Cách thức hoạt động của mô hình đa cấp bán khóa học mang tên BeeGroup

Cách thức hoạt động của mô hình đa cấp bán khóa học mang tên BeeGroup
(PLVN) - Các học viên nạp tiền để tham gia hệ thống BeeGroup trên web www.beegroup.pro chủ yếu xoay quanh 4 số tài khoản cá nhân là người Việt Nam tại Ngân hàng Vietcombank. Do đó, BeeGroup sẽ phải tuyệt đối tuân thủ nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

BeeGroup lấy tiền của học viên như thế nào ?

Chị N.A ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) chia sẻ,việc đăng ký khóa học dường như chỉ đưa ra để “che mắt” việc kinh doanh khóa học theo kiểu đa cấp đa tầng, nghĩa là giới thiệu càng nhiều người tham gia sẽ càng có nhiều thu nhập.

“Để bán được khóa học thì tôi sẽ phải chuyển tiền mua khóa học với mức giá cao bởi như thế thì tôi mới có quyền bán bằng gói tôi tham gia vào hệ thống hoặc thấp hơn. Thông thường khi giới thiệu, họ hướng khách hàng tham gia gói 1.100 USD”, chị N.A cho biết.

Các khóa học của BeeGroup được giới thiệu sẽ giúp các học viên gia tăng khả năng tạo nguồn thu nhập thụ động bền vững đã đánh vào “lòng tham” và thuyết phục được nhiều người tham gia. 

Trên thực tế, khi mới tham gia hệ thống học viên sẽ bỏ ra 55 USD để mua gói thấp nhất, bán được sẽ kích thích học viên đầu tư tiếp và mua lần lượt thêm 5 gói còn lại. Chưa nói đến khoản lợi nhuận thu được thì học viên sẽ phải bỏ ra 8.470 USD (tương đương 203.280.000 đồng – BeeGroup tự quy định tỷ giá quy đổi 1 USD = 24.000 đồng).

Ví điện tử của một học viên BeeGroup
Ví điện tử của một học viên BeeGroup

Nếu như học viên mời được một người mua hết các gói đang sở hữu thì lợi nhuận của học viên đó thu lại sẽ là 182.952.000 đồng (tương đương lợi nhuận tới 90% theo như giới thiệu), đồng nghĩa với việc người đó vẫn bị lỗ 20.328.000 đồng và người đó muốn hòa vốn hoặc kiếm được nhiều tiền thì phải ra sức kêu gọi hoặc mời chào người khác tham gia vào hệ thống kinh doanh kiểu “đa cấp” này.

Các học viên càng phát triển hệ thống lớn mạnh thì số tiền thu lợi của BeeGroup lại càng cao và cho đến khi không thể giới thiệu thêm được nữa thì BeeGroup cũng sẽ “đóng cửa”?

Học viên có thực sự được hưởng lợi ?

Điểm đáng quan tâm nhất ở đây chính là dòng tiền của hệ thống BeeGroup sẽ “chảy” như thế nào và ai sẽ là người hưởng lợi ?

Qua tìm hiểu, sau khi đăng ký thành viên tại trang www.beegroup.pro, học viên nếu muốn tham gia khóa học sẽ chọn gói khóa học rồi ấn vào nút “thanh toán ngay”.

Khi đó sẽ có hóa đơn mua hàng ghi rõ tổng tiền, bao gồm số tiền gói khóa học và 10% thuế phí dịch vụ hệ thống. Với học viên đã từng giới thiệu người tham gia thì sẽ có thêm tiền ở số dư ví, còn học viên mới thì số dư ví sẽ bằng 0. 

Sau khi ấn nút “nạp tiền ngay”, hệ thống sẽ hiện ra dòng chữ “Xin vui lòng yêu cầu địa chỉ nhận tiền mới” với nút bấm “yêu cầu”.

Thực hiện xong thao tác này, địa chỉ nạp tiền sẽ hiện lên với đầy đủ thông tin như ngân hàng, số tài khoản, tên người hưởng và nội dung chuyển khoản. Trong đó, nội dung chuyển khoản được “mã hóa” bằng một dãy ký tự gồm cả số và chữ cái.

