Mẹ nghèo 16 năm cạn nước mắt tìm con gái mất tích

Chân dung chị Nguyễn Thị Hiền khi mất liên lạc
Chân dung chị Nguyễn Thị Hiền khi mất liên lạc
(PLVN) - Con gái 15 tuổi bỗng dưng mất liên lạc khiến người mẹ nghèo ngày đêm mong ngóng, dăm lần bảy lượt đi tìm nhưng đều không có tung tích. Cũng vì quá thương nhớ con mà người mẹ này đau tới tận tâm can mà đổ bệnh lúc nào cũng không hay.

Cô gái mất tích bí ẩn

16 năm nay, kể từ ngày cô con gái đầu mất tích, cuộc sống gia đình của bà Cao Thị Hòe (SN 1966, ngụ xóm 5, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, Nghệ An) bị đảo lộn hoàn toàn. Vì thương nhớ, lo lắng cho đứa con mất tích khiến sức khỏe bà ít nhiều bị ảnh hưởng. Kinh tế gia đình vốn đã vất vả nay càng khó khăn hơn.

Vợ chồng bà Hòe 5 người con, trong đó, chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1988) là con gái đầu. Theo lời kể của bà Hòe, vì cuộc sống khó khăn nên năm 2003, bà quyết định vay mượn tiền để đi xuất khẩu lao động. Chồng đi làm thuê xa nên 5 đứa con đành phải gửi nhờ ông bà ngoại chăm sóc. Thiếu sự sát sao của người lớn nên cô con gái đầu đã có những quyết định nông cạn.

Theo đó, thời điểm bà Hòe đang chuẩn bị đi nước ngoài thì Hiền bỏ học lớp 8 rồi theo bạn bè đi làm thuê. Sau đó, vợ chồng bà Hòe tìm được con gái đang phụ giúp cho một quán ăn ở Hà Nội nên đã đưa về nhà. Nhưng về nhà chưa được bao lâu thì đứa con này tiếp tục bỏ đi, lần này dẫn theo cả em gái.

Lo lắng cho các con nên bà Hòe đành bỏ dở việc học tiếng, tiếp tục đi tìm con. Cũng như lần trước, bà thấy con gái mình đang phụ quán ăn ở Thủ đô. Lần này, nghe theo lời khuyên của bố mẹ Hiền dẫn em gái về nhà.

 “Về nhà chẳng bao lâu, Hiền lại bỏ đi lần thứ 3. Vợ chồng tôi lại tiếp tục ra Hà Nội tìm con, nhưng lần này thì không thấy tung tích. Lúc đó, tôi đang vướng chuyện bị lừa đi xuất khẩu lao động, mất hết tiền bạc, lại mất thêm con gái, nên sốc nặng”, bà Hòe buồn rầu kể chuyện.

Mọi thông tin độc giả biết về chị Nguyễn Thị Hiền (SN 29/3/1988, quê quán xóm 5, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, Nghệ An) vui lòng thông báo cho đại diện gai đình là anh Nguyễn Văn Dương - ĐT: 0328114233.

Quá lo lắng về việc cô con gái đầu mất tích, vợ chồng bà Hòe đã dò hỏi tin tức khắp nơi nhưng không hề nhận được thông tin nào.

Bẵng đi vài năm sau, gia đình này nhận được một bức thư viết tay từ Hiền gửi về nhà. Trong thư, Hiền báo tin đang làm thuê ở Trung Quốc và đã có người yêu là thanh niên ở bên đó và còn kể đang cùng bạn bè mở một quán cơm.

“Nó bảo cũng nhớ gia đình lắm và có đính kèm số điện thoại 178008613726988790 cùng một vài bức ảnh cá nhân. Sau khi nhận được thông tin của con, chúng tôi có gọi qua số đó thì gặp được con. Suốt 1 tháng sau đó, cả nhà vẫn giữ liên lạc, nhưng rồi đột ngột không còn gọi được nữa”, bà Hòe nói thêm.

Trong cuộc điện thoại cuối cùng giữa Hiền với gia đình, cô gái này kể rằng khách đến ăn quán cơm bị ngộ độc, nên đang phải làm việc với cảnh sát địa phương. Những ngày sau đó, gia đình liên tục gọi vào số điện thoại Hiền nhưng không liên lạc được. Chừng sau đó 1 năm, gia đình bà Hòe gọi lại thì có người bắt máy nhưng người ta nói số điện thoại này đã đổi chủ.

