'Hoàng tử màn bạc' làm 'ông bầu của các chân dài'

'Hoàng tử màn bạc' làm 'ông bầu của các chân dài'
(PLO) - Xuất hiện dày đặc trên các bộ phim, diễn viên Minh Tiệp từng được đánh giá là “hoàng tử truyền hình” với ngoại hình khá nam tính, diễn xuất tốt, cách nói chuyện hài hước có duyên. Tuy nhiên, hiện Minh Tiệp không chỉ được biết đến với tư cách là một “soái ca” đốn tim fan nữ mà còn với vai trò một doanh nhân thành đạt, có tiếng trong lĩnh vực đào tạo người mẫu, diễn viên. 

Hoàng tử của màn ảnh nhỏ 

Ít ai biết chàng diễn viên nổi tiếng hào hoa, dường như sinh ra để dành cho bộ môn nghệ thuật thứ bảy vốn lại là dân báo chí. Xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm ngoại giao nên Minh Tiệp được thừa hưởng tố chất lịch lãm, bặt thiệp của cha mẹ, lại thêm tính hài hước, dí dỏm duyên dáng trời phú cho. Lớn lên, thay vì đi theo “nghề truyền thống” của gia đình, Minh Tiệp chọn học khoa báo chí nhưng khi ra trường thì anh lại bất ngờ chọn con đường trở thành diễn viên. 

Minh Tiệp đến với nghiệp diễn xuất rất tình cờ, đặc biệt với vai chàng sinh viên tên Bằng trong bộ phim truyền hình dài tập về đề tài sinh viên Ban mai xanh (đạo diễn Trọng Chinh) - bộ phim được coi như một khúc ru cho tuổi vào đời. Đây là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên Minh Tiệp tham gia, cũng là vai chính đầu tiên trong đời diễn viên của anh.

Trong “Ban mai xanh”, Minh Tiệp vào vai anh chàng Bằng - một chàng trai nghèo nhưng giàu nghị lực và tự trọng, có đời sống nội tâm phong phú, hoàn cảnh gia đình éo le, Bằng đã phải dằn vặt đấu tranh rất nhiều trước những lựa chọn về tình yêu và sự nghiệp. Nhân vật Bằng và những người trẻ trong phim đã trải qua nhiều cay đắng, khổ đau, dẫu cuối cùng không được cập bến tình yêu nhưng vẫn lạc quan vươn lên trong cuộc sống.

“Hãy ước mơ về phía mặt trời lên” - lời hát trong phim “Ban mai xanh” giống như tuyên ngôn thể hiện khát vọng vươn lên trong cuộc sống, tình yêu của những người trẻ. Minh Tiệp tâm sự: Vai diễn Bằng trong “Ban mai xanh” là vai đầu tiên anh “chạm ngõ điện ảnh” nhưng cũng chính là vai diễn anh ưng ý nhất. 

Đến vai diễn Hoàng Lâm trong phim truyền hình “Lập trình cho trái tim”, cái tên Minh Tiệp thực sự “gây sốt” bởi ngoại hình đẹp trai, diễn xuất cực ngọt. Bộ phim đã chinh phục khán giả ở nhiều độ tuổi, tầng lớp khác nhau. Một thời dư luận đồn đoán chuyện tình yêu giữa “hoàng tử truyền hình” Minh Tiệp với “cá sấu chúa” Quỳnh Nga trong “Lập trình cho trái tim”.

Tuy nhiên, anh chàng đào hoa phủ nhận tin đồn này. Đến phim “Hà Nội, Hà Nội” – một bộ phim hợp tác sản xuất với Trung Quốc, Minh Tiệp được mời tham gia vai nam chính, diễn chung với diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc là Can Đình Đình.

