Đối diện án tử, Dương Chí Dũng vẫn “si tình”

Đối diện án tử, Dương Chí Dũng vẫn “si tình”
(PLO) - Trái với thái độ cương quyết chối tội tham ô, dù bản thân đang phải đối diện với án tử hình nhưng những lời khai của Dương Chí Dũng liên quan đến cô bồ Phan Thị Thảo được bị cáo trình bày hết sức tha thiết. 
Trong phiên tòa hôm qua, bị cáo Dương Chí Dũng nổi bật với  sơ mi trắng tinh tươm giữa màu áo xanh đồng phục của các bị cáo khác. Bà Phạm Thị Mai Phương- vợ bị cáo Dũng có mặt tại tòa từ rất sớm. “Phu nhân” của “đại gia” một thời được triệu tập đến phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Cũng với tư cách người liên quan, “tình địch” của bà Phương là Phan Thị Thảo - cô bồ của Dương Chí Dũng có đơn xin được xét xử vắng mặt…
Trái với thái độ cương quyết chối tội tham ô, dù bản thân đang phải đối diện với án tử hình nhưng những lời khai của Dương Chí Dũng liên quan đến cô bồ Phan Thị Thảo được bị cáo trình bày hết sức tha thiết. 
Sau phiên tòa sơ thẩm, HĐXX TAND TP.Hà Nội đã tuyên kê biên cả ba ngôi nhà của Dương Chí Dũng, trong đó có hai căn hộ chung cư cao cấp trị giá hàng chục tỷ đồng là “quà” mà Dương Chí Dũng mua tặng riêng cho cô bồ khi cô này đã sinh cho Dũng một đứa con trai. Cả hai căn hộ trên đều đứng tên chị Phan Thị Thảo.
Sau bản án sơ thẩm, chị Phan Thị Thảo với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đã kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét kê biên tài sản đối với hai căn hộ chung cư cao cấp được coi là Dương Chí Dũng đã “mua tặng” chị này. 
Trong nội dung kháng cáo của mình, chị Thảo cho rằng mình có đóng góp số tiền 600 triệu đồng vào việc mua nhà. Chị Thảo đề nghị Tòa phúc thẩm xem xét trả lại cho chị phần tiền đóng góp 600 triệu đồng này bằng cách khấu trừ khoản tiền này khi xử lý vật chứng.
Trong phiên tòa hôm qua, tại phần khai của mình, bị cáo Dương Chí Dũng đã nhận trách nhiệm trước những sai sót khi Vinalines mua ụ nổi, gây thiệt hại cho Nhà nước. Dương Chí Dũng  quả quyết: “Tôi sẽ bán hết tài sản để thực hiện khắc phục hậu quả, kể cả những căn nhà đã mua cho cô Thảo mà đã bị kê biên”.
Tuy nhiên, khi được HĐXX công bố nội dung đơn kháng cáo của chị Phan Thị Thảo về khoản tiền 600 triệu góp vào để mua nhà, giọng Dương Chí Dũng bỗng trùng xuống, tha thiết: 
“Khi mua nhà thì chủ yếu bằng tiền của bị cáo, trong đó cũng có một phần tiền của cô Thảo. Nếu cô ấy có ý kiến là có 600 triệu đồng góp vào mua nhà thì chắc là đúng như vậy, đề nghị Tòa xem xét khấu trừ cho cô ấy”.
Được biết, bà Phạm Thị Mai Phương- vợ của Dương Chí Dũng cũng có kháng cáo liên quan đến việc kê biên hai ngôi nhà được cho là của Dương Chí Dũng mua tặng bồ. Theo bà Phương, cả hai căn hộ chung cư cao cấp trị giá hàng chục tỷ đồng không phải mua bằng tiền của Dương Chí Dũng mà mua bằng tiền riêng của bà Phương và do bà Phương vay mượn, huy động của người thân và bạn bè. 
Bà Phương cho rằng: “Hai căn hộ mà chị Thảo đứng tên là do chồng tôi cầm tiền của tôi đi mua. Còn căn nhà ở phố Nguyên Hồng là mua bằng tiền của bố mẹ đẻ tôi và tiền của tôi. Tiền của anh Dũng chỉ có ít thôi”. Vì lý do này, bà Phương đã kháng cáo đề nghị Tòa hủy kê biên đối với cả ba căn nhà./.

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.