Mẹ già đổ bệnh vì thương nhớ con

Từ đó cho đến nay, gia đình bà Hòe không có thông tin gì từ con gái. Cũng vì thương nhớ con khiến bà Hòe đổ bệnh. Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Dương (1997, con út trong gia đình), từ ngày chị đầu mất tích, mẹ em đổ bệnh về thần kinh. Do vậy, gia đình phải đưa vào bệnh viện chạy chữa một thời gian. Mỗi khi lên cơn bệnh, bà lại gọi tên đứa con hiện đang mất tung tích. “Mẹ cứ khóc suốt mỗi lần nhớ về chị Hiền. Cả nhà đang rất mong gặp chị để đoàn tụ”, lời em Dương.

Đã nhiều năm trôi qua, dù những thông tin ít ỏi về chị Hiền gia đình này vẫn không có được. Tuy nhiên, họ quyết định chưa lập bàn thờ mà hy vọng con gái mình vẫn đang sống ở một nơi nào đó. Sự việc này cũng được gia đình trình báo lên chính quyền địa phương. Tuy nhiên, ngoài việc chờ đợi thì gia đình bà Hòe không còn biết làm gì khác. Họ cho hay, rất muốn một chuyến sang nước ngoài để tìm con, nhưng vì không thông thạo địa hình, không biết tiếng, tiền bạc lại hạn chế nên dự định đó vẫn chưa thực hiện được.

Bà Hòe quá thương nhớ con mà đã đổ bệnh thần kinh
 Bà Hòe quá thương nhớ con mà đã đổ bệnh thần kinh

Thương bố mẹ nhiều tuổi, lại hay đau ốm lại ít học nên thời gian gần đây em Nguyễn Văn Dương đã đăng tải thông tin tìm chị gái lên mạng xã hội. Những thông tin về đặc điểm nhận dạng, quê quán, kèm theo bức ảnh lúc chị Hiền gửi về báo tin đang ở Trung Quốc được người em trai đưa lên mạng và cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Đoạn tin tìm người nhà của em Dương khiến cộng đồng mạng quan tâm. Nhiều người đã chia sẻ bài viết để gia đình này sớm được đoàn tụ. Tuy nhiên, đến nay gia đình vẫn chưa nhận được nguồn tin chính xác nào về người chị gái mất tích.

Dương tâm sự: Lúc chị mất tích, em chỉ là cậu bé nhỏ tuổi, nhưng những ký ức của hai chị em vẫn còn in đậm. Lúc nhỏ, do hoàn cảnh nên em không trực tiếp đứng ra tìm chị gái, nhưng giờ đây em nhận ra mình phải có trách nhiệm đó với gia đình. Em muốn bố mẹ được gặp lại chị gái sau thời gian dài mòn mỏi tìm kiếm chị.

Đọc thêm

Tiếp vụ cô gái tử vong vì nâng mũi: Đình chỉ hành nghề với nhân viên Bệnh viện Ung Bướu và cách làm việc khó hiểu của Sở Y tế Hà Nội

Tiếp vụ cô gái tử vong vì nâng mũi: Đình chỉ hành nghề với nhân viên Bệnh viện Ung Bướu và cách làm việc khó hiểu của Sở Y tế Hà Nội
(PLVN) - Ông Tô Tử Anh - Phó Phòng quản lý hành nghề Y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) cho biết, liên quan đến vụ việc cô gái tử vong vì nâng mũi, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động chuyên môn kỹ thuật đối với ông Lê Ngọc Anh, là nhân viên Bệnh viện Ung Bướu.

Huyện Đồng Hỷ - Thái Nguyên: Trụ sở xã Nam Hòa "không người" vì cán bộ bỏ việc đi đám ma trong giờ hành chính

Huyện Đồng Hỷ - Thái Nguyên: Trụ sở xã Nam Hòa "không người" vì cán bộ bỏ việc đi đám ma trong giờ hành chính
(PLVN) - Sáng ngày 8/3, nhận được thông tin trên địa bàn xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đang diễn ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, phóng viên có mặt tại địa phương để ghi nhận thực trạng và làm việc với chính quyền, tuy nhiên khi tới UBND xã Nam Hòa thì cả xã đều tạm dừng hoạt động để đi đám ma...

Thái Nguyên: Đề thi chọn HSG quốc gia môn Văn Lớp 12 gây tranh cãi

Thái Nguyên: Đề thi chọn HSG quốc gia môn Văn Lớp 12 gây tranh cãi
(PLVN) - Cho một bức ảnh có hai hình tròn to, bên trong có 12 chấm tròn nhỏ chạy vòng quanh, giữa tâm có một que nhọn chỉ lên trên với đề bài: “Theo gợi ý của bức ảnh, anh/chị hãy trình bày cách giải quyết vấn đề của mình”. Đó là đề thi chọn thí sinh vào đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia môn Văn Lớp 12 năm 2021-2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên.