Trong phim, chàng trai Việt do Minh Tiệp thủ vai có tình yêu say đắm với cô gái đến từ Trung Quốc. Không ngờ, cảnh phim từ màn bạc đã bước ra cuộc sống, sau bộ phim “Hà Nội, Hà Nội”, Minh Tiệp và Can Đình Đình yêu nhau, mối tình kéo dài ba năm thì kết thúc. Đến nay, Minh Tiệp đã lấy vợ và có một gia đình hạnh phúc nhưng anh vẫn công khai vui vẻ cho biết vẫn giữ liên hệ với Can Đình Đình, hai người vẫn coi nhau là bạn tốt.  

Ông bầu của những chân dài

Minh Tiệp không chỉ được khán giả biết đến với vai trò diễn viên. Ngoài diễn xuất, anh còn làm MC truyền hình, dẫn chương trình cùng Á hậu Thụy Vân. Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, anh cũng tham gia vào thương trường với vai trò giám đốc Công ty MTS - một công ty dịch vụ truyền thông đa phương tiện, tư vấn đào tạo diễn viên, người dẫn chương trình.

Với kinh nghiệm của bản thân và những kiến thức anh học hỏi thêm, Minh Tiệp muốn đào tạo, hướng dẫn và giúp đỡ các bạn trẻ có ước mơ bước chân vào làng giải trí Việt. Nickname vui như “ông bầu chân dài” đất Bắc dành cho Minh Tiệp cũng từ đây. Các hot boy, hot girl như: Huỳnh Anh, Huyền Lizzie, Mi Du, Mai Chi Lala, Vương Anh, Hoài Anh Mango đều hợp tác với công ty riêng của Minh Tiệp.

Minh Tiệp chia sẻ, MTS là công ty dịch vụ truyền thông đa phương tiện, tư vấn đào tạo diễn viên, người dẫn chương trình. Hầu hết những chương trình đào tạo của MTS được thiết kế một cách khoa học, hiện đại, thiết thực và hiệu quả trên cơ sở đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Bước khởi đầu, Minh Tiệp cũng đã dành thời gian sang Trung Quốc để tham gia các khoá học về kỹ năng diễn xuất, kỹ năng xuất hiện trước công chúng...

Anh cũng thu thập tài liệu của học viên Sân khấu Điện ảnh Bắc Kinh mang về Việt Nam áp dụng vào các khoá học của công ty. Ngoài ra, anh cũng mua những giáo trình đào tạo độc quyền từ các hãng phim nổi tiếng của Hồng Kông để làm tư liệu giảng dạy. Sau đó, anh mời các nghệ sĩ nổi tiếng về giảng dạy. Việc xuất hiện của những ngôi sao trong môi trường giáo dục nghệ thuật sẽ thu hút học viên và các sự kiện. Với sự đầu tư bài bản và khoa học, Công ty MTS của Minh Tiệp ngày càng trở thành “cái nôi” ươm mầm ngôi sao nghệ thuật trẻ. 

Hạnh phúc ngọt ngào

Minh Tiệp hiện đang ở độ chín của một quý ông thành đạt: gia đình hạnh phúc, sự nghiệp  đã có tất cả. Bà xã anh là người đẹp Cao Thùy Dương - top 15 Hoa hậu Việt Nam 2010.

Khi được hỏi về cuộc hôn nhân ngọt ngào và người vợ xinh đẹp kém mình 14 tuổi, Minh Tiệp không giấu được vẻ hạnh phúc: “Đến bây giờ, tôi đã thực sự tin vào chữ “duyên”. Một người bạn của tôi giới thiệu Dương đến chỗ tôi làm kế toán bán thời gian. Ban đầu, khi nhìn bề ngoài của Dương, tôi khuyên cô ấy nên chuyển qua học lớp đào tạo diễn viên do công ty tôi tổ chức vì cô ấy còn trẻ lại xinh đẹp, nếu cứ ngồi một chỗ, làm việc văn phòng thì hơi phí, nhưng thật bất ngờ Dương thẳng thắn từ chối. Sau này, tôi phải động viên rất nhiều cô ấy mới tham gia thi hoa hậu và lọt vào top 15 cô gái đẹp nhất”.