Mặc dù được giới thiệu là công ty nước ngoài nhưng BeeGroup đang hoạt động rất rầm rộ tại Việt Nam
Mặc dù được giới thiệu là công ty nước ngoài nhưng BeeGroup đang hoạt động rất rầm rộ tại Việt Nam
Trong giao diện địa chỉ nạp tiền, BeeGroup cũng thiết kế sẵn nút “sao chép” để học viên có thể thực hiện thao khác chuyển khoản nhanh nhất, không mất thời gian gõ lại các thông tin.

Cùng một tên đăng nhập và các thao tác như nhau nhưng địa chỉ nạp tiền trên máy tính sẽ khác với trên điện thoại. Đáng nói, khi phóng viên đăng nhập thành viên từ nhiều tài khoản khác nhau thì địa chỉ nạp tiền cũng chỉ xoay quanh 4 số tài khoản cá nhân là người Việt Nam tại Ngân hàng Vietcombank. 

Hoạt động của BeeGroup là kinh doanh và thu nhiều lợi nhuận nhưng các giao dịch chuyển khoản tiền lại sử dụng tài khoản cá nhân với nội dung chuyển khoản đã được “mã hóa”. Dường như nó sẽ giúp các lãnh đạo của BeeGroup “lách” được thuế cho dù có lợi nhuận “khủng”.

Lạ là, trong quá trình thanh toán, BeeGroup cũng ghi thêm việc thu 10% thuế phí dịch vụ hệ thống. Vậy 10% thuế phí mà BeeGroup đang thu của các học viên có được đóng vào Ngân sách Nhà nước (NSNN) không?

Trên thực tế, dù được giới thiệu xuất phát từ nước ngoài nhưng BeeGroup hiện đang mở rộng hoạt động tại Việt Nam nên sẽ vẫn phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật Việt Nam. 

Câu hỏi đặt ra hiện nay: Sau khi các học viên chuyển khoản vào các tài khoản cá nhân trên thì dòng tiền sẽ tiếp tục chảy đi đâu? Có hay không dấu hiệu “lách thuế” của các lãnh đạo BeeGroup?

Chiêu trò “Lách luật” 

“Chương trình đào tạo trực tuyến của công ty Beegroup rất giống các chương trình kiểu “lừa đảo ponzzi” trước đây, công ty thành lập thì chính là người Việt Nam tạo ra nhưng đăng ký mở công ty hoặc trang web thì mở ở một nước khác với mục đích tạo niềm tin cho khách hàng rằng đây là công ty của nước ngoài.

Điều đặc biệt đối với những công ty này chủ yếu thành lập ở nước ngoài là mục đích trốn thuế và thường là hoạt đồng phi pháp hoặc khi phạm pháp thì tránh được các cơ quan chức năng Việt Nam sờ gáy”, chị T.H tại quận Thanh Xuân chia sẻ.     

Hệ thống của BeeGroup có sự tham gia của nhiều Leader nổi tiếng và cả “tai tiếng” trong giới kinh doanh đa cấp, trong đó có V.H.L (là cổ đông của Công ty cổ phần Modern Tech). Người này đã từng được báo chí nhắc đến nhiều trong vụ vỡ đường dây tiền ảo iFan với giá trị lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng hồi năm 2018.

Được biết, cuối năm 2017, công ty cổ phần Modern Tech đã tổ chức nhiều sự kiện tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để huy động vốn kêu gọi nhà đầu tư mua tiền ảo iFan kèm theo lời cam kết sẽ chia sẻ lợi nhuận 48%/tháng, thời gian hoàn vốn tối đa 4 tháng. Nếu lôi kéo thêm nhà đầu tư mới, sẽ được hưởng thêm 8% số tiền từ người mới tham gia.

Sau khi các học viên chuyển khoản vào các tài khoản cá nhân trên thì dòng tiền sẽ tiếp tục chảy đi đâu? Có hay không dấu hiệu “lách thuế” của các lãnh đạo BeeGroup?
 Sau khi các học viên chuyển khoản vào các tài khoản cá nhân trên thì dòng tiền sẽ tiếp tục chảy đi đâu? Có hay không dấu hiệu “lách thuế” của các lãnh đạo BeeGroup?