Bài 2: Vụ tổ chức kinh doanh viên sủi Satuchin bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản: Cận cảnh một màn kịch… móc túi người bệnh của bác sỹ dởm!

Viên sủi Satuchin đang sử dụng trái phép hình ảnh của y, bác sỹ để quảng cáo sai công dụng?
(PLVN) - Không từ thủ đoạn, chiêu thức để “khu môi múa mép” dù có những lúc màn kịch do các bác sỹ online dàn dựng hết sức lố bịch và không có cơ sở kiểm chứng. Tuy nhiên, phần nào đó lột tả bản chất thiếu đạo đức và bất chấp của tổ chức kinh doanh viên sủi Satuchin trong vụ việc này.

Trả thưởng 200.000 USD cho ứng viên trả lời đúng câu hỏi

APEC GROUP sẵn sàng trả lương 200.000 USD cho ứng viên
(PLVN) - Tập đoàn APEC gây bất ngờ với tuyên bố sẵn sàng trả lương 200.000 USD (tương đương khoảng 5 tỷ đồng Việt Nam) cho ứng viên nào trả lời chính xác và sâu sắc hai câu hỏi:”Có những phương pháp sáng tạo nào?” và “Nguồn gốc của sáng tạo là gì?”

Gần 1 năm không kè nổi 100 mét ngòi tiêu ở Phú Thọ (Bài 2): Công ty Tuấn Phúc làm ăn gian dối, đổ lỗi do “ông trời”?

Gần 1 năm không kè nổi 100 mét ngòi tiêu ở Phú Thọ (Bài 2): Công ty Tuấn Phúc làm ăn gian dối, đổ lỗi do “ông trời”?
(PLVN) -  Sau gần 1 năm loay hoay không thi công nổi 100 mét ngòi tiêu Tam Cường (xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ), trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Phúc cho rằng nguyên dân dự án bị sạt lở, chậm tiến là do "trời mưa".

Phú Thọ: Gần 1 năm không kè nổi 100 mét ngòi tiêu, cần xem xét lại năng lực của Công ty Tuấn Phúc

Phú Thọ: Gần 1 năm không kè nổi 100 mét ngòi tiêu, cần xem xét lại năng lực của Công ty Tuấn Phúc
(PLVN) - Gần 1 năm trôi qua Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Phúc - đơn vị thi công Dự án nâng cấp, cải tạo kết hợp đường giao thông ngòi tiêu Tam Cường (xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) loay hoay làm vẫn chưa được 100 mét ngòi tiêu. Dự án đến nay bị chậm tiến độ, gây cản trở giao thông khiến người dân vô cùng bức xúc.

Cần “thượng phương bảo kiếm” trị tội phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Theo số liệu Bộ Tư pháp công bố mới đây, số lượng các cuộc đấu giá Quyền sử dụng đất (QSDĐ) chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số các cuộc đấu giá tài sản (ĐGTS) ở Việt Nam. Tổng giá trị các cuộc đấu giá QSDĐ chiếm trên dưới 90% giá trị các cuộc ĐGTS. Tuy nhiên, đằng sau hoạt động này còn nhiều “góc khuất” cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn của các cơ quan chức năng.

Y Tý “chuyển mình” trong mây trắng

Y Tý mùa săn mây.
(PLVN) - Y Tý là một xã rẻo cao quanh năm mây phủ của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, được ví như nàng tiên mới tỉnh giấc giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, hoang sơ...

Người dân vẫn tin dùng mì Hảo Hảo vì không vi phạm tiêu chuẩn Việt Nam

Người dân vẫn tin dùng mì Hảo Hảo vì không vi phạm tiêu chuẩn Việt Nam
(PLVN) - Cuối tháng 8, dư luận xôn xao với thông tin Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm ăn liền Hảo Hảo vì có chứa chất Ethylene Oxide (EO). Sau sự cố này, người dân vẫn sử dụng mì Hảo Hảo hàng ngày vì sản phẩm được khẳng định không vi phạm tiêu chuẩn Việt Nam.

Vì sao giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam phải “vượt rào” tổ chức giữa đại dịch?

Vì sao giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam phải “vượt rào” tổ chức giữa đại dịch?
(PLVN) - Theo thông báo chính thức của giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 2021), được sự cho phép của tỉnh Khánh Hòa, cuối tháng 6/2021 Ban tổ chức giải đã di chuyển toàn bộ 8 đội bóng từ các tỉnh thành như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng... vào Nha Trang và thi đấu theo mô hình tập trung cách ly.