Hồi Cao Thùy Dương làm ở công ty của Minh Tiệp, vì công việc, hai người thường trò chuyện và đi ăn mỗi khi thực hiện thành công một chương trình. Rồi cô kế toán xinh đẹp trở thành những người bạn thân thiết của anh chàng giám đốc hào hoa, đa tài lúc nào không hay. Sau hơn một năm hẹn hò, yêu đương, Minh Tiệp và Cao Thùy Dương kết hôn, hiện tổ ấm hạnh phúc của họ đã có thêm công chúa nhỏ. 

Minh Tiệp tiết lộ, vợ anh không chỉ đẹp mà còn rất đảm đang, chu đáo, nàng đúng là hình mẫu mong ước của anh trước đây. Sau gần 7 năm hôn nhân, hạnh phúc của họ vẫn nồng thắm như buổi ban đầu. Minh Tiệp chia sẻ, điều quan trọng để giữ cho mối quan hệ vợ chồng luôn luôn hòa thuận là sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Cao Thùy Dương cho biết, chồng cô tuy trên màn ảnh luôn thể hiện là hình mẫu đàn ông đào hoa, đa tình nhưng trong cuộc sống anh sống đúng mực, nghiêm khắc với bản thân. Đó chính là điều khiến cô đã yêu và chọn anh và càng yêu anh hơn trong vai trò một người chồng. 

Còn Minh Tiệp tiết lộ bí quyết giữ lửa là vợ chồng anh rất ít khi cãi nhau và càng không bao giờ to tiếng trước mặt con gái. Mỗi lần tranh luận, anh bảo bé Cún sang phòng khác chơi để bố mẹ “trao đổi chút việc”. Nhưng có vẻ gần đây con gái đã lớn và hiểu chuyện rồi. Vì khi hai vợ chồng vừa mở cửa ra đã thấy con đứng ngoài cười. Biết con quan sát nên vợ chồng anh không bao giờ tranh luận quá năm phút và giận nhau quá mười phút.

Bà xã Thùy Dương của Minh Tiệp tâm sự, ngoài thương yêu gia đình, vợ con, chồng cô còn là một người hài hước, cũng vì vậy nên cô chẳng thể giận dỗi chồng lâu được. Thùy Dương có lần đùa rằng lẽ ra Minh Tiệp nên đi làm diễn viên hài mới đúng. Sự hài hước của anh khiến cuộc sống gia đình luôn vui vẻ, tràn ngập tiếng cười. Bà xã xinh đẹp của chàng diễn viên đa tài nói rằng cô toại nguyện với niềm hạnh phúc đang có và chắc chắn trong tương lai cũng vậy…

Tham gia làng giải trí từ sớm, tên tuổi của Minh Tiệp gắn liền với những bộ phim như: “Ban mai xanh”, “Cảnh sát hình sự”, “Cuộc gọi lúc 0 giờ”, “Lập trình trái tim”, “Tiếng dương cầm trên biển”… 

Anh nhận được giải “Diễn viên trẻ triển vọng” vào năm 2004. Năm 2005, anh được Tạp chí Đẹp bình chọn là “Nam diễn viên ăn mặc đẹp nhất”. Ngoài ra, Minh Tiệp cũng lọt vào Top 15 diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa tại Trung Quốc vào năm 2004. Năm 2005, Minh Tiệp nhận giải Bông sen vàng và giải Cánh diều vàng cho bộ phim “Hà Nội, Hà Nội” với vai nam chính.

Ngoài diễn xuất, anh còn làm MC cho kênh VTV1 và một số chương trình game show của Đài Truyền hình Việt Nam. Minh Tiệp cũng từng tham gia lồng tiếng cho phim “Rio” (2011). Minh Tiệp cho biết hiện anh chuyên tâm với vai trò Giám đốc Công ty MTS về giải trí, truyền thông nhưng vẫn sẵn sàng tham gia đóng phim khi có vai diễn ưng ý…

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.