Cư dân Mulberry Lane khiếp đảm vì nước bẩn, thang máy rơi, báo cháy giả

Chung cư Mulberry Lane có tất cả 5 tòa nhà, bắt đầu từ tháng 9/2013 cư dân thuộc tòa nhà E bắt đầu chuyển về sinh sống, cũng từ đây người dân vỡ mộng với chung cư được mệnh danh là cao cấp khi liên tiếp gặp sự cố
Chung cư Mulberry Lane có tất cả 5 tòa nhà, bắt đầu từ tháng 9/2013 cư dân thuộc tòa nhà E bắt đầu chuyển về sinh sống, cũng từ đây người dân vỡ mộng với chung cư được mệnh danh là cao cấp khi liên tiếp gặp sự cố
(PLO) - "Sống trong sợ hãi" là tâm trạng thường trực của của người dân đang sinh sống tại chung cư cao cấp Mulberry Lane thuộc Khu đô thị mới Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội.
Thang máy liên tục gặp sự cố
Qua phản ánh của Ban đại diện khu dân cư tòa E  thuộc tổ hợp chung cư Mulberry Lane do Công ty TNHH CapitaLand Hoàng Thành (CapitaLand Hoàng Thành) làm chủ đầu tư, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, hệ thống thang máy, báo cháy tại tòa E - chung cư Mulberry Lane báo cháy liên tục gặp sự cố bất thường.
Theo thiết kế, tại tòa nhà E, chủ đầu tư thiết kế 3 thang máy phục vụ cho 340 căn hộ, tuy nhiên từ khi người dân chuyển về sinh sống (tháng 9/2013) hệ thống thang máy liên tục bị hỏng. Thậm chí, thang máy còn có hiện tượng trượt rơi tự do 1-2 tầng, gây hoảng loạn cho trẻ em và người cao tuổi.
Đáng nói nhất là hệ thống thang máy liên tục hỏng, báo lỗi không vận hành được (ảnh do cư Ban đại diện cư dân tòa E - Chung cư Mulberry Lane cung cấp)
Đáng nói nhất là hệ thống thang máy liên tục hỏng, báo lỗi không vận hành được (ảnh do cư Ban đại diện cư dân tòa E - Chung cư  Mulberry Lane cung cấp) 
Bên cạnh yếu tố kỹ thuật, người dân sống tại tòa E - chung cư Mulberry Lane còn cho biết, thiết kế thang máy tại tòa nhà thiếu hệ thống điều hòa, thiếu không khí, dẫn đến trường hợp có người dân bị ngất xỉu.
Giống như hệ thống thang máy, hệ thống báo cháy tại tòa E - chung cư Mulberry Lane hoạt động lỗi, nhiều lần báo cháy giả khiến người dân rất hoang mang.
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Xuân Thủy - Trưởng ban Đại diện khu dân cư tòa E - chung cư Mulberry Lane cho biết: Người dân đã nhiều lần phản ánh sự cố của hệ thống thang máy và báo cháy đến chủ đầu tư song chủ đầu tư vẫn rất thờ ơ. Đến nay những sự cố trên vẫn lặp đi lặp lại...
Nguồn nước sinh hoạt tại đây thường xuyên có mùi tanh, màu vàng, lắng cặn
Nguồn nước sinh hoạt tại đây
thường xuyên có mùi tanh, màu vàng, lắng cặn 
“Chủ đầu tư dự án chung cư Mulberry Lane là CapitaLand Hoàng Thành không hề tôn trọng cư dân. Khi bàn giao nhà, chủ đầu tư cam kết đảm bảo cuộc sống tiện nghi của chung cư cao cấp tuy nhiên thực tế các thiết bị hoạt động kém chất lượng, không đúng chức năng”, ông Thủy phản ánh.
Cũng theo ông Lê Xuân Thủy, Mulberry Lane được chủ đầu tư giới thiệu chung cư cao cấp, thực tế giá mỗi m2 cũng khá cao, dao động mức từ 31 triệu đồng/m2 đến 40 triệu đồng/m2, giá dịch vụ chủ đầu tư áp dụng mức 10.000 đồng/m2/tháng. 
“Từ giá mua chung, giá dịch vụ điều là cao cấp nhưng thực tế cư dân chúng tôi chỉ nhận được dịch vụ thấp nhất, bên cạnh các sự cố về hệ thống kỹ thuật, chúng tôi hiện nay đang lo lắng nguồn nước sinh hoạt khi nước có hiện tượng lặng cặn có mùi vàng, mùi tanh”, ông Thủy cho biết thêm.
Nước sinh hoạt màu vàng, mùi tanh
Nước sinh hoạt màu vàng, mùi tanh 
Hứa hẹn còn nhiều phen... hoảng sợ
Liên hệ Công ty CapitaLand Hoàng Thành vào sáng ngày 7/7, trao đổi với phóng viên, một nữ nhân viên tên Phạm Ngọc Hà tự nhận là phụ trách truyền thông trả lời báo chí của Công ty CapitaLand  Hoàng Thành có ghi lại nội dung thông tin cư dân phản ánh và phóng viên muốn tìm hiểu. Tuy nhiên đến cuối giờ chiều cùng ngày, nữ nhân viên tên Hà cho biết: “Em đã trao đổi với sếp em rồi, sếp em nói tất cả sẽ trao đổi với cư dân còn không có phát ngôn nào với báo chí”. 
Trong khi đó theo tìm hiểu của phóng viên, trong thông báo phúc đáp các vấn đề trong cuộc họp với đại diện cư dân, CapitaLand Hoàng Thành hứa từ ngày 20/5 sẽ yêu cầu chuyên gia của Công ty TNHH Thang máy Otis Việt Nam (đơn vị thiết kế hệ hệ thống thang máy tòa nhà) tiến hành kiểm tra, rà soát hệ thống thang máy và khắc phục lỗi trong tháng 7, 8 năm 2014. 
Tấm gỗ ép trong nhà bếp của gia đình anh Lê Xuân Thủy phòng 0409 bỗng dưng rời ra, chủ nhân ngôi nhà phải thuê thợ dán lại
Tấm gỗ ép trong nhà bếp của gia đình anh Lê Xuân Thủy phòng 0409 bỗng dưng rời ra, chủ nhân ngôi nhà phải thuê thợ dán lại 
Tuy nhiên đến nay thang máy của tòa nhà vẫn liên tục gặp các sự cố như dừng treo, hệ thống hiển thị tầng bị xóa, khi mở cửa quạt gió quá yếu…
Bên cạnh đó, chủ đầu tư dự án hứa sẽ yêu cầu đơn vị thi công lắp đặt hệ thống báo cháy tại tòa nhà là Công ty TNHH Bình Yên kiểm tra khắc phục trong tháng 9/2014. Điều này có nghĩa nếu xảy ra sự cố cháy nổ, cư dân sẽ không được cảnh báo, hoặc cảnh báo sai và hộ dân sống tại đây sẽ còn nhiều phen hoảng sợ lo lắng.
Trần thạch cao trong bếp của một căn hộ không được gắn keo khiến tấm trần rơi xuống, rất may không gây thương tích cho chủ nhà, sau đó chủ nhân ngôi nhà phải tự khắc phục
Trần thạch cao trong bếp của một căn hộ không được gắn keo khiến tấm trần rơi xuống, rất may không gây thương tích cho chủ nhà, sau đó chủ nhân ngôi nhà phải tự khắc phục 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Chí Dũng cùng lãnh đạo tỉnh Bình Định và chủ đầu tư cắt băng khánh thành Dự án

