Gã trai làng “đào mỏ” của người yêu đồng tính đằng đẵng suốt 2 năm trời

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -“Bố bảo, mình dẫn sói về nhà” Đó là tất cả những gì mà H - một người đồng tính nam có thể nói khi được hỏi về câu chuyện không mấy hạnh phúc của anh và gã người yêu hờ sau một khoảng thời gian tìm hiểu nhau.

Tìm thấy tình yêu 

Khó khăn lắm tôi mới liên lạc được vì H đang làm việc ở nước ngoài. Thế nhưng, H lại có những chia sẻ rất chân thật của một người trong cuộc, muốn chia sẻ câu chuyện của mình để mọi người sẽ cẩn thận hơn trong cuộc sống, nhất là đối với thế giới của những người đồng tính.

H tâm sự rằng, câu chuyện bắt đầu vào đầu 2013 khi H về nước thăm quê ngoại mình ở miền Tây. Trong lần về quê đó, H có gặp anh N – một người con trai đúng chất miền Tây: đen đen, chân chất, hiền hiền.

Lần đó , H đã để ý đến N , vì N đúng là mẫu người mà H thích. Tuy nhiên, H chỉ để trong lòng mà không cho ai biết cả. Bất ngờ trong ngày họp dòng họ, H lại gặp N ở đó, hỏi ra mới biết N cũng là một người trong cùng dòng họ với H, và N kém tuổi. 

Từ đó, H càng thêm quý mến N hơn, H dành thời gian ở quê của mình để đi thăm mọi người trong làng xóm, và đặc biệt là gia đình của N. Qua tìm hiểu, H được biết rằng gia đình của N rất nghèo. N là con một. N lại chỉ mới học hết lớp 12 sau đó nghỉ ở nhà làm phụ giúp bố mẹ để trang trải cuộc sống. 

Sau khi biết được gia cảnh của N như thế, H liền nảy ra ý định giúp đỡ N, phần vì quý mến, phần khác bởi cùng chung một dòng họ. Lúc đó, H hoàn toàn không nghĩ đến việc giúp N để có thể chiếm thiện cảm của N. Ý định của H không được bố mẹ đồng ý khi cho rằng N vẫn có thể tự kiếm tiền bằng sức lao động của mình.

Thế nhưng, H nhất định làm theo ý của mình. H giúp đỡ gia đình của N một khoản tiền để trả khoản nợ gia đình này vay mượn. 

H không ngờ được rằng, N chủ động hẹn gặp H để nói lời cảm ơn. N nói có cảm tình với H nhưng không dám thổ lộ, nay H sắp sửa vào Sài Gòn thì N mới dám nói ra sự thật này. H như vỡ òa trong hạnh phúc.

H cảm thấy cuộc đời mình may mắn vì cuối cùng cũng tìm được cho mình một người tri kỉ cùng quê. “Lúc đó, mình cảm thấy hạnh phúc vô cùng, anh N tuy kém tuổi mình nhưng mình gọi N là anh. N cũng gọi mình là em, ban đầu còn hơi ngập ngừng nhưng sau đó thành quen à” – H bồi hồi nhớ lại.

 … Và sự mù quáng

Sau khi giúp đỡ gia đình N, H được mọi người trong gia đình N quý mến. Chính vì thế khi H ngỏ lời muốn xin việc cho N trên Sài Gòn, gia đình N đồng ý ngay lập tức. Thế là H và N chuyển lên Sài Gòn. H đã có nhà trên Sài Gòn, cho nên việc ăn ở không thành vấn đề, việc H lo lắng nhất đó chính là tìm một công việc ổn định cho N làm ăn để có thể tự nuôi sống mình và giúp đỡ bố mẹ ở quê.

Nhờ vào các mối quan hệ của mình, H “chạy” cho N vào một trường cao đẳng ở Sài Gòn, để N có thể dễ dàng kiếm việc và cũng là để nếu có qua bên nước ngoài với H thì cũng có cái để “thưa gửi” với bố mẹ.

H lấy hết số tiền dành dụm của mình ra, chạy chọt để N vào trường, rồi giao chìa khóa nhà lại cho N. Sau đó, H bay sang nước ngoài để tiếp tục công việc của mình. Mối liên lạc của hai người vẫn cứ đều đặn qua lại, H gửi tiền về cho N ăn học và một ít gửi cho bố mẹ N ở dưới quê. H nghĩ đơn giản rằng, đó là bổn phận khi đã yêu nhau và xác định lâu dài với nhau. 

