Báo Pháp Luật Việt Nam tặng quà trung thu học sinh trường tiểu học Giàn Gừa – Hòn Đất

PV Báo Pháp Luật Việt Nam và các thầy cô  chấm điểm lồng đèn và mâm cỗ dự thi của các em học sinh
PV Báo Pháp Luật Việt Nam và các thầy cô chấm điểm lồng đèn và mâm cỗ dự thi của các em học sinh
(PLVN) - Chiều 13/9, hòa chung không khí cùng với các em thiếu nhi cả nước đón Tết Trung thu, các em nhỏ ở trường Tiểu học Giàn Gừa (huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) đã có một ngày hội trăng rằm thật vui tươi, ấm áp và đầy ý nghĩa do VPĐD Báo Pháp luật Việt Nam khu vực Duyên hải Tây Nam Bộ cùng các mạnh thường quân phối hợp với nhà trường chung tay tổ chức. 

Trường Tiểu học Giàn Gừa nằm ở địa phương khó khăn của huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang) với 363 học sinh, với 2 điểm trường; trong đó điểm trường Giàn Gừa cách trường chính gần 2km. Dù đường xá đi lại còn khó khăn nhưng ngay từ buổi chiều, tất cả các em học sinh đều tập hợp tại điểm trường chính tham gia Ngày hội trăng rằm.

Cùng ngắm những hình ảnh tươi vui, sinh động của các em học sinh Giàn Gừa trong ngày hội trăng rằm:


Tiết mục múa vòng do các em biểu diễn chào mừng đêm trung thu
Tiết mục múa vòng do các em biểu diễn chào mừng đêm trung thu

Háo hức, hồi hộp chờ phá cỗ
Háo hức, hồi hộp chờ phá cỗ
Những mâm cỗ do tự tay các em bày biện, sắp đặt để dự thi
Những mâm cỗ do tự tay các em bày biện, sắp đặt để dự thi 
Các em lớp 1 cũng trình bày mâm cỗ trung thu rất đẹp mắt
Các em lớp 1 cũng trình bày mâm cỗ trung thu rất đẹp mắt 

Chia sẻ với PV Báo Pháp Luật Việt Nam, thầy Hiệu trưởng Lê Văn Chân cho biết: “Đa phần gia đình các em học sinh ở đây đều là hộ nghèo, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Trong năm học 2018-2019, mặc dù nhà trường cũng đã hỗ trợ một phần nhưng tỷ lệ các em đóng bảo hiểm y tế xã hội bắt buộc chỉ mới đạt trên 90% vẫn còn thấp.

Ban Giám khảo đang chấm thi
Ban Giám khảo đang chấm thi 

Niềm vui của các em học sinh khi được phát quà, phá cỗ trung thu
Niềm vui của các em học sinh khi được phát quà, phá cỗ trung thu 

Qua đây nhà trường cũng rất mong các đơn vị và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm, giúp sức cùng nhà trường góp phần chăm lo cuộc sống các em ngày một tốt hơn”.

Để đêm hội trăm rằm của các em nhỏ Giàn Gừa thêm trọn vẹn, VPĐD Báo Pháp luật Việt Nam khu vực Duyên hải Tây Nam Bộ phối hợp với nhà hảo tâm đã trao tặng phần quà với tổng giá trị lên tới 11 triệu đồng chia đều cho cả 363 em học sinh, gửi gắm sự quan tâm, tình yêu thương và sự kỳ vọng lớn lao dành cho tuổi thơ, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.