Đạt chứng nhận FDA-Hoa Kỳ, khẩu trang y tế MEBIPHAR 3D MASK sở hữu ‘hộ chiếu quốc tế’ về chất lượng và thị trường phân phối

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Khẩu trang y tế MEBIPHAR 3D MASK do Công ty Cổ phần Dược phẩm và Sinh học Y tế (MEBIPHAR) sản xuất vừa tự hào đón nhận Chứng nhận quốc tế FDA, được đánh giá và cấp bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.
Khẩu trang MEBIPHAR 3D MASK, trong viện trợ quốc tế tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Oman. Khẩu trang MEBIPHAR 3D MASK, trong viện trợ quốc tế tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Oman.

Với sự công nhận quốc tế này, thương hiệu MEBIPHAR 3D MASK là một trong số ít nhóm vật tư y tế - hạng mục khẩu trang Việt có thang giá trị chất lượng đạt chuẩn FDA - Hoa Kỳ. Lý giải vì sao chứng nhận FDA là thang giá trị bảo hành chất lượng sản phẩm, Tổng Giám đốc MEBIPHAR - ông Đinh Anh Hào cho biết:

Theo đánh giá từ các chuyên gia trong ngành, đối với các sản phẩm: thuốc điều trị, thực phẩm chức năng, sản phẩm sinh học, thiết bị y tế, mỹ phẩm, thực phẩm…, có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam nếu đạt được chứng nhận FDA - đồng nghĩa sản phẩm đó  sở hữu “tấm hộ chiếu thương mại quốc tế” công nhận về chất lượng, được phép lưu hành sản phẩm tại các thị trường đầy khó tính với nhiều quy định kiểm duyệt khắt khe như Hoa Kỳ, châu Âu.

Đạt chứng nhận FDA-Hoa Kỳ, khẩu trang y tế MEBIPHAR 3D MASK sở hữu ‘hộ chiếu quốc tế’ về chất lượng và thị trường phân phối ảnh 1
Khẩu trang MEBIPHAR 3D MASK, trong viện trợ quốc tế tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Oman… 

Với mỗi lĩnh vực, FDA sử dụng đến hơn 1000 điều tra và thanh tra viên cùng hơn 2000 nhà khoa học để tiến hành kiểm định chất lượng sản phẩm. Nếu phát hiện hành vi vi phạm quy định của FDA, cơ quan này sẽ đề nghị nhà sản xuất tự khắc phục sự cố hoặc thu hồi sản phẩm lỗi từ thị trường.

Điều kiện đăng kiểm và đạt chứng nhận FDA cụ thể là gì thưa ông?

- Ông Đinh Anh Hào: Các doanh nghiệp hay nhà máy sản xuất nếu muốn đăng ký kiểm định và đạt chứng nhận FDA thì cần phải cung cấp mọi thông tin chi tiết về địa chỉ công ty, cơ sở sản xuất, tên giám đốc và người phụ trách đăng ký làm giấy chứng nhận FDA. Doanh nghiệp cũng cần sẵn sàng cung cấp mọi yêu cầu cơ sở để vượt qua các cuộc điều tra, thẩm tra về sản phẩm.  

FDA là cơ quan chịu trách nhiệm chính cho việc bảo vệ quyền và lợi ích sức khỏe cộng đồng bằng các tiêu chuẩn đánh giá, giám sát vệ sinh an toàn cho thực phẩm và dược phẩm lưu hành tại Hoa Kỳ, không chỉ riêng sản phẩm nhập khẩu. Do đó các sản phẩm nhập khẩu phải đáp ứng được tiêu chuẩn nghiêm ngặt về nhãn mác, thành phần, cấu trúc chức năng và không chứa các chất gây hại cho sức khỏe trong sản phẩm, tương đương với chất lượng sản phẩm từ các doanh nghiệp trong nước.

Đạt chứng nhận FDA-Hoa Kỳ, khẩu trang y tế MEBIPHAR 3D MASK sở hữu ‘hộ chiếu quốc tế’ về chất lượng và thị trường phân phối ảnh 2
Ông Đinh Anh Hào – Tổng Giám Đốc MEBIPHAR chia sẻ về thương hiệu MEBIPHAR 3D MASK.

Yếu tố nào đã làm nên uy tín và chất lượng khẩu trang của Mebiphar?

- Ông Đinh Anh Hào: Chúng tôi có những nguyên tắc trong sản xuất và phân phối khẩu trang. Trong đó việc đảm bảo thực hiện chuẩn chỉ những quy định vệ sinh an toàn tuyệt đối được xem là “nguyên tắc vàng” trong sản xuất khẩu trang của Mebiphar.

