Chương trình Hoa Hậu Việt Nam bị tố vi phạm bản quyền bài hát

(PLO) -Sau 3 phần thi, ban giám khảo đã lựa chọn được 18 gương mặt xuất sắc vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016. Các cô gái sẽ một lần nữa được hội tụ vào trung tuần tháng 8 ở TP.HCM để cạnh tranh ngôi vị sắc đẹp. Nhưng bên cạnh đó, có ca sĩ, nhạc sĩ tố chương trình sử dụng bài hát độc quyền không xin phép.

Lộn xộn trong việc tự ý sử dụng ca khúc độc quyền

 

(Tonight -Thanh Duy, Sáng tác: Thăng Long - Đại Nhân)

Sau chương trình Chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 kết thúc thì trên trên fanpage cá nhân của ca sĩ Trần Thanh Duy có chia sẻ quan điểm của mình về chương trình Hoa Hậu Việt Nam 2016  đã tự ý sử dụng ca khúc “Tonight” là độc quyền của mình nhưng chương trình lại không xin phép lấy một lời. 

Chia sẻ quan điểm của Thanh Duy trên trang facebook cá nhân.

Ca sĩ Thanh Duy cho hay: “Duy được báo là chương trình Hoa Hậu Việt Nam 2016 đã sử dụng ca khúc Tonight mà ca nhạc sỹ Trần Đại Nhân cùng Trần Thăng Long sáng tác và Duy đang độc quyền ca khúc này.

Bài hát này vừa được biểu diễn trực tiếp tại đêm thi HHVN 2016 do ca sỹ khác hát. Bài hát được sử dụng Duy cũng vui thôi, nhưng thiết nghĩ ban tổ chức nên tôn trọng tác giả và ca sỹ độc quyền. Bên Duy chưa nhận được bất kì lời xin phép nào về việc sử dụng bài hát”.

Ca khúc Tonight được trình diễn trong chương trình Hoa Hậu Việt Nam.
Ca khúc Tonight được trình diễn trong chương trình Hoa Hậu Việt Nam.

Ca nhạc sĩ Trần Đại Nhân cũng lên tiếng: “Kỳ vậy à? Cùng hoạt động nghệ thuật sao lại không tôn trọng bản quyền, điều cơ bản nhất. Không xin phép tác giả và ca sĩ mà lại sử dụng công khai trong ct (chương trình - PV) lớn mang tầm quốc gia thế thì thật là không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng”.

Việc chương trình HHVN sử dụng ca khúc độc quyền của Thanh Duy đã khiến cho anh rất bức xúc. Thanh Duy cũng cho biết chỉ cần chương trình gọi điện xin một tiếng cũng được, "lời chào cao hơn mâm cỗ", có khó khăn gì đâu.

18 thí sinh phía Nam lọt chung kết

Chương trình Chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h,ngày 12/6, trên kênh VTV9 và được 12 đài truyền hình địa phương tiếp sóng, gồm: Bình Dương,  Cần Thơ, Gia Lai, Đồng Nai, Kiên Giang,Tiền Giang, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Thái Bình, Hà Nội, Bắc Cạn, Tây Ninh.

Đây là kết hợp đầy sắc màu và âm thanh, ánh sáng của các vòng thi áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội của 30 thí sinh vòng Chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 với chương trình nghệ thuật đặc sắc, trẻ trung, sôi động. Vòng thi sẽ chọn được ra 18 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết.

Các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016  sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 8/2016 tại TP HCM.

Các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 .
Các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 .

Danh sách 18 thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

1. Bùi Nữ Kiều Vỹ - SBD 293 - Quảng Nam - 1994

2. Nguyễn Huỳnh Kim Duyên - SBD 036 - Cần Thơ - 1995

3. Hoàng Thị Phương Thảo - SBD 206 - TP. HCM - 1994

4. Trần Thị Phương Thảo - SBD 299 - TP. HCM - 1994

5. Trần Thị Thùy Trang - SBD 255 - Thừa Thiên Huế - 1997

6. Phan Thị Hồng Phúc - SBD 170 - Tiền Giang - 1996

7. Lê Trần Ngọc Trân - SBD 280 - Đà Nẵng - 1995

8. Nguyễn Thị Thành - SBD 195 - Bắc Ninh - 1996

9. Trần Ngô Thu Thảo - SBD 218 - Tiền Giang - 1994

10. Lục Thị Thu Thảo - SBD 226 - Bình Dương - 1997

11. Hoàng Thị Quỳnh Loan - SBD 128 - Thừa Thiên Huế - 1997

12. H'Ăng Niê - SBD 155 - Đắk Lắk - 1992

13. Trần Thị Thủy - SBD 234 - Đắk Nông - 1994

14. Nguyễn Thùy Linh - SBD 118 - Đồng Nai - 1995

15. Nguyễn Thị Như Thủy - SBD 242 - Đà Nẵng - 1998

16. Nguyễn Vũ Hoài Trang - SBD 276 - TP. HCM - 1995

17. Huỳnh Thị Thùy Dung - SBD 015 - TP. HCM - 1996

18. Phạm Châu Tường Vi - SBD 289 - Kiên Giang

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.