm ngay từ bao bì của họ. Giày nhái không có hộp và túi đựng chất lượng cao, giấy chứng nhận chất lượng có thể là giả. Hộp đựng giày của Yves Saint Laurent có những màu sắc khác nhau nhưng tất cả đều có tên hãng là chữ in hoa sắc nét.

Kết quả hình ảnh cho Cách phân biệt giày xịn và giày nhái

Nếu sản phẩm có sơ vải, đường cắt và may không đều nhau thì có thể đó là hàng giả. Các mẫu thiết kế chính hãng được chú ý đến từng chi tiết và không để có bất kì một lỗi nào. Địa điểm bày bán cũng là một dấu hiệu để bạn phận biệt.

Cách phân biệt kính mắt xịn và kính mắt nhái

Mắt kính hàng nhái bao gồm loại “rẻ tiền” và loại nhái “cao cấp”. Loại nhái rẻ tiền thì việc phân biệt rất dễ dàng bằng mã số cây kính, kiểu dáng, sự tinh xảo.

Loại hàng nhái “cao cấp” thì vấn đề rất nan giải vì nếu chỉ nhìn kiểu dáng bên ngoài và mã số cây kính, người tiêu dùng không thể phân biệt được nếu không phải là giới chuyên môn hoặc chưa qua sử dụng một thời gian.

Kết quả hình ảnh cho Cách phân biệt kính mắt xịn và kính mắt nhái

Kính mát chính hãng của Gucci, Prada, Chanel… có giá từ vài triệu đồng/chiếc trở lên. Vì thế, chỉ với vài trăm ngàn, bạn không thể sở hữu kính mát của những thương hiệu nổi tiếng. Cho dù người bán hàng nói thế nào, chắc chắn đó là sản phẩm làm nhái.

Dấu hiệu để nhận biết kính mắt hàng nhái là logo và nhãn hiệu. Nếu để ý một chút, bạn có thể dễ dàng phát hiện logo hoặc nhãn một số sản phẩm chỉ “nhái” theo hàng chính hãng. Kiểu như “D&C” thành “DC”, hay “Chanel” thành “Channel”…

Kết quả hình ảnh cho Cách phân biệt kính mắt xịn và kính mắt nhái

Nhiều người cho rằng bạn nên xem trước những mẫu thiết kế kính mát trên website của hãng hoặc trên tạp chí giới thiệu sản phẩm. Hàng nhái mặc dù trông giông giống hàng thật nhưng hiếm khi giống y hệt.

Sản phẩm cao cấp thể hiện sự sang trọng ở bao bì đóng gói khi khách mua hàng. Hộp chứa kính, túi đựng đều được chế tác tinh tế, sang trọng với logo in dấu. Ngược lại, hàng nhái thường đặt trong những chiếc hộp hoặc túi sơ sài, không có logo hoặc logo “nhái”.

Kết quả hình ảnh cho Cách phân biệt kính mắt xịn và kính mắt nhái

Kính mát chính hãng đều được dán tem barcode (tem có in mã số) trên gọng kính. Mã số trên barcode phải trùng khớp với mã số trên gọng kính. Ngoài ra, kính “xịn” được dán tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp và mỗi chiếc kính mát chính hãng đều đi kèm với một thẻ bảo đảm hàng chính hãng.

Cách phân biệt đồng hồ, trang sức xịn và giả

Để tránh mua phải hàng nhái người tiêu dùng nên tìm hiểu về sản phẩm định mua trước. Ví dụ dây chuyền chính hãng của Tiffany & Co sẽ có một dấu hiệu nhận biết đặc trưng là "925", ở ba vị trí mặt dây chuyền, dây đeo và móc cài.

Kết quả hình ảnh cho Cách phân biệt đồng hồ, trang sức xịn và giả

Vàng màu trắng - vàng hay bạc sáng, nặng và không rỗng. Dây chuyền và vòng đeo tay chất lượng tốt sẽ không bị lộ vết hàn, người dùng không thể nhìn thấy điểm đầu và cuối của mối nối.

Hầu hết đồ trang sức của các thương hiệu (như Chanel) thường có một dấu hiệu riêng trên mẫu thiết kế của mình, nếu không có dấu hiệu đó thì có thể coi là sản phẩm giả.

Tuy nhiên, với công nghệ hiện nay các kí hiệu riêng dù phức tạp nhưng vẫn có thể làm giả, do vậy người tiêu dùng nên xem xét kỹ những kí hiệu có được in hoặc chạm khắc rõ ràng trên sản phẩm hay không rõ.

Chất lượng, độ bóng, mịn của lớp mạ cũng là một trong những yếu tố quan trọng để phân biệt chất lượng sản phẩm.

Kết quả hình ảnh cho Cách phân biệt đồng hồ, trang sức xịn và giả

Đánh giá bao bì của đồ trang sức. Tất cả các mẫu trang sức của Tiffany & Co được đựng trong hộp và túi nhung dây rút màu xanh ngọc lam.

Với đồng hồ da người dùng nên kiểm tra dòng chữ "Made in..." ở mặt trong, còn đối với đồng hồ dây đeo kim loại thì nên xem các mối lối có chắc chắn hay không.

Hầu hết các thương hiệu xa xỉ đều khuyến khích khách hàng mua tại cửa hiệu của chính hãng để đảm bảo chất lượng.

Kết quả hình ảnh cho Cách phân biệt đồng hồ, trang sức xịn và giả

Tuy nhiên, thị trường hàng hóa xa xỉ đang càng ngày càng diễn biến phức tạp. Chất lượng một số món đồ "super fake" thậm chí đã cao đến mức phải cần những chuyên gia của chính hãng để phân biệt.

Hy vọng những chia sẻ trên đây phần nào giúp bạn đọc phát hiện những điểm cơ bản nhất của hàng giả, hàng nhái.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.