Vụ ly hôn “lùm xùm” giữa bác sĩ giả danh và thiếu phụ “vỡ mộng”

Bà Thủy rớt nước mắt khi kể chuyện bị chồng truy lùng, đánh đập
Bà Thủy rớt nước mắt khi kể chuyện bị chồng truy lùng, đánh đập
(PLO) - Bị bạo hành suốt nhiều năm qua, không chịu nổi, bà đâm đơn ly hôn rồi ra ngoài thuê nhà trọ ở. Nhưng người chồng đâu chịu buông tha, liên tục truy lùng vợ, đe dọa tạt a xít và dọa giết. Lo sợ, bà Lương Thị Thủy (SN 1962, ngụ phường Thuận Lộc, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) gửi đơn cầu cứu khắp nơi, nhờ can thiệp.

Lận đận kiếp hồng nhan

Bà quê ở Quảng Bình, ông quê ở Thừa Thiên – Huế. Sau khi tái hôn, bà dắt díu theo hai đứa con, kết quả của cuộc hôn nhân trước, về ở nhà chồng. Ông cũng từng qua một lần đò, có đến bốn người con.

Họ về với nhau, sống chung một nhà giữa cảnh con anh con em. Về sau hai con riêng của bà ra ngoài thuê trọ. Về sống chung, bà Thủy mới ngã ngửa khi biết, hóa ra chồng bà chỉ là một người chạy xe ôm nhưng giả danh bác sĩ.

Theo lời bà Thủy, sáu năm chung sống với ông Thất, bà luôn bị chồng đánh đập dã man.

Nghĩ mình từng là một nhà giáo, lại toàn gặp chồng trăng hoa, bạo hành, sợ xấu hổ, bà chỉ còn biết cắn răng, lặng im chịu đựng.

Dẫu bị bạo hành, nhưng bà vẫn tận hiếu với người mẹ chồng già cả và hết lòng chăm sóc các con riêng của chồng. Chỉ có khi đêm xuống, nghĩ đến hai đứa con đang côi cút ở trọ bên ngoài, bà lại lặng yên rơi nước mắt. “Cứ nghĩ ngày ngày mình chăm sóc từng miếng ăn, thức uống cho cả gia đình chồng, trong khi con mình đứt ruột đẻ ra lại không chăm bẵm được, buồn dữ lắm”, người phụ nữ rưng rưng.

Để hai đứa con riêng có chỗ ăn chỗ ở ổn định, bà Thủy quyết định về quê bán ba thửa đất, được hơn tỷ, mang vào Huế mua đất, xây nhà cho con. Tuy nhiên, ông chồng lại đòi vợ phải đưa tiền bán đất là tài sản riêng của bà để sửa chữa ngôi nhà riêng của ông.

Ông còn đòi vợ mua ô tô cho mình. Bà Thủy không đồng ý, chỉ đưa cho chồng 150 triệu, nên càng bị ông gây gổ, đánh đập.

Thấy mẹ suốt ngày bị cha dượng bạo hành, con gái riêng của bà Thủy xây xong nhà ở phường Hương An (thị xã Hương Trà), liền đón mẹ lên ở cùng để lánh nạn. Không ngờ, ông tìm đến, đánh đập cả hai mẹ con. Lần đánh đập vợ dã man này, ông bị công an phường Hương An xử phạt hành chính 1,3 triệu.

Vợ trốn tới đâu, chồng “quậy” tới đó

Ông tỏ ra không sợ, còn thường xuyên nhắn tin đe dọa sẽ giết ba mẹ con bà Thủy, dọa sẽ tạt a xít, để mẹ con bà Thủy sẽ phải sống trong cảnh đau đớn ê chề không bằng chết.

Quá sợ hãi trước hành vi hung hăng và những lời đe dọa của chồng, bà Thủy vội vã đưa hai con vào Đà Nẵng lánh nạn, còn mình thì “trốn chui, trốn lủi” thuê nhà trọ để ở. Thế nhưng, người chồng suốt sáu năm trời chung sống nào chịu buông tha. Ông lùng tìm bằng được chỗ vợ ở trọ, rồi quậy tan nát, khiến chủ trọ chẳng dám cho bà thuê.

“Lần gần nhất là sáng 3/3/2016, ổng tìm đến nhà trọ tôi đang ở tại kiệt 214 đường Phan Bội Châu, chửi bới đòi giết tôi. Chứng kiến cảnh ông ấy hung hăng ngang ngược, người trong khu phố ai cũng e sợ. Sợ liên lụy, nên chủ trọ chấm dứt hợp đồng, lấy lại phòng”, người phụ nữ kể.

Ở nhà chồng không được, về nhà con gái sống cũng không yên, ra thuê trọ cũng bị chồng đến đánh phá, bà Thủy đành phải bơ vơ sống cảnh nay tá túc chỗ này, mai tá túc chỗ khác. Tinh thần bà cũng muôn phần hoảng loạng vì những tin nhắn dọa hành hung, dọa giết, dọa tạt a xít. Lo sợ cho tính mạng của mình và các con, bà Thủy gửi đơn trình báo, yêu cầu công an các cấp can thiệp.

Người phụ nữ cho hay, suốt thời gian qua, bà phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ. Một số điện thoại lạ gọi đến cũng khiến bà giật mình, chẳng dám nghe. Rồi những tin nhắn đe dọa của ông cứ dồn dập gửi đến, khiến bà lúc nào cũng hoảng loạn, lo lắng. Mỗi lần có việc bước ra khỏi cửa, người phụ nữ cứ dáo dác nhìn quanh, lo lắng bị ông chồng “lùng bắt”.

Người chồng “phản pháo”

PL&TĐ cũng đã tìm gặp chồng bà Thủy để xác minh sự việc. Trong khi bà Thủy phải sống cảnh “chui rúc” để trốn tránh ông chồng bạo hành, thì người chồng lại cho rằng có nỗi niềm riêng. Ông bảo mình mang nỗi ấm ức, vì bị vợ cho ăn một “quả lừa” quá lớn, không thể nuốt trôi.

Ông cho rằng, trong sáu năm vợ chồng sống chung, ông làm ra rất nhiều tiền. Từ một người chuyên chạy xe ôm chở bệnh nhân đến các phòng khám, ông đổi nghề, tự xưng là bác sĩ rồi chuyển sang khám chữa bệnh.

““Bệnh nhân” của tui đông lắm, từ Nam ra Bắc. Mỗi ngày tui kiếm từ 5 - 10 triệu”, người đàn ông giả danh bác sĩ cho hay.

Toàn bộ tiền kiếm được, vợ ông bị cho là đều giữ hết. Ông bảo: “Lúc nào Thủy cũng nói với tui “để em dành dụm tiền rồi sửa lại cái nhà này cho anh””. Vợ chồng với nhau, tui tin Thủy tuyệt đối, không ngờ lại bị chính người mình thương yêu lừa”.

Người đàn ông cho hay cũng từng qua một lần đò. Cuộc hôn nhân kéo dài 20 năm. Những ngày cực khổ, vợ chồng thương yêu đùm bọc lẫn nhau, nhưng đến khi có chút tiền, vợ ông đổi tính đổi nết, nên đường ai nấy đi. “Tui nghe nói Thủy là giáo viên. Cứ nghĩ những người làm nghề này được ăn học đàng hoàng, chắc là biết sống, nên mới quyết định tái hôn. Không ngờ lần này, tui lại gặp phải người vợ chỉ biết có tiền”, người đàn ông “phản pháo”.

Theo ông, từ lúc ông bị Sở Y tế xử phạt 95 triệu đồng, rồi hình ảnh ông bị các báo đài đưa lên, ông không còn “hành nghề” chữa bệnh. “Thấy tôi không kiếm được tiền, vợ tôi liền trở mặt, không còn đối xử tốt như xưa nữa”, ông “tố cáo”.

Tuy thừa nhận bà Thủy bán đất ở quê để vào mua đất ở thành phố cho con riêng, nhưng ông vẫn cho rằng bà lấy tiền của mình để lén lút xây nhà cho con riêng.

“Bà bán đất 1 tỷ, mua ba mảnh đất hết 600 triệu, mua xe hết 150 triệu, đóng 200 triệu vào công ty đa cấp, bà lấy đâu ra tiền để xây nhà nghỉ hơn cả tỷ bạc”, người đàn ông tính toán. Ông cho rằng, khi biết vợ lấy tiền của hai vợ chồng xây nhà cho con riêng, ông giận quá, đánh vợ mấy tát tai, không ngờ chỉ có vậy, mà bà đâm đơn ra tòa ly hôn.

Người đàn ông xác nhận có đánh vợ ở phường Hương An và bị xử phạt 1,3 triệu đồng; từng bị công an phường Phước Vĩnh còng tay đưa về trụ sở, nhưng lại lý giải vì mình “uống rượu xong thì đến trước cửa nhà trọ tìm bà Thủy, không hề phá phách”.

Ông cũng thừa nhận có nhắn tin đe dọa bà Thủy sẽ giết ba mẹ con bà Thủy, dọa tạt a xít, có truy lùng. “Bao nhiêu năm tui kiếm tiền, giờ chỉ vì tin bà ấy mà trắng tay. Tui chỉ muốn gặp bà để làm rõ vấn đề tài sản, nhưng gọi điện bà không nghe, nhắn tin không trả lời. Tui uất ức quá, nên mới đe dọa để bà lộ diện. Chứ nếu làm thật (ý nói giết - NV), thì tui đã làm từ lâu rồi”, người đàn ông nói. Hỏi ông có biết việc đe dọa người khác là vi phạm pháp luật? Ông gật đầu nói biết, nhưng chống chế là chỉ “dọa”, chứ không “làm”.

Được biết, hiện TAND TP. Huế đang thụ lý giải quyết vụ án ly hôn giữa vợ chồng bà Thủy/.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.