Dùng ván gỗ kê dưới mố cầu Rác tránh hư hỏng lan rộng

Cơ quan quản lý đường bộ sử dụng nhiều tấm ván gỗ chèn dưới phần mố cầu Rác bị hư hỏng. Ảnh: PV
Cơ quan quản lý đường bộ sử dụng nhiều tấm ván gỗ chèn dưới phần mố cầu Rác bị hư hỏng. Ảnh: PV
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Trong thời điểm chờ sửa chữa sự cố hư hỏng mố cầu Rác trên tuyến Quốc lộ 1A qua Hà Tĩnh, cơ quan quản lý đường bộ đã cho kê các tấm ván gỗ tạm thời nhằm giảm xung kích khi phần bê tông bản cánh dầm cầu bị vỡ, tránh hư hỏng lan rộng.

Gần đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh Cầu Rác qua xã Cẩm Trung huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị hư hỏng khe co giãn, đặc biệt, phía bên dưới, các vị trí đầu dầm cầu được kê, chèn bằng những tấm gỗ khiến nhiều người lo lắng về sự an toàn khi đi qua cầu.

Cầu Rác qua xã Cẩm Trung huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Ảnh: PV

Cầu Rác qua xã Cẩm Trung huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Ảnh: PV

Sáng 27/3, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, cuối năm 2024, qua công tác tuần tra tuyến, đơn vị ghi nhận khe co giãn cầu Rác (đơn nguyên cầu bên phải theo hướng Nam - Bắc) bị hư hỏng nên triển khai công tác sửa chữa.

Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, đơn vị phát hiện phần mố phía Nam của cầu bị vỡ bê tông bản cánh dầm.

Ngay sau đó, Khu Quản lý đường bộ II đã báo cáo với Cục Đường bộ Việt Nam và đề xuất dự án sửa chữa đột xuất với tổng kinh phí 2,8 tỉ đồng. Hiện, dự án đang ở bước lựa chọn nhà thầu thi công. Dự kiến việc sửa chữa sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Cầu Rác có 2 đơn nguyên cầu, đơn nguyên cầu bên phải hướng Nam-Bắc đã xây dựng đưa vào sử dụng từ lâu. Ảnh: PV

Cầu Rác có 2 đơn nguyên cầu, đơn nguyên cầu bên phải hướng Nam-Bắc đã xây dựng đưa vào sử dụng từ lâu. Ảnh: PV

Trong thời gian chờ dự án sửa chữa, đơn vị đã cho kê các tấm ván gỗ là biện pháp tạm thời nhằm giảm xung kích khi phần bê tông bản cánh dầm cầu Rác bị vỡ, tránh hư hỏng lan rộng.

Ông Dũng cho biết thêm, khi kê các tấm ván gỗ, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường. Việc kê ván gỗ là để dự phòng thêm chứ không quá lo ngại mất an toàn khi phương tiện lưu thông.

Trong thời điểm chờ dự án sửa chữa đột xuất, cơ quan quản lý đường bộ đã cho kê các tấm ván gỗ tạm thời dưới mố cầu. Ảnh: PV

Trong thời điểm chờ dự án sửa chữa đột xuất, cơ quan quản lý đường bộ đã cho kê các tấm ván gỗ tạm thời dưới mố cầu. Ảnh: PV

Trong thời điểm chờ thi công sửa chữa, cơ quan quản lý đường bộ cũng đã đặt biển báo yêu cầu phương tiện giảm tốc độ khi qua cầu Rác.

Được biết, Cầu Rác có 2 đơn nguyên, trong đó, đơn nguyên cầu bên trái (hướng Nam - Bắc) đã đưa vào khai thác từ năm 2013 cùng với dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Kỳ Anh đến tuyến tránh TP. Hà Tĩnh. Đơn nguyên cầu bên phải đã đưa vào sử dụng từ trước đó nhiều năm.

Đọc thêm

Thông xe kỹ thuật cao tốc Bùng - Vạn Ninh

Thông xe kỹ thuật cao tốc Bùng - Vạn Ninh
(PLVN) - Dự án đoạn Bùng - Vạn Ninh, thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, chính thức được thông xe kỹ thuật và đưa vào sử dụng tuyến chính từ 19/4/2025.

Tuyến cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh trước ngày thông xe kỹ thuật

Tuyến cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh trước ngày thông xe kỹ thuật
(PLVN) - Lễ thông xe kỹ thuật 2 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, đưa vào khai thác tuyến chính ngày 28/4/2025. Đây là sự kiện quan trọng, chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

TP.HCM công bố nhiều phương án phân luồng giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5 và Đại lễ Vesak

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Cục Cảnh sát giao thông vừa triển khai phương án phân luồng giao thông từ xa để giải quyết tình trạng ùn tắc, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực TP.HCM và các địa phương liên quan. Phương án này nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2025.

Gói thầu số 17 tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận: Sẵn sàng khánh thành trước dịp lễ 30/4/2025

Đường 994 còn có tên gọi đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận, dài gần 80km, là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh BR-VT. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Tuyến đường tỉnh 994 (còn gọi là đường ven biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT)) - Bình Thuận) dài gần 80km, được chia thành 8 gói thầu, khi hoàn thành toàn tuyến sẽ trở thành mắt xích giao thông chiến lược, mở ra dư địa mới cho phát triển kinh tế biển. Hiện tại đoạn Long Sơn - QL51 đã hoàn thành, sẵn sàng khánh thành trước dịp lễ 30/4/2025.

Tăng chuyến bay phục vụ dịp lễ 30/4

Cung ứng thêm 3.200 chuyến bay phục vụ dịp lễ 30/4 - 1/5. (Ảnh minh họa - VNA).
(PLVN) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2025 kéo dài tới 5 ngày. Nhu cầu di chuyển bằng máy bay quá lớn dẫn đến tình trạng giá vé cao ngang ngửa dịp Tết Nguyên đán. Do vậy, ngày 15/4, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) lên kế hoạch tăng cường chuyến bay phục vụ cao điểm sắp tới.

Dự án đường Vành đai 3 (TP Huế): Chưa thể thi công vì thiếu mặt bằng

Giao lộ Võ Văn Kiệt và Minh Mạng là điểm cuối của dự án đường vành đai 3 TP Huế. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Đường vành đai 3 có mức đầu tư hơn 750 tỷ đồng đi qua địa bàn TP Huế, kỳ vọng sau khi được xây dựng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trong khu vực, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội liên vùng. Tuy nhiên, đến nay việc giải phóng mặt bằng (GPMB) chưa xong, nên dự án chưa thể triển khai thi công.

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất dự kiến đón chuyến bay đầu tiên từ 17/4

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất dự kiến đón chuyến bay đầu tiên từ 17/4
(PLVN) - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, hiện tại, công trình Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã bước vào giai đoạn hoàn thiện. Toàn bộ các hạng mục chính đang được hoàn tất với tiến độ khẩn trương, đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra. Dự kiến sẽ tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà ga T3 đúng dịp kỷ niệm 30/4.