Anh chàng mập ú thành 'hot boy' nhờ tình yêu của vợ

Sau khi lấy vợ Quân tăng lên 92kg và nhờ tình yêu của vợ Quân đã giảm đc 28kg trong 3 tháng.
Sau khi lấy vợ Quân tăng lên 92kg và nhờ tình yêu của vợ Quân đã giảm đc 28kg trong 3 tháng.
(PLO) - Cao 1m65, nặng 92kg Trần Minh Quân, sinh năm 1991, chàng trai làm ở Phòng quản trị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã lập một thành tích khiến những người xung quanh mình ngỡ ngàng: giảm 28kg trong vòng 3 tháng. 

Thậm chí có người bà con còn hốt hoảng lo lắng Quân bị bệnh gì đó mới giảm cân nhanh đến vậy. Có người đi nước ngoài về còn mang đủ thứ thực phẩm bổ dưỡng đến để hy vọng phục hồi sức khỏe cho Quân. Không ai ngờ, chàng trai nghị lực này đã giảm béo một cách ngoạn mục…

Tăng cân theo vợ bầu…

Quân kể, khi vừa tròn 18 tuổi, bước chân vào quân ngũ Quân chỉ nặng 52kg. Nhưng sau 2 năm quân ngũ, rồi thời sinh viên đã khiến Quân “phi mã” lên đến 70kg. Thời điểm anh cưới vợ, cân nặng cũng chỉ dừng ở mức… 75kg. Thế nhưng, đỉnh điểm tăng cân là thời kỳ vợ anh mang bầu. Vợ anh tăng 20kg thì anh cũng không kém, tăng tới 17kg chỉ vì 2 vợ chồng hay đi ăn đêm cùng nhau. Cho tới khi đứa con ra đời được 2 tháng Quân vẫn phải sinh sống với thân hình quá khổ của mình, trong khi người vợ đã giảm được số cân đáng kể. 

Hàng loạt biệt danh đáng yêu được người vợ gọi khiến Quân bực mình nhưng không thể làm cách nào được vì Quân đã… ăn quen dạ. Chỉ đến khi người vợ ngọt nhạt nhắc nhở “phải giảm cân” cùng với lời cam kết “cùng đồng hành” Quân mới đặt quyết tâm giảm cân bằng tập gym. Anh đi tìm phòng tập, lên mạng tìm cách tập còn chế độ ăn anh… phó mặc cho vợ. 

Những ngày đầu tiên theo tập là những ngày bắt đầu nắng oi bức. Quân vẫn nhớ như in đó là ngày 14/6/2016. Nóng là thế nhưng theo “bí kíp” Quân vẫn phải mặc bên ngoài một chiếc áo mưa giấy nhưng sau đó thấy vướng víu, anh lập tức nghĩ ra cách khác, dễ chịu hơn. Anh cắt đầu, cắt tay chiếc áo mưa, rồi gập chiếc áo mưa làm 3 theo chiều dài, sau đó quấn quanh bụng. Vợ Quân thì giúp Quân cuốn băng dính bên ngoài áo mưa để khỏi bị bung trong quá trình tập. Ngoài cùng là mặc chiếc áo gió, mũ đội kín mít mặc kệ ngoài trời có hôm lên tới 40 độ. 

Trong phòng tập gym la liệt máy tập nhưng Quân chỉ “đóng đô” ở máy chạy bộ và máy chạy bộ trên không. Mỗi ngày tập một ít, 15 phút, rồi 30 phút, có những lúc tập mệt không thể thở nổi nhưng anh vẫn không bỏ cuộc. Có những lúc đôi chân rời rạc, cảm giác như khớp chân như những chiếc ốc vít chuẩn bị long ra nhưng nhớ tới sự chịu khó của người vợ, Quân như được tiếp thêm sức mạnh.  

Quân tâm sự: “Nếu không có vợ đồng hành cùng chưa chắc em đã có được ý chí như vậy”. Có lẽ chúng ta đều hiểu tại sao Quân lại nói như vậy. Một người vợ mới ở cữ, nuôi con mọn nhưng vẫn dành thời gian sắp xếp các bữa ăn dinh dưỡng, khoa học, phục vụ cho quá trình giảm cân của chồng. Quân kể, anh bị vợ bắt ăn ngày 6 bữa, chủ yếu ăn khoai và rau cải, chuối và một lát bánh mì sanwich. 

Tháng đầu tiên, vừa tập vừa bắt đầu thay đổi chế độ ăn, khẩu phần ăn bị giảm tới 2/3. Đang ăn quen dạ nên hàng đêm bụng đói cồn cào, thậm chí có những lần bụng sôi ùng ục. Người vợ nằm cạnh nghe được, còn trêu “anh đun nước sôi à”. Thời gian đầu chưa thể quen, Quân phải dậy ăn miến ban đêm. Thậm chí, Quân bảo, nhiều khi đói quá anh cáu um lên, không làm được việc gì. Vợ anh biết chuyện, chuẩn bị cho anh những chiếc bánh làm từ yến mạch, bé xíu để anh “qua cơn đói” mỗi ngày. 

