2 nữ sinh bị đánh, cơ quan chức năng xử lý nghiêm, người phạm lỗi mong bạn tha thứ

0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Mâu thuẫn qua mạng xã hội, nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội bị nhóm bạn đánh đến rối loạn tinh thần; một nữ sinh lớp 10 ở Kon Tum cũng bị một nhóm nữ sinh trường khác thay nhau đánh...

Nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội bị nhóm bạn đánh đến rối loạn tinh thần

Ngày 24/3, mạng xã hội lan truyền clip một nữ sinh bị nhóm bạn đánh "hội đồng". Đứng quanh nữ sinh này có một số nam và nữ mặc áo đồng phục chứng kiến. Người quay clip vừa quay vừa bình luận, hoàn toàn không can thiệp.

Nữ sinh liên tục bị hai người đánh vào bụng và mặt. Chỉ khi nữ sinh nói: "Em xin lỗi hai chị, lần sau em không thế nữa", hai người này mới tạm dừng tay, tuy nhiên vẫn tiếp tục mắng chửi nữ sinh.

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào giờ ra chơi, khoảng 9h10 ngày 20/3, tại 1 phòng học của Trường THCS T.T.O, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Mâu thuẫn xuất phát từ những tin nhắn trên mạng xã hội giữa hai em T.K.L và N.T.L, học cùng khối 9.

Sau vụ xô xát, nữ sinh N.T.L bị chấn thương vùng mặt, tinh thần hoảng loạn được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì thăm khám và điều trị.

Gia đình em N.T.L đã báo cáo vụ việc với cô giáo chủ nhiệm, nhưng phía nhà trường mới hỏi thăm động viên, chưa có hình thức xử lý.

Thông tin với báo giới chiều 31/3, đại diện UBND xã T.T.O cho biết, sau khi nắm bắt vụ việc, đơn vị đã chỉ đạo công an xã nhanh chóng xác minh và yêu cầu Ban giám hiệu Trường THCS T.T.O phối hợp, kịp thời động viên để các học sinh sớm ổn định tâm lý, trở lại học tập.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND huyện Thanh Trì đã yêu cầu phê bình Hiệu trưởng trường THCS T.T.O trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu nhà trường. Đồng thời, yêu cầu hiệu trưởng cùng tập thể ban giám hiệu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và tuyệt đối không được để phát sinh thêm các vụ việc tương tự trong thời gian tới. Huyện cũng yêu cầu nhà trường kiểm tra thành lập hội đồng kỷ luật xem xét có hình thức xử lý các học sinh tham gia vụ việc...

Nữ sinh lớp 10 ở Kon Tum bị nhóm nữ sinh trường khác thay nhau đánh

Mạng xã hội cũng mới lan truyền một clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một nữ sinh quỳ gối trong phòng nội trú, 4 nữ sinh khác thay nhau liên tục đánh, nắm tóc, tát vào mặt nạn nhân. Xung quanh, nhiều người chứng kiến nhưng không có động thái can ngăn.

Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Đăk Glei xác nhận sự việc xảy ra tại trung tâm này. Cụ thể, tối 27/3, lợi dụng lúc không có bảo vệ, một nhóm nữ sinh trường khác trên địa bàn đã lẻn vào khu nội trú của Trung tâm rồi thay nhau hành hung nữ sinh M.T (học lớp 10). Sau đó, nữ sinh M.T đã gọi người nhà đến đón về.

Trung tâm giáo dục thường xuyên đã báo cáo vụ việc cho UBND huyện Đăk Glei và đề nghị công an huyện vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sau 4 ngày bị đánh, em M.T vẫn chưa hết hoảng sợ về những gì đã trải qua. Em M.T kể đang ở khu nội trú của trường thì bị nhóm nữ sinh trường khác xông vào thay nhau đánh, lấy mũ bảo hiểm đập vào đầu, bắt quỳ và xin lỗi.

Trong ngày 31/3, Công an địa phương đã mời những học sinh tham gia hành hung nữ sinh lớp 10 ngay tại khu nội trú của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei lên làm việc.

Khi được cơ quan công an mời lên làm việc, những nữ sinh tham gia đánh em M.T đã tỏ ra rất hối hận về vụ việc, cam đoan không tái phạm, mong em M.T và gia đình tha lỗi.

Đọc thêm

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.