Thang máy liên tục gặp sự cố
Qua phản ánh của Ban đại diện khu dân cư tòa E thuộc tổ hợp chung cư Mulberry Lane do Công ty TNHH CapitaLand Hoàng Thành (CapitaLand Hoàng Thành) làm chủ đầu tư, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, hệ thống thang máy, báo cháy tại tòa E - chung cư Mulberry Lane báo cháy liên tục gặp sự cố bất thường.
Theo thiết kế, tại tòa nhà E, chủ đầu tư thiết kế 3 thang máy phục vụ cho 340 căn hộ, tuy nhiên từ khi người dân chuyển về sinh sống (tháng 9/2013) hệ thống thang máy liên tục bị hỏng. Thậm chí, thang máy còn có hiện tượng trượt rơi tự do 1-2 tầng, gây hoảng loạn cho trẻ em và người cao tuổi.
Đáng nói nhất là hệ thống thang máy liên tục hỏng, báo lỗi không vận hành được (ảnh do cư Ban đại diện cư dân tòa E - Chung cư Mulberry Lane cung cấp) |
Giống như hệ thống thang máy, hệ thống báo cháy tại tòa E - chung cư Mulberry Lane hoạt động lỗi, nhiều lần báo cháy giả khiến người dân rất hoang mang.
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Xuân Thủy - Trưởng ban Đại diện khu dân cư tòa E - chung cư Mulberry Lane cho biết: Người dân đã nhiều lần phản ánh sự cố của hệ thống thang máy và báo cháy đến chủ đầu tư song chủ đầu tư vẫn rất thờ ơ. Đến nay những sự cố trên vẫn lặp đi lặp lại...
Nguồn nước sinh hoạt tại đây thường xuyên có mùi tanh, màu vàng, lắng cặn |
Cũng theo ông Lê Xuân Thủy, Mulberry Lane được chủ đầu tư giới thiệu chung cư cao cấp, thực tế giá mỗi m2 cũng khá cao, dao động mức từ 31 triệu đồng/m2 đến 40 triệu đồng/m2, giá dịch vụ chủ đầu tư áp dụng mức 10.000 đồng/m2/tháng.
“Từ giá mua chung, giá dịch vụ điều là cao cấp nhưng thực tế cư dân chúng tôi chỉ nhận được dịch vụ thấp nhất, bên cạnh các sự cố về hệ thống kỹ thuật, chúng tôi hiện nay đang lo lắng nguồn nước sinh hoạt khi nước có hiện tượng lặng cặn có mùi vàng, mùi tanh”, ông Thủy cho biết thêm.
Nước sinh hoạt màu vàng, mùi tanh |
Liên hệ Công ty CapitaLand Hoàng Thành vào sáng ngày 7/7, trao đổi với phóng viên, một nữ nhân viên tên Phạm Ngọc Hà tự nhận là phụ trách truyền thông trả lời báo chí của Công ty CapitaLand Hoàng Thành có ghi lại nội dung thông tin cư dân phản ánh và phóng viên muốn tìm hiểu. Tuy nhiên đến cuối giờ chiều cùng ngày, nữ nhân viên tên Hà cho biết: “Em đã trao đổi với sếp em rồi, sếp em nói tất cả sẽ trao đổi với cư dân còn không có phát ngôn nào với báo chí”.
Trong khi đó theo tìm hiểu của phóng viên, trong thông báo phúc đáp các vấn đề trong cuộc họp với đại diện cư dân, CapitaLand Hoàng Thành hứa từ ngày 20/5 sẽ yêu cầu chuyên gia của Công ty TNHH Thang máy Otis Việt Nam (đơn vị thiết kế hệ hệ thống thang máy tòa nhà) tiến hành kiểm tra, rà soát hệ thống thang máy và khắc phục lỗi trong tháng 7, 8 năm 2014.
Tấm gỗ ép trong nhà bếp của gia đình anh Lê Xuân Thủy phòng 0409 bỗng dưng rời ra, chủ nhân ngôi nhà phải thuê thợ dán lại |
Bên cạnh đó, chủ đầu tư dự án hứa sẽ yêu cầu đơn vị thi công lắp đặt hệ thống báo cháy tại tòa nhà là Công ty TNHH Bình Yên kiểm tra khắc phục trong tháng 9/2014. Điều này có nghĩa nếu xảy ra sự cố cháy nổ, cư dân sẽ không được cảnh báo, hoặc cảnh báo sai và hộ dân sống tại đây sẽ còn nhiều phen hoảng sợ lo lắng.
Trần thạch cao trong bếp của một căn hộ không được gắn keo khiến tấm trần rơi xuống, rất may không gây thương tích cho chủ nhà, sau đó chủ nhân ngôi nhà phải tự khắc phục |