Bình Định khánh thành dự án Hệ thống tiêu thoát lũ sông Dinh, TP. Quy Nhơn

(PLVN) -  Chiều ngày 27/3, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ khánh thành dự án Hệ thống tiêu thoát lũ sông Dinh với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Chí Dũng. Đây là công trình thủy lợi, phòng chống thiên tai có tầm quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Quy Nhơn.

Đọc thêm

Các điểm tiếp nhận hồ sơ đổi, cấp lại GPLX tại Bình Dương

Các điểm tiếp nhận hồ sơ đổi, cấp lại GPLX tại Bình Dương
(PLVN) -  Nhằm bảo đảm việc tiếp nhận hồ sơ đổi, cấp giấy phép lái xe (GPLX) không bị gián đoạn và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi làm thủ tục GPLX, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương thông báo các điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo bước chân ông cha mở đường

Theo bước chân ông cha mở đường
(PLVN) - Bây giờ từ xứ Bắc vô Trung, thăm Nam rất thuận tiện do giao thông phát triển. Có đường quốc lộ 1A, rồi cao tốc gần hoàn thiện, đường nối giữa các tỉnh, thành… đều rộng dài. Nhưng trước đó, cha ông ta đã rất khó nhọc từng bước chân mở đường cái quan để con người được gặp gỡ.

Sẽ có Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông

TS Khương Kim Tạo, nguyên Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.
(PLVN) - “Việc xây dựng Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông (TNGT) là cần thiết, góp phần giảm thiểu, khắc phục thiệt hại do TNGT, mang tính hỗ trợ kịp thời và có ý nghĩa nhân văn”, TS Khương Kim Tạo, nguyên Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia nhấn mạnh.

Khẩn trương hoàn thành việc khắc phục các nút giao đèn tín hiệu còn bất cập

Một biển chỉ dẫn được in quá nhiều chữ và cỡ chữ rất nhỏ. (Ảnh: Tạ Hải)
(PLVN) - Cục Đường bộ đề nghị Sở Xây dựng, UBND các cấp, doanh nghiệp (DN) BOT quản lý quốc lộ (QL), đường cao tốc khẩn trương hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa, cải tạo các nút giao đèn tín hiệu còn bất cập; khẩn trương, giải quyết dứt điểm công tác bàn giao nhiệm vụ vận hành, khai thác, sử dụng hệ thống đèn tín hiệu giao thông (THGT) cho lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT).

CSGT Nghệ An cứu người đàn ông qua cơn nguy kịch

Được cấp cứu kịp thời, anh Nguyễn Cảnh H. đã qua cơn nguy kịch.
(PLVN) - Phát hiện nam tài xế đột quỵ khi đang lái xe, tổ công tác số 4, Đội CSGT đường bộ số 2 (Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) đã dùng xe đặc chủng, chở người đàn ông này đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để cấp cứu.

Hải Phòng: Thúc đẩy phát triển du lịch đường sắt

Đoàn tàu “Hoa Phượng đỏ” tuyến Hà Nội – Hải Phòng dự kiến sẽ được đưa vào phục vụ trong tháng 5 tới.
(PLVN) - Nhằm phát triển sản phẩm du lịch đường sắt và gia tăng giá trị trải nghiệm cho du khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam “bắt tay” với TP Hải Phòng tổ chức đoàn tàu “Hoa Phượng đỏ” tuyến Hà Nội – Hải Phòng, dự kiến sẽ được đưa vào phục vụ trong tháng 5 tới.