Thu hồi 12 loại mỹ phẩm

Thu hồi 12 loại mỹ phẩm
(PLO) - Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa gửi văn bản đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc đối với 12 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Thiên Thủy Mộc.

12 sản phẩm bị thu hồi do thành phần công thức sản phẩm trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Thiên Thủy Mộc có địa chỉ tại số 34 Phố Tuệ Tĩnh, phường Bùi Thị Xuân, Hà Nội.

Thu hồi 12 loại mỹ phẩm ảnh 1
 12 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Thiên Thủy Mộc bị thu hồi.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty Thiên Thủy Mộc gửi thông báo thu hồi, tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm này và báo cáo về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/1/2017. Đồng thời công ty phải rà soát các sản phẩm mỹ phẩm mà công ty đã nhập khẩu và kinh doanh, chỉ được đưa ra lưu thông trên thị trường các sản phẩm mỹ phẩm đáp ứng quy định.

Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thu hồi lô mỹ phẩm này, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo đình chỉ, thu hồi.

Trước đó, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cũng đã gửi văn bản đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc đối với sản phẩm mỹ phẩm Folia Body Soap (Sea Blue).

Sản phẩm mỹ phẩm Folia Body Soap sản xuất theo số tiếp nhận Phiếu công bố 002536/13/CBMP-HCM do Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 21/10/2010, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hóa mỹ phẩm Tân Định (số 137/92 Âu Dương Lân, phường 2, Quận 8-Thành phố Hồ Chí Minh) sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Sản phẩm mỹ phẩm Folia Body Soap (Sea Blue) bị đình chỉ lưu hành và thu hồi do sản phẩm này lưu thông khi chưa được cơ quan quản lý cấp số tiếp nhận Phiếu công bố.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty Hóa mỹ phẩm Tân Định gửi thông báo thu hồi, tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm trên theo đúng quy định./.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.