Vụ cưỡng chế hủy hoại nhà ở, nơi thờ cúng liệt sĩ, Mẹ VNAH lấy đất bán đấu giá

Vụ cưỡng chế hủy hoại nhà ở,  nơi thờ cúng liệt sĩ, Mẹ VNAH lấy đất bán đấu giá
(PLVN) -Không cấp Giấy CNQSDĐ theo quy định của pháp luật về đất đai; Không thực hiện quy định về hạn mức công nhận đất ở tại Quyết định số 15/2008/QĐ-UBND ngày 18/3/2008 của UBND tỉnh Bình định còn tổ chức cưỡng chế, hủy hoại nhà ở và nơi thờ cúng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng của gia đình bà Trương Thị Thanh, thôn Trung Hóa, xã Tam Quan Nam xây dựng trên “đất vườn ao” sử dụng từ tháng 6 năm 2003 ổn định, liên tục, không tranh chấp để lấy đất bán đấu giá mà không có quyết định thu hồi, không bồi thường
Nơi thờ cúng liệt sĩ, Mẹ VNAH và nhà ở hợp pháp của gia đình bà Trương Thị Thanh bị Chủ tịch xã Tam Quan Nam tổ chức hủy hoại.

Nơi thờ cúng liệt sĩ, Mẹ VNAH và nhà ở hợp pháp của gia đình bà Trương Thị Thanh bị Chủ tịch xã Tam Quan Nam tổ chức hủy hoại.

Đất có đủ điều kiện được cấp “sổ đỏ

Ông Đỗ Dặm bố chồng bà Trương Thị Thanh (bà Thanh) lấy vợ và ở rể. 2 người em trai của ông Dặm là ông Đỗ Quít và Đỗ Hà Tịnh chưa có vợ con mà đã hy sinh vì tổ quốc. Mẹ đẻ của ông Dặm là bà Lê Thị Cầm (Mẹ VNAH) đến ở cùng ông Dặm tại nhà ông Lê Báo bà Trịnh Thị Thiên thôn Trung Hóa nên một gia đình có nhiều thế hệ và có đến 7 người. Bởi vậy, ngày 23/6/2003, vợ chồng bà Thanh, ông Đỗ Văn Dũng tách hộ, làm đơn xin đất ở trên thửa đất hoang có tứ cận rõ ràng, thể hiện trên tờ bản đồ số 5 đo vẽ năm 1997 là thửa 283, diện tích 384m2, loại đất hoang (Hg).

 
Trích lục thửa đất bà Trương Thị Thanh sử dụng tại bản đồ số 5 năm 1997.

Trích lục thửa đất bà Trương Thị Thanh sử dụng tại bản đồ số 5 năm 1997.

Ngày 22/10/2008, Hội đồng xét duyệt cấp đất xã Tam Quan Nam và huyện Hoài Nhơn theo Quyết định số 15/2008/QĐ-UBND ngày 18/3/2008 của UBND tỉnh Bình định (Quyết định 15) xét duyệt, lập biên bản nêu rõ thửa đất gia đình ông Đỗ Văn Dũng đang sử dụng “có nguồn gốc thửa đất là đất màu do UBND xã quản lý cho làm quán; Đã xây nhà ở ổn định, không có tranh chấp sử dụng từ ngày 15/10/1993 đến trước ngày 01/7/2004 (ngày 12/6/2003). Hướng xử lý: Cho tồn tại cấp Giấy CNQSDĐ 77,7m2 đất ở.”

Trích biên bản xét cấp đất theo Quyết định số 15 (BL 156).

Trích biên bản xét cấp đất theo Quyết định số 15 (BL 156).

Trao đổi với phóng viên bà Thanh nói: “Gia đình tôi có đủ điều kiện được công nhận 300 m2 đất ở theo hạn mức giao đất ở quy định tại Điều 9 Quyết định số 15/2008/QĐ-UBND ngày 18/3/2008 của UBND tỉnh Bình Định. Diện tích đất còn lại vẫn được cấp đất nông nghiệp mà không phải nộp tiền sử dụng đất. Chính quyền xã và huyện chỉ đồng ý cấp cho gia đình tôi 77,7m2 đất ở là trái với quy định của pháp luật về đất đai và chủ trương của tỉnh”.

Việc làm “tầy đình”

Do có sự bất đồng giữa một bên là gia đình bà Thanh đề nghị cấp đủ diện tích đất làm nhà ở theo quy định của pháp luật về đất đai và hạn mức giao đất ở của tỉnh Bình Định với một bên là chính quyền xã Tam Quan Nam chỉ đồng ý cấp 77,7m2 trong số 384m2 đất thuộc thửa 283 tờ bản đồ 5 đo vẽ năm 1997 mà gia đình bà Thanh đang ở, sử dụng ổn định, liên tục, không tranh chấp hình thành từ tháng 6 năm 2003. Ông Dũng, bà Thanh làm rất nhiều đơn đề nghị, khiếu nại  gửi các cấp có thẩm quyền tỉnh Bình Định nhưng chỉ được “đồng ý cấp 77,7m2 đất ở” mà không có “đất vườn” để lấy đất bán đấu giá.

Ngày 21/10/2019, Chủ tịch UBND xã Tam Quan Nam ban hành Quyết định số 287/QĐ-CCXP buộc bà Thanh thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả - khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm trên diện tích 213,7m2 với lí do cho rằng bà Thanh lấn chiếm đất. Vậy nhưng, bà Thanh khẳng định gia đình bà đã sử dụng đất làm nhà ở trước ngày 01/7/2004, phù hợp với quy hoạch và không lấn chiếm đất đai nên gia đình bà có đủ điều kiện được cấp GCNQSDĐ theo quy định của pháp luật và Quyết định số 15/2008/QĐ-UBND ngày 18/3/2008 của UBND tỉnh Bình định nên bà làm đơn khởi kiện ra Tòa.

 Ngày 29/10/2019, Tòa án nhân  dân tỉnh Bình Định ban hành quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính số 51/2019/QĐST-HC với lý do “người khởi kiện không có quyền khởi kiện yêu cầu Tòa án giải quyết lại các Quyết định hành chính nhưng có quyền khởi kiện yêu cầu Tòa án giải quyết các hành vi hành chính trong vụ án nói trên...”nên bà làm đơn khiếu kiện bổ sung gửi Tòa án Cấp cao tại Đà Nẵng.

Ngày 19/11/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định có Văn bản số 4302/2019/TB-TA về việc kháng cáo Quyết định sơ thẩm số 51/2019/QĐST-HC ngày 19/11/2019 thông báo cho bà Thanh biết rằng “bà có quyền gửi cho Tòa án cấp phúc thẩm văn bản nêu ý kiến của mình về nội dung kháng cáo và các tài liệu, chứng cứ kèm theo để Tòa án cấp phúc thẩm đưa vào hồ sơ vụ án và xem xét khi xét xử phúc thẩm”.

Vậy nhưng, ngày 27/11/2019, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Thanh Hải ký, ban hành Thông báo số 66/TB-UBND thông báo cho bà Thanh biết thời gian thi hành Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả vào lúc 8 giờ 00 phút ngày 09/12/2019.

Ngày 05/12/2019, bà Thanh làm đơn khiếu nại khẩn cấp gửi UBND huyện Hoài Nhơn và xã Tam Quan Nam cho rằng ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch UBND xã ban hành quyết định số 287 là trái luật vì nhà ở, công trình của gia đình bà đã được xây dựng từ tháng 6/2003, sử dụng ổn định, không tranh chấp nên có đủ điều kiện được cấp GCNQSDĐ, đề nghị chính quyền huyện và xã ngưng việc cưỡng chế để xác minh làm rõ, chờ sự phán xét của Tòa nhưng không được chấp nhận. Thay vào đó, ngày 09/12/2019, Chủ tịch UBND xã Tam Quan Nam - Nguyễn Thanh Hải tổ chức huy động lực lượng chính trị địa phương, Công an huyện, xã... thuê máy móc, trang bị đập phá nhà ở, nơi thờ phụng liệt sĩ Đỗ Hà Tịnh và Đỗ Quít cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cầm.

Cuộc cưỡng chế có hàng trăm người tham gia. Trong thời gian chưa đầy 1 buổi, lực lượng cưỡng chế đã “đào tận gốc, trốc tận móng”, đập phá toàn bộ ngôi nhà đang độ đổ sàn; tước đi Bằng Tổ quốc ghi công, Bằng công nhận Mẹ VNAH, Huân, Huy chương, vật tư, vật liệu, trang thiết bị đồ dùng sinh hoạt của gia đình bà Thanh; san phẳng thửa đất, vây ráp bằng lưới thép B40...để lấy đất bán đấu giá mà không có quyết định thu hồi, không bồi thường. Gia đình bà Thanh lâm vào cảnh “vô gia cư”, linh hồn Mẹ VNAH và 2 liệt sĩ không nơi thờ phụng.

Toàn bộ nhà ở, nơi thờ cúng liệt sĩ, Mẹ VNAH bị hủy hoại
Toàn bộ nhà ở, nơi thờ cúng liệt sĩ, Mẹ VNAH bị hủy hoại 
Vụ cưỡng chế hủy hoại nhà ở,  nơi thờ cúng liệt sĩ, Mẹ VNAH lấy đất bán đấu giá  ảnh 6

Bằng Tổ quốc ghi công, huân, huy chương và vật tư, vật liệu của gia đình bà Thanh bị lực lượng cưỡng chế đưa đi đâu hơn 1 tháng qua mà bà Thanh không biết.

"Đất vườn ao” sau vụ cưỡng chế hủy hoại tài sản thu hồi đất
"Đất vườn ao” sau vụ cưỡng chế hủy hoại tài sản thu hồi đất 

Trước đó, Chủ tịch UBND xã Tam Quan Nam – Nguyễn Thanh Hải và một số cán bộ liên quan đã lập biên bản cho rằng: Bà Trương Thị Thanh, ông Đỗ Văn Dũng đã có hành vi vi phạm hành chính về pháp luật đất đai. Vậy nhưng, các biên bản được lập vào ngày 07/4/2011 và 28/02/2012 đều thể hiện hành vi vi phạm là do bà Thanh “đổ đất nâng cấp mặt bằng thửa đất vườn ao mà gia đình bà Thanh đang ở”.

Sau những lần lập biên bản, chính quyền xã không ban hành quyết định xử phạt và cũng không có biện pháp gì thêm, gia đình bà Thanh vẫn ăn ở, sinh hoạt, thờ cúng liệt sĩ, Mẹ VNAH trong ngôi nhà được xây dựng từ năm 2003 không ai có có ý kiến gì.

Ngày 18/7/2018, gia đình bà Thanh tháo dỡ nhà cũ, xây dựng nhà mới để ở và thờ phụng liệt sĩ, Mẹ VNAH. 3 ngày sau (21/7/2018), UBND xã Tam Quan Nam lập biên bản coi “việc bà Thanh làm nhà trên đất chưa được cấp Giấy CNQSDĐ là hành vi vi phạm pháp luật về đất đai... đề nghị bà dừng ngay việc xây dựng nhà ở trên đất chưa hợp pháp”.

Ngày 18/3/2008, UBND tỉnh Bình Định có Quyết định số 15/2008/QĐ-UBND - Ban hành quy định về xử lý lấn, chiếm đất đai; Đất đã được giao không đúng thẩm quyền, thu tiền không đúng quy định và cấp Giấy CNQSDĐ đối với các trường hợp đủ điều kiện tiếp tục sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ Điều 9 Quyết định này, bà Thanh thuộc diện : “Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất trong khoảng thời gian từ ngày 15/10/1993 đến trước ngày 01/7/2004 và không thuộc một trong các trường hợp vi phạm tại Điều 5 của Quy định này, nay được UBND cấp xã xác nhận đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt hoặc chưa có quy hoạch được phê duyệt tại thời điểm làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như sau:

1.Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất có nhà ở thì phải nộp tiền sử dụng đất theo mức quy định tại điểm a khoản 3 Điều 8 Nghị định số 198/2004/NĐ-CP (cụ thể: mức thu tiền sử dụng đất bằng 50% tiền sử dụng đất) đối với diện tích đất ở đang sử dụng nhưng không vượt quá hạn mức giao đất ở mới cho mỗi hộ gia đình, cá nhân theo quy định tại Quyết định số 99/2005/QĐ-UBND ngày 22/8/2005 của UBND tỉnh...; đối với diện tích đất ở thực tế ngoài hạn mức thì phải nộp tiền sử dụng đất theo mức quy định tại điểm b khoản 3 Điều 8 Nghị định số 198/2004/NĐ-CP...”. Mặt khác, gia đình bà xây dựng “nhà ở riêng lẽ ở nông thôn” trên nền nhà cũ có đủ điều kiện được cấp GCNQSDĐ và không phải xin Giấy phép xây dựng theo quy định tại điểm k, Khoản 2 Điều 89 Luật Xây dựng thì việc tổ chức cưỡng chế hủy hoại nhà ở và là nơi thờ cúng liệt sĩ, Mẹ VNAH để lấy đất bán đấu giá của Chủ tịch UBND xã Tam Quan Nam là vi phạm nghiêm trọng pháp luật về đất đai, xâm phạm quyền về nhà ở và vi phạm pháp luật về xây dựng. Đề nghị Cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định vào cuộc làm rõ, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho gia đình bà Thanh.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc./.

Đọc thêm

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.

Thâm nhập "hầm vàng tặc“ tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh bên ngoài lán "nguỵ trang"hầm "vàng tặc". Nguồn ảnh MC

(PLVN) - Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là lán đựng đồ của người dân địa phương. Tuy nhiên núp bóng dưới danh nghĩa trồng rừng sản xuất, một số đối tượng đã tập kết máy móc, huy động nhiều nhân lực tại vị trí bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu để khai thác vàng trái phép. 

Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: "Ai sai người đó chịu trách nhiệm"

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng được UBND xã Đình Cao phê duyệt từ năm 2022. Mặc dù dự án đã được thi công đến nay khoảng 2 tháng nhưng có nhiều điểm khó hiểu…Trong khi đó, khi được hỏi về quá trình triển khai cũng như các đơn vị thực hiện dự án, lãnh đạo xã cho biết: “Do xã không có trình độ chuyên môn nên phải đi thuê và cũng không nắm rõ đơn vị thực hiện, còn ai sai thì người đó chịu trách nhiệm…”

Vì sao gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đấu thầu gần 4 tháng vẫn chưa có kết quả?

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng có địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng.
(PLVN) -  Được thông báo mời thầu vào ngày 08/6/2023 và đóng, mở thầu vào ngày 28/6/2023. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng nhưng gói thầu cung cấp than cám 6a. 14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng do Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, trong quá trình đấu thầu, một nhà thầu có kiến nghị về những “bất thường” của một số nhà thầu cùng tham dự đấu thầu gói thầu trên.

Ninh Thuận: Sông Dinh tan hoang vì “ma trên đất”: Bài 2: Chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời sai phạm

Đại công trường khai thác, chế biến khoáng sản trái phép trên sông Dinh được người dân xác định là của ông H.X.T
(PLVN) - “Trường hợp địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, suối trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận chỉ đạo quyết liệt.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.
(PLVN) - Trả lời báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt hành chính về hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên trang website: http://myphamnusee.com nhưng không xuất trình được giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Cựu Bí thư Bến Cát kêu oan, vụ án bị tạm đình chỉ

Sau 7 năm, 7 lần trả hồ sơ, vụ án mà ông Nguyễn Hồng Khanh - cựu Bí thư TX. Bến Cát kêu oan tiếp tục bị tạm đình chỉ điều tra
(PLVN) - Ngày 4/10, Thượng tá Bùi Phạm Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định 42/QĐ-CSKT tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” mà ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX. Bến Cát) bị cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Nguyễn Huy Hùng và ông Nguyễn Quang Lộc (2 cán bộ Ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã kêu oan từ ngày khởi tố đến nay .

Kết luận điều tra vụ 'lướt cọc' tại Đà Nẵng: Luật sư đánh giá cần làm rõ thêm một số vấn đề

Căn nhà 27 Lê Vĩnh Huy, Hải Châu, Đà Nẵng.
(PLVN) - Sau hơn 3 năm khởi tố, Công an Đà Nẵng vừa ra Kết luận điều tra số 99 (KLĐT) với bà Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQĐT cho rằng bà Châu “lừa đảo chiếm đoạt” 2,5 tỷ đồng liên quan căn nhà số 27 Lê Vĩnh Huy, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.