Cất vang những bài hát ngợi ca hòa bình từ Vùng đất lửa

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình
(PLO) - Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), tối 20/7, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình nghệ thuật Tuổi trẻ Việt Nam – Câu chuyện hoà bình số 5 với chủ đề “Khát vọng Hoà Bình” tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại một nơi linh thiêng, đặc biệt của Tổ quốc - Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn - nơi yên nghỉ của 10.333 anh hùng liệt sỹ trên khắp đất nước đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ
Thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Chương trình “Tuổi Trẻ Việt Nam – Câu Chuyện Hoà Bình số 5 quy tụ gần 200 ca sĩ, diễn viên (trong đó có 100 sinh viên, học sinh) cùng 25 tấn đạo cụ, âm thanh - ánh sáng. 

Chương trình được xây dựng như một cuộc trò chuyện đối thoại bằng âm nhạc, về những ký ức hào hùng của dân tộc, về tình yêu quê hương đất nước, ngọn lửa sục sôi của tuổi trẻ của các thế hệ, và một khát vọng mãnh liệt rực rỡ về hoà bình.

Thông qua những ca khúc đã đồng hành cùng Tổ quốc trong suốt chiều dài lịch sử, từng hòa nhịp với bước chân của bao thể hệ đi qua chiến tranh khốc liệt và hào hùng được vang lên nối quá khứ với hiện tại, chắp khát vọng với tương lai như: Bước chân trên dãy Trường Sơn, Đường Trường Sơn xe anh qua, Những bông hoa trên tuyến lửa, Huyền thoại mẹ, Tổ quốc gọi tên mình, Đường tôi đi dài theo đất nước, Màu hoa đỏ, Bài ca không quên...

Qua tiếng hát của các ca sĩ như Thanh Lam, Tấn Minh, Đông Nhi, Đoan Trang, Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Quốc Thiên... đã mang đến những xúc cảm về khát vọng hòa bình. Chính bằng sức trẻ, lòng yêu nước đã tạo nên sức mạnh cho cuộc kháng chiến gian khổ mà anh hùng.

Hơn 10 ngàn ngôi mộ được thắp nến huyền ảo trong đêm
Hơn 10 ngàn ngôi mộ được thắp nến huyền ảo trong đêm

Phát biểu tại chương trình, ông Ngô Quốc Phong, Bí thư Thứ Nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, Chương trình là sự tri ân những liệt sỹ đã hi sinh vì Tổ quốc, tri ân những gia đình chịu mất mát để có một Việt Nam hòa bình, thống nhất. Đây cũng là lời nhắc nhở tuổi trẻ hôm nay nỗ lực nhiều hơn, học tập hết mình xứng đáng với sự hi sinh của bao thế hệ cha anh. 

Lãnh đạo Trung ương, địa phương và các đơn vị tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ
Lãnh đạo Trung ương, địa phương và các đơn vị tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

"Từ chương trình này, chúng tôi mong rằng các thế hệ thanh niên sinh viên Việt Nam nhận thức rõ hơn giá trị của nền hòa bình chúng ta đang được hưởng. Và quyết tâm học tập, rèn luyện ngày càng tốt hơn, xứng đáng với sự hi sinh, tin yêu kì vọng của các thế hệ đi trước của nhân dân và đất nước", ông Ngô Quốc Phong nhấn mạnh.

Trao quà cho các gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị
Trao quà cho các gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị 
Trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Một tiết mục nghệ thuật tại Chương trình
Một tiết mục nghệ thuật tại Chương trình
 

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 50 suất quà cho các đối tượng gia đình người có công, thương bệnh binh, gia đình chính sách; 45 suất học bổng với mỗi suất trị giá 10 triệu đồngcho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, tổ chức thắp nến tri ân trên các phần mộ liệt sỹ và dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang.  

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.