Sau khi thu được số tiền lớn, iFan tuyên bố quy đổi hình thức trả thưởng bằng cách quy đổi qua các đồng tiền số. IFan quy định giá công bố là 5 USD/đồng tiền số. Trong khi giá thực tế của đồng tiền số này trên thị trường thời điểm đó chỉ là 0,01 USD/đồng.

Vậy nhưng khát vọng làm giàu “siêu tốc” đã khiến hơn 32 nghìn người tham gia vào hệ thống của iFan. Số tiền vốn mà iFan đã huy động được lên đến hơn 15 nghìn tỷ đồng. Điều đáng nói, tất cả các chủ đầu tư từng được iFan hứa hẹn lợi nhuận “khủng” sau đó không hề được nhận bất cứ lợi nhuận thực tế nào. 

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Đọc thêm

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.

Thâm nhập "hầm vàng tặc“ tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh bên ngoài lán "nguỵ trang"hầm "vàng tặc". Nguồn ảnh MC

(PLVN) - Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là lán đựng đồ của người dân địa phương. Tuy nhiên núp bóng dưới danh nghĩa trồng rừng sản xuất, một số đối tượng đã tập kết máy móc, huy động nhiều nhân lực tại vị trí bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu để khai thác vàng trái phép. 

Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: "Ai sai người đó chịu trách nhiệm"

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng được UBND xã Đình Cao phê duyệt từ năm 2022. Mặc dù dự án đã được thi công đến nay khoảng 2 tháng nhưng có nhiều điểm khó hiểu…Trong khi đó, khi được hỏi về quá trình triển khai cũng như các đơn vị thực hiện dự án, lãnh đạo xã cho biết: “Do xã không có trình độ chuyên môn nên phải đi thuê và cũng không nắm rõ đơn vị thực hiện, còn ai sai thì người đó chịu trách nhiệm…”

Vì sao gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đấu thầu gần 4 tháng vẫn chưa có kết quả?

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng có địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng.
(PLVN) -  Được thông báo mời thầu vào ngày 08/6/2023 và đóng, mở thầu vào ngày 28/6/2023. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng nhưng gói thầu cung cấp than cám 6a. 14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng do Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, trong quá trình đấu thầu, một nhà thầu có kiến nghị về những “bất thường” của một số nhà thầu cùng tham dự đấu thầu gói thầu trên.

Ninh Thuận: Sông Dinh tan hoang vì “ma trên đất”: Bài 2: Chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời sai phạm

Đại công trường khai thác, chế biến khoáng sản trái phép trên sông Dinh được người dân xác định là của ông H.X.T
(PLVN) - “Trường hợp địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, suối trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận chỉ đạo quyết liệt.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.
(PLVN) - Trả lời báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt hành chính về hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên trang website: http://myphamnusee.com nhưng không xuất trình được giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Cựu Bí thư Bến Cát kêu oan, vụ án bị tạm đình chỉ

Sau 7 năm, 7 lần trả hồ sơ, vụ án mà ông Nguyễn Hồng Khanh - cựu Bí thư TX. Bến Cát kêu oan tiếp tục bị tạm đình chỉ điều tra
(PLVN) - Ngày 4/10, Thượng tá Bùi Phạm Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định 42/QĐ-CSKT tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” mà ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX. Bến Cát) bị cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Nguyễn Huy Hùng và ông Nguyễn Quang Lộc (2 cán bộ Ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã kêu oan từ ngày khởi tố đến nay .

Kết luận điều tra vụ 'lướt cọc' tại Đà Nẵng: Luật sư đánh giá cần làm rõ thêm một số vấn đề

Căn nhà 27 Lê Vĩnh Huy, Hải Châu, Đà Nẵng.
(PLVN) - Sau hơn 3 năm khởi tố, Công an Đà Nẵng vừa ra Kết luận điều tra số 99 (KLĐT) với bà Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQĐT cho rằng bà Châu “lừa đảo chiếm đoạt” 2,5 tỷ đồng liên quan căn nhà số 27 Lê Vĩnh Huy, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.