Việt Nam - New Zealand tăng cường hợp tác trong lĩnh vực lập pháp

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý làm việc tại Quốc hội New Zealand. (Ảnh: Khánh Linh/Vietnam+
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý làm việc tại Quốc hội New Zealand. (Ảnh: Khánh Linh/Vietnam+
(PLO) - Từ ngày 5-7/5, Đoàn đại biểu Ủy ban Pháp luật (UBPL) của Quốc hội (QH) Việt Nam do Chủ nhiệm UBPL của QH Phan Trung Lý làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại thủ đô Wellington, New Zealand.

Trong thời gian ở Wellington, Đoàn đã tới thăm QH New Zealand và có buổi làm việc với Chủ tịch UBPL Kanwaljit Singh Bakshi và các thành viên UBPL của Nghị viện New Zealand; Nghị sỹ Damien O’Connor, Chủ tịch nhóm Nghị sỹ Hữu nghị New Zealand - Việt Nam.

Đoàn cũng đã có buổi làm việc với Bộ Tư pháp, Hội đồng thành phố Wellington và Văn phòng Luật sư Nghị viện New Zealand.

Tại các buổi trao đổi, ông Phan Trung Lý cho biết chuyến thăm và làm việc của Đoàn nhằm tìm hiểu tổ chức chính quyền, hệ thống tư pháp và quy trình lập pháp đặc thù của New Zealand phục vụ việc tiếp tục nghiên cứu nâng cao hiệu quả hoạt động lập pháp, nhất là công tác soạn thảo văn bản luật của Việt Nam; vấn đề hoàn thiện tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan trong bộ máy nhà nước, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực triển khai thực hiện Hiến pháp năm 2013 và chuẩn bị bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021.

Đọc thêm

Công đoàn Bộ Tư pháp Tập huấn cho cán bộ công đoàn về hai nội dung quan trọng

Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 tại Bộ Tư pháp và Công tác kiểm tra giám sát công đoàn năm 2024 và hai nội dung rất quan trọng đối với công tác công đoàn.
(PLVN) - Trong 2 ngày 10-11/5, Công đoàn Bộ Tư Pháp phối hợp với Cục  Phổ biến, giáo dục pháp luật (Bộ Tư pháp)  tổ chức hai sự kiện quan trọng là Hội thảo về giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 tại Bộ Tư pháp và Hội nghị Tập huấn công tác kiểm tra giám sát công đoàn năm 2024.

Hội nghị bàn tròn “Pháp luật và Đạo đức”: Đề xuất nghiên cứu nhiều vấn đề lý luận, thực tiễn liên quan

Hội nghị bàn tròn “Pháp luật và Đạo đức”: Đề xuất nghiên cứu nhiều vấn đề lý luận, thực tiễn liên quan
(PLVN) - Pháp luật và Đạo đức là những vấn đề luôn được các nhà khoa học pháp lý quan tâm nghiên cứu. Nhằm làm rõ hơn khái niệm pháp luật, đạo đức, mối quan hệ giữa chúng qua các thời kỳ cũng như trong một số lĩnh vực cụ thể và việc vận dụng mối quan hệ đó trong điều chỉnh các quan hệ xã hội, sáng 9/5, Tạp chí Luật học, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Hội nghị bàn tròn: “Pháp luật và Đạo đức”.

Khai mạc Hội thảo khoa học Pháp luật về trí tuệ nhân tạo

Khai mạc Hội thảo khoa học Pháp luật về trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Ngày 10/5, Bộ Tư pháp phối hợp cùng Phái đoàn Liên minh Châu Âu và Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “ Pháp luật về trí tuệ nhân tạo: Kinh nghiệm quốc tế và các khuyến nghị chính sách cho Việt Nam ”.  Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc tham dự và chủ trì Hội thảo.

Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về đất đai năm 2024

Các đại biểu chính thức phát động Cuộc thi.
(PLVN) -Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024, được sự đồng ý của Đảng uỷ - Lãnh đạo Bộ Tư pháp, sự chỉ đạo của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Sáng ngày 7/5, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp phối hợp Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về đất đai E - Golden năm 2024.