Những “nguyên tắc vàng” trong quy trình sản xuất khẩu trang Mebiphar là gì?

- Ông Đinh Anh Hào: Đó là quy trình sản xuất khẩu trang trên dây chuyền khép kín tự động như sau: lắp nguyên liệu lên máy và máy có thể tự động sản xuất ra chiếc khẩu trang hoàn chỉnh, từ ép tạo hình đến dập dây quai tự động, vải được gấp lại tạo hình 3D. Quá trình sản xuất phải luôn đảm bảo vệ sinh, trong môi trường phòng sạch cho ra những sản phẩm an toàn tuyệt đối như máy ép miếng, máy cắt miếng khấu trang bằng sóng siêu âm.

Tuy nhiên, những sản phẩm này vẫn chưa được chuyển tới tay người tiêu dùng mà sẽ cần trải qua thêm một khâu kiểm định tại phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm với các công đoạn sau: 1-Kiểm tra cảm quan độ ép độ bền dây quai ôm khít mặt; 2 - Khẩu trang cần đạt một loạt các thông số về chất lượng, kỹ thuật của Bộ Y tế, trong đó tuyệt đối không được chứa các vi sinh vật gây bệnh.

Khẩu trang tuyệt đối vô khuẩn không chứa vi sinh vật gây bệnh. Đây thực sự là một quy trình kiểm định rất ngặt nghèo tại phòng lab - vô trùng của Mebiphar.

Đạt chứng nhận FDA-Hoa Kỳ, khẩu trang y tế MEBIPHAR 3D MASK sở hữu ‘hộ chiếu quốc tế’ về chất lượng và thị trường phân phối ảnh 3
Khẩu trang MEBIPHAR 3D MASK tự hào đạt chất lượng Hoa Kỳ với chứng nhận của FDA - Food and Drug Administration (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ), trực thuộc Bộ Y tế và Nhân sinh Hoa Kỳ. 

Trước khi đón nhận chứng chỉ FDA, khẩu trang MEBIPHAR 3D MASK đã có một hành trình như thế nào trong cuộc chiến chống dịch Covid 19 tại Việt Nam và ra quốc tế?

- Ông Đinh Anh Hào: Trong năm 2020 từ Việt Nam, gần 200.000 khẩu trang MEBIPHAR 3D MASK cao cấp do Mebiphar sản xuất đã được các doanh nghiệp đặt hàng và trao tặng cho một số bệnh viện và trường học tại miền trung Nhật Bản; người dân Vương quốc Oman,  cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc …

Những ngày đầu chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, khi mà lượng khẩu trang trong nước còn vô cùng khan hiếm, Công ty MEBIPHAR, Công ty TV.PHARM đã tham gia rất tích cực trong các hoạt động viện trợ, tài trợ các sản phẩm do MEBIPHAR và TV.PHARM sản xuất bao gồm: cung cấp miễn phí khoảng 1 triệu khẩu trang y tế trực tiếp đến các tỉnh, thành phố, sân bay, các sở y tế, các bệnh viện,  đội ngũ y bác sỹ và các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại các địa phương như lực lượng vũ trang, biên phòng, phóng viên tại các địa bàn trọng điểm…

Đặc biệt sản phẩm khẩu trang MEBIPHAR 3D MASK do Công ty MEBIPHAR sản xuất  đã được Bộ Y tế tín nhiệm đặt hàng để sử dụng phục vụ cho cán bộ cấp lãnh đạo, các chuyên gia và y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19. Đây là dòng sản phẩm được thiết kế riêng về kiểu dáng, mẫu mã và có đính nhãn logo Bộ Y tế, đảm bảo thực hiện chuẩn chỉ những quy định vệ sinh an toàn tuyệt đối đạt chuẩn châu Âu (EU Standard): EU EN 143: 2001 + A1: 2006 và TCCS: 08-A-001-19/SH và chuẩn chất lượng của Bộ Y tế Việt Nam.

Đỗ Hương
Cùng chuyên mục
Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2021, Sacombank tung loạt ưu đãi hấp dẫn

Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2021, Sacombank tung loạt ưu đãi hấp dẫn

(PLVN) - Ngày 14/06/2021, Sacombank tiếp tục đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2021 do Báo Tuổi Trẻ tổ chức. Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank chung tay cùng chương trình để nâng cao nhận thức của công chúng về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hình thành thói quen thanh toán này trong cộng đồng.

Đọc thêm

Sức khỏe, tiền đề cho giấc mơ trọn vẹn

Sức khỏe tốt là người bạn đồng hành trong cuộc sống.
(PLVN) -“Khi có sức khỏe bạn có hàng trăm điều mơ ước, khi không có sức khỏe, mơ ước duy nhất của bạn chính là sức khỏe”, có lẽ là câu nói mà ai đã trải qua rồi thì mới càng thấm thía và càng quý trọng hơn giá trị của điều được xem là “vốn quý” trong cuộc sống của mỗi người.

Doanh nghiệp nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu

Ảnh từ internet.
(PLVN) - VCIC là trung tâm hoạt động trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu. Với vai trò ươm mầm, thúc đẩy và chuyển hóa thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội kinh doanh, VCIC đã tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN vừa và nhỏ phát triển.

OnesGroup - Khởi đầu thành công khi thương mại hóa sản phẩm dịch vụ về du lịch nghỉ dưỡng trên nền tảng công nghệ 4.0

OnesGroup - Khởi đầu thành công khi thương mại hóa sản phẩm dịch vụ về du lịch nghỉ dưỡng trên nền tảng công nghệ 4.0
(PLVN) - “Sở hữu kỳ nghỉ thông minh” là gói sản phẩm chiến lược của OnesGroup trong năm 2021 và trong những năm tiếp theo. Sự linh hoạt về thời gian của gói sản phẩm mới giúp cho khách hàng chủ động phân bổ quyền nghỉ dưỡng ngắn hạn hoặc dài hạn khi kết hợp với những chuyến công tác của mình. 

Ra mắt LIFE CARE - Bảo hiểm bệnh Ung thư và Đột quỵ có mức chi trả cao nhất thị trường

Ra mắt LIFE CARE - Bảo hiểm bệnh Ung thư và Đột quỵ có mức chi trả cao nhất thị trường
(PLVN) - Tháng 12/2020, Bảo Việt Nhân thọ đã chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới ưu việt Life Care – bảo hiểm bệnh ung thư tích hợp đột quỵ duy nhất trên thị trường, lan tỏa thông điệp sống chủ động “Ung thư không phải để sợ, mà để hành động”. Sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư ngay từ giai đoạn đầu, bảo vệ lên đến 122% số tiền bảo hiểm, mức chi trả cao nhất trên thị trường hiện nay.

Ấn tượng khu Phố nghệ thuật tại FLC La Vista Sadec

Ấn tượng khu Phố nghệ thuật tại FLC La Vista Sadec
(PLVN) -Không chỉ là điểm check- in, thưởng lãm những tinh hoa nghệ thuật độc đáo hay hòa mình vào các hoạt động nghệ thuật đường phố sôi động… Phố nghệ thuật - một trong 4 phân khu vui chơi giải trí được định hướng phát triển tại FLC La Vista Sadec - còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư sinh lời bền vững.

Bí quyết để rạng rỡ hơn mỗi ngày

Sản phẩm Beauty Sâm của Sa Sâm Việt
(PLVN) - Nguyễn Hoài Anh luôn được biết đến là một nữ BTV với giọng nói truyền cảm trên các bản tin thời sự VTV. Đặc biệt, chị còn được nhiều người hâm mộ bởi sức hút từ vẻ đẹp của một người phụ nữ không tuổi.

Heineken ra mắt bia không cồn tại Việt Nam

Heineken ra mắt bia không cồn tại Việt Nam
(PLVN) - Ngày 17/3,  Heineken đã ra mắt sản phẩm mới, bia không cồn Heineken® 0.0. (bia 0.0% độ cồn) tại Việt Nam. Việt Nam là thị trường thứ 58 ra mắt Heineken® 0.0, dưới dạng chai và lon có dung tích 330ml.

Vicem Hoàng Thạch: 40 năm tiên phong - kiến tạo - đổi mới

Vicem Hoàng Thạch: 40 năm tiên phong - kiến tạo - đổi mới
(PLVN) - Sau 40 năm xây dựng và không ngừng phát triển, Xi măng Vicem Hoàng Thạch vinh dự là “cánh chim đầu đàn” của Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) và là một trong những đơn vị đứng đầu về sản lượng sản xuất và tiêu thụ xi măng trong cả nước.

Bình nước nóng và máy lọc nước Tân Á Đại Thành được người tiêu dùng yêu thích

Đại diện Tập đoàn Tân Á Đại Thành nhận Chứng nhận Top 1 hàng Việt Nam được Người tiêu dùng yêu thích 2019.
(PLVN) - Bình nước nóng Rossi Pisa và máy lọc nước RO của Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã vinh dự được bình chọn vào Top 1 các sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích. Đây cũng là năm thứ 3 liên tục, các sản phẩm của Tân Á Đại Thành được bình chọn vào Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.