Được một thời gian, vì quá nhớ N nên H trốn về nước chỉ để thăm N cũng như xem việc học hành của N như nào. Về nước, H vui mừng khi thấy sự thay đổi của N sau một thời gian, N dường như lột xác hoàn toàn sau gần 6 tháng, không còn chút gì của một anh chàng nông thôn nữa.

Về nước, H và N luôn luôn ở bên nhau. N khoe những thành tích mình đạt được khi theo học ở ngôi trường mà H xin cho N theo học, rồi khoe cả những việc mà N đã làm để kiếm thêm thu nhập giúp đỡ bố mẹ ở quê. H cảm thấy N là một người con trai có chí hướng và hiếu thảo nên H càng tin việc mình giúp N là hoàn toàn đúng.

Rồi một hôm, N nói với H là N đang rất buồn, hỏi ra mới biết là ở quê đang mùa mưa lũ, mà nhà N thì lại thấp nên nước tràn vào nhà, N buồn vì thương bố mẹ ở nhà khổ. Không ngần ngại, H lại dốc hết số tiền tiết kiệm của mình để đưa cho N về giúp đỡ bố mẹ xây dựng lại nhà. 

Trước khi quay trở lại nước ngoài, thấy N không có phương tiện đi lại, H còn dẫn N đi mua một chiếc xe để người yêu có thể tự đi học. H nhớ lại : “Hôm đó, lần đầu tiên anh ôm mình mà khóc. Anh nói anh rất hạnh phúc khi có một người yêu như mình. Mình cũng hạnh phúc, hạnh phúc lắm, chỉ muốn anh mau học xong để mình đưa anh qua bên kia với mình sống với nhau thôi”. 

Cái kết đắng cho kẻ si tình khờ dại.

Khoảng thêm một năm sau, biết N sắp sửa ra trường nên H cố tình về nước mà không báo trước cho N biết. Khi về nước, H về thẳng nhà để tạo sự bất ngờ cho N nhưng không thấy N ở nhà. Nghĩ là N đang trên trường nên H dọn dẹp lại nhà cửa để đón N về, một lúc sau thấy có tiếng chuông cửa, H trong nhà trông ra đúng là N, nhưng N chở theo một cô gái theo N về nhà.

H cứ nghĩ là bạn của N nên niềm nở ra đón N và cô gái đó, nhưng H nhận thấy sự bối rối xuất hiện trên gương mặt của N, đoán là có chuyện gì đó nên H giả vờ là người nhà của bác quản gia xuống thăm bác. 

H gặng hỏi bác quản gia xem rằng N có biểu hiện gì lạ suốt thời gian vắng mặt thì được biết, N rất hay tụ tập bạn bè ở nhà, nhiều hôm còn uống rượu cả đêm rồi bỏ học. Đem chuyện này hỏi N thì nhận được lời bực tức: “ Sao em lại đi tin lời người ngoài, anh em lại không tin?”

Sau đó N lấy xe đi trước sự ngỡ ngàng của H. Đêm muộn hôm đó, N về trong tình trạng say xỉn. Trong cơn say, N xin lỗi H. N nói yêu H rất nhiều, N có đi chơi với bạn và rủ bạn bè về nhà H nhưng đó chỉ là bạn bè và không có gì quá đáng tại nhà của H. Nghe N nói thế, H cũng nguôi lòng vì nghĩ lời nói trong lúc say là thật lòng.

Nhưng điều H không ngờ được rằng, một ngày H nhận được tin từ quản gia là N đang đem đồ đạc trong nhà đi bán. Bố và H nghe xong chuyện liền tức tốc quay về nước để xem sự việc thế nào. Thì ra, N đã đem chiếc đồng hồ trị giá cả trăm triệu đem bán.

Trước sức ép từ bố, H đành thú nhận bản thân là người đồng tính và đã nuôi N trong suốt 2 năm nay. Bây giờ dù có bằng chứng là N trộm cắp tài sản nhưng nếu đưa ra pháp luật thì danh tiếng của gia đình H sẽ bị hủy hoại. Mọi người sẽ biết H là người đồng tính. Thế nên, H chỉ còn cách cắn răng chịu đựng sự mất mát cả về tiền bạc lẫn tinh thần này. 

Bây giờ, sau tất cả, H vẫn  không tin tất cả sự việc lại xảy ra với mình như vậy. H cũng sợ không dám yêu lại ai nữa, phần vì cảm thấy có lỗi với bố mẹ, phần khác bởi sợ gặp người như N.

H tâm sự rằng, sau đó một thời gian, N gửi trả lại xe và xin lỗi H đã lừa H trong gần 2 năm. Giờ N cũng có công việc ổn định, cũng sắp cưới vợ và sẽ ở trong chính căn nhà mà H đã xây dựng lại giúp gia đình N. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.