Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình cấp dưới "ngậm miệng ăn tiền'

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chấm dứt tình trạng doanh nghiệp vận tải phải xin phép luồng tuyến
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chấm dứt tình trạng doanh nghiệp vận tải phải xin phép luồng tuyến
(PLO) - Tại cuộc họp sơ kết 9 tháng của Bộ GTVT sáng nay 12.10, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phê bình Vụ trưởng Vụ Vận tải và Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ.
Lý do khiến lãnh đạo hai cơ quan này bị Bộ trưởng phê bình là vì để tình trạng doanh nghiệp tiếp tục phải xin chấp thuận luồng tuyến, dù Bộ GTVT đã yêu cầu bãi bỏ. 
“Phải bỏ ngay xin phép luồng tuyến, tôi đã yêu cầu bỏ nhưng các ông ngậm miệng ăn tiền, không báo cáo gì cả”, Bộ trưởng Thăng nói.
Tại cuộc họp, ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ khẳng định, đến nay, các chủ đầu tư, nhà thầu và cơ quan chức năng đã cơ bản giải quyết xong tình trạng hằn lún vệt bánh xe. 
Theo ông Hà, nguyên nhân hằn và lún đã được xác định rõ, phân biệt và có giải pháp riêng cho từng loại. Cụ thể, hằn theo vệt bánh xe trên diện nhỏ thì xử lý bằng thay lại cấp phối, thô hóa và dùng thêm phụ gia. Trường hợp bị trên bán kính rộng là lún nền thì sửa chữa cả 2 lớp.
Ông Hà khẳng định, việc xác định nguyên nhân và có giải pháp linh hoạt, phù hợp từng loại cũng là kinh nghiệm để thi công mới sau này không mắc hằn lún.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Hiện nay, trên địa bàn Đồng Nai đang triển khai thi công 12 công trình, dự án trọng điểm dẫn đến thiếu hụt VLXD cho các dự án.

Vật liệu xây dựng cho các dự án trọng điểm Đông Nam Bộ: Cần mở rộng khai thác và tìm nguồn thay thế

(PLVN) - Các địa phương khu vực Đông Nam Bộ đang triển khai nhiều dự án hạ tầng quan trọng như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường vành đai 3 TP HCM... Dự kiến, các dự án này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay và năm 2026. Tuy nhiên, vấn đề nguồn vật liệu xây dựng (VLXD) đang trở thành thách thức rất lớn.

Đọc thêm

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
(PLVN) - Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương mà tuyến đi qua. Tỉnh Lào Cai đang khẩn trương triển khai các bước cần thiết để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo đúng kế hoạch.

Dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (Quảng Trị): Trong tháng 3 phải bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án

Cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc. (Ảnh: MN)
(PLVN) - Hôm qua (10/3), tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ. Với quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m và tổng chiều dài 259km, đây là 5 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc trục dọc Bắc - Nam phía đông.

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.