3 tháng giảm 28kg

Thêm một điều may mắn cho Quân, trong thời gian anh bắt đầu tập thể dục, trong phòng tập cũng có thêm 3 thanh niên trạc tuổi, đều trên 100kg cùng mục đích giảm cân nên họ gần như ngấm ngầm đua nhau tập.

Mỗi ngày Quân và các bạn thi nhau đạp máy chạy bộ trên không, chọn những bài tập khủng nhất, những bài tập khiến cho mình bị rút hết sức lực. Quân kể, những ngày đầu tập anh và bạn như những linda, ai cũng mặc áo mưa, đội mũ áo gió kín mít để tập, bung hết sức mình để theo đuổi các chế độ tập đã được lập trình sẵn trên từng máy.

Tháng đầu tiên, với chế độ tập nặng nhất cùng với thực đơn dinh dưỡng khoa học nhất, Quân giảm được 12kg. Được đà và như được tiếp thêm sức mạnh, Quân hăng say tập luyện và luôn ăn theo phần thức ăn mà người vợ đã chuẩn bị cho mình. Dường như hiểu tính cách của chồng, vợ Quân không áp dụng ngay thực đơn “cấm cơm” như nhiều người áp dụng. Tháng đầu tiên cô vẫn cho chồng ăn cơm nhưng giảm khẩu phần đến 2/3. Đến tháng thứ 2, khi đã cho dạ dày quen với mức ăn mới, cô mới… cắt hẳn cơm trong khẩu phần ăn hàng ngày của chồng.

Và tự tay cô, dù phải quẩn quanh chăm con mọn nhưng vẫn chuẩn bị từng phần ăn trong ngày cho chồng. 6 bữa ăn là 6 thực đơn khác nhau, nhưng thực phẩm chỉ bao gồm khoai lang, rau cải, bánh mỳ, chuối, trứng, miến nấu với thịt nạc băm, đặc biệt tránh xa bánh kẹo, đồ ngọt, mỳ tôm. Anh cho biết, chính nhờ quá trình giảm cân mà hiện nay anh cũng gần như bỏ được rượu.

Hết tháng thứ 2 Quân giảm thêm được 7kg. Lúc này những người bạn “trên một tạ” cùng ngấm ngầm đua nhau giảm cân đã… thoái lui. Chứng kiến việc Quân giảm cân với tốc độ… khủng, họ đã ngao ngán chào thua. Lại chỉ một mình Quân với những bài tập được lập trình sẵn. Rồi anh tranh thủ tập mọi lúc, mọi nơi có thể như tập tạ, hít đất, anh tranh thủ từng giờ, từng phút để tập luyện. Ở nhà, riêng việc bê vác đồ đạc nặng lên các tầng trên được… ưu ái dành trọn cho Quân. 

Bền bỉ như thế mỗi ngày… sau gần 3 tháng kiên trì tập và ăn, Quân đã giảm được đến 28kg, đạt mức 64kg. Những người mới đến phòng tập, nhìn dáng hình mảnh khảnh của Quân chẳng ai dám nghĩ anh đã từng nặng đến gần một tạ. Bây giờ, anh chỉ tập để giữ cân và đã bắt đầu… bén mảng đến các dụng cụ tập luyện khác. Anh cũng tình nguyện trở thành huấn luyện viên cho những người mới tập. 

Quân bảo: “Chắc khó có người tưởng tượng được việc tôi đã từng nặng đến 92kg. Đến tôi nhớ lại mình cách đây vài tháng cũng phải rùng mình. Quần thì luôn phải mặc size 35. Bụng thì cả một tảng, vợ đưa tay vào nâng lên, đặt xuống cứ như tảng thịt ngoài chợ”. Ngay cả người thân họ hàng ở quê cũng ngỡ ngàng khi gặp Quân sau 3 tháng. Nhiều người xúm vào hỏi thăm xem có bệnh tật gì mà giảm cân trầm trọng thế… 

Trước những lo lắng thăm hỏi ấy, Quân chỉ mỉm cười. Có lẽ anh đang thầm cảm ơn người vợ của mình đã tiếp sức cho anh trong những ngày đáng nhẽ cô phải toàn tâm toàn ý lo cho con thơ… Còn chúng tôi, khi lắng nghe câu chuyện này chỉ biết trầm trồ trước ý chí sắt đá của chàng trai trẻ. Hy vọng sẽ có nhiều người ý chí như Quân để căn bệnh béo phì không còn là nỗi lo của